Những lần HLV Tan Cheng Hoe đại bại dưới tay HLV Park Hang Seo

HLV Tan Cheng Hoe từng không ít lần là bại tướng dưới tay HLV Park Hang Seo. Dễ dàng nhận thấy, trong 4 lần đối đầu thì có đến 3 lần đoàn quân của ông Tan thua cuộc.

Đỗ Thu Nga
08:45 10/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

23h45 ngày 11/6, Việt Nam vs Malaysia sẽ có trận đấu được đánh là "trận chung kết bảng G" trên sân vận động Al Maktoum (Dubai, UAE). Đây là trận đấu quyết định "số phận" của cả 2 đội tuyển.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có lợi thế hơn Malaysia về vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Malaysia lần này đến UAE mang theo đoàn quân với nhiều cầu thủ nhập tịch có thân hình cao lớn, sức bền tốt. 

Mặt khác, trong trận đấu tới, Việt Nam không có sự góp mặt của Quang Hải. Anh bị treo giò 1 trận vì nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận thi đấu với Indonesia vào ngày 7/6. Bên cạnh đó, việc Tuấn Anh và Văn Toàn có trở lại thi đấu hay không cũng chưa có kết quả. Tuy nhiên, Việt Nam ghi nhận sự trở lại của 2 cầu thủ là Trọng Hoàng và Đình Trong.

Truyền thông quốc tế đánh giá, trận thi đấu tới còn là cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe. Trước khi trận đấu diễn ra, vị HLV trưởng tuyển Malaysia có những phát ngôn rất hùng hồn. Ông cho rằng đã nghiên cứu kỹ Việt Nam và nhận định, chúng ta chỉ có một lối chơi quen thuộc.

nhung-lan-hlv-tan-cheng-hoe-dai-bai-duoi-tay-hlv-park-hang-seo-5
Việt Nam là đối thủ đáng gườm đối với Malaysia trong mọi giải đấu

Sau phát ngôn này của ông Tan, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bắt đầu tìm kiếm về thông tin vị HLV này cũng nhưng những lần ông trở thành bại tướng dưới tay HLV Park Hang Seo.

Được biết, ông Tan Cheng Hoe (SN 1968) là cầu thủ, HLV người Malaysia. Khi còn là cầu thủ, ông chơi cho Kedah FA và cùng đội vào ba trận chung kết Malaysia Cup từ 1988 đến 1990. Ông cùng đội mình thua trận chung kết năm 1988 và 1989, nhưng cuối cùng đã giành được cúp vào năm 1990.

Giai đoạn từ năm 2004 đến 2014, ông Tan làm trợ lý huấn luyện viên cho Rajagopal. Malaysia cũng chấm dứt cơn khát chiến thắng trong bóng đá khu vực bằng việc đăng quang SEA Games 2009 và AFF Cup 2010.

Năm 2014, ông Tan được bổ nhiệm làm HLV trưởng Kedah FA sau khi Dave Mitchell được Kedah FA cho nghỉ ngơi vì có kết quả không đạt yêu cầu tại Malaysia Premier League. Năm 2015, ông Tan giúp Kedah FA vô địch Premier League để được thăng hạng lên Super League. Ông từng được vinh danh là HLV xuất sắc nhất của M-League tại Giải thưởng bóng đá quốc gia 2016 sau thành công ở Malaysia Cup, đứng thứ ba tại Super League và lọt vào bán kết FA Cup.

nhung-lan-hlv-tan-cheng-hoe-dai-bai-duoi-tay-hlv-park-hang-seo-8
HLV Tan Cheng Hoe đã 3 lần đại bại dưới tay HLV Park Hang Seo

Năm 2017 ông Tan trở thành trợ lý HLV của Malaysia dưới quyền Nelo Vingada và rồi chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng Malaysia sau khi Vingada từ chức do chuỗi kết quả tồi tệ của đội tuyển.

Tính đến nay, ông Tan Cheng Hoe đã chạm trán trên băng ghế chỉ đạo với HLV Park Hang Seo 4 lần. Tuy nhiên, ông Tan chưa một lần đánh bạn người đồng nghiệp ngoại quốc của mình.

HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ tháng 9/2017. Kể từ đó đến giờ, tuyển Việt Nam đã dành được không ít kỳ tích. Và dưới thời ông Park, Việt Nam đã chạm trán với Malaysia 4 lần với kết quả thắng 3 trận và hòa 1 trận.

Lần duy nhất ông Tan đấu trí ngang ngửa với thầy Park là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên đất Malaysia. Tranajd dấu đó, tuyển Việt Nam dẫn trước 2 - 0. Tuy nhiên, sau đó, Malaysia đã bức phá gỡ hòa 2 - 2. 

Còn lại, tuyển Việt Nam thắng Malaysia 1 - 0 ở chung kết lượt về AFF Cup 2018, thắng 2-0 ở vòng AFF Cup 2018 và thắng 1-0 ở vòng loại World Cup 2022.

nhung-lan-hlv-tan-cheng-hoe-dai-bai-duoi-tay-hlv-park-hang-seo-0
Thầy Park luôn khiến các đối thủ phải ngỡ ngàng

Tuy thành tích của tuyển Malaysia rất thảm khi đối đầu với Việt Nam ở 4 lần gặp dưới sự dẫn dắt ông Tan, song vị HLV này vẫn rát tự tin trả lời báo giới về cuộc đấu ngày 11/6 như sau:

"Chúng tôi đã xem Việt Nam thi đấu nhiều lần, họ luôn đá theo khuôn mẫu giống nhau. Kế hoạch thi đấu của họ không bao giờ thay đổi, ngày cả khi họ có một vài cầu thủ thường xuyên đá chính.

Hàng phòng ngự rất kỷ luật. Nhưng tôi đã có giải pháp để thu về một kết quả tốt. Mục tiêu của tôi là có kết quả khả quan trong cuộc đối đầu ngày 11/6 tới". 

Ông Tan còn nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi thường lên kế hoạch từ trước, tìm ra giải pháp để đối đầu với từng đối thủ. Lối chơi của Việt Nam không bao giờ thay đổi và chúng tôi đã chuẩn bị tất cả. Dù chưa từng dẫn dắt Malaysia chiến thắng Việt Nam nhưng tôi không cảm thấy áp lực.

Thắng Việt Nam là một thử thách đối với tôi. HLV nào cũng muốn giành kết quả tích cực. Tôi có thể không sở hữu thành tích tốt trước Việt Nam, nhưng không có nghĩa là họ luôn bất bại".

Trước đó, Malaysia từng đại bại 4 - 0 trước UAE, điều này khiến tinh thần của các cầu thủ đi xuống. Trong trận Việt Nam vs Indonesia họ hy vọng, Indonesia sẽ thắng Việt Nam nhưng sau đó họ phải thất vọng. 

Tuy nhiên, ông Tan vẫn nói, các học trò của ông đã vượt qua nỗi đau thất bại trước UAE và đang bận rộn chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Về lực lượng, Malaysia chỉ chịu tổn thất duy nhất từ chấn thương của Junior Eldstal.

Ông Tan cho biết: "Tôi vẫn chưa quyết định đội hình ra sân. Chúng tôi phải xem xét thêm trong quá trình đội tập luyện. Mọi người trong đội đều muốn ra sân đối đầu với Việt Nam. Mọi người có thể nêu ra ý kiến của mình về các cầu thủ.

Nhưng tôi đã phân tích điểm mạnh của họ và sẽ sử dụng phù hợp với chiến thuật của mình. Ngoại trừ Junior Eldstal, các cầu thủ còn lại đều sung sức. Eldstal dính chấn thương nặng và đội ngũ y tế của chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình”.

Xem thêm: Việt Nam vs Malaysia ngày 11/6: Ai sẽ thắng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận