Việt Nam vs Malaysia ngày 11/6: Ai sẽ thắng?

Theo nhiều ý kiến, trận đấu Việt Nam vs Malaysia vào đêm 11/6 (theo giờ Việt Nam) giống như trận chung kết bảng G. Đây là trận cầu mà cả Việt Nam và Malaysia đều khao khát thắng.

Đỗ Thu Nga
10:11 09/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với chiến thắng 4 - 0 trước Indonesia, Việt Nam có được 14 điểm và giữ vững ngôi đầu bảng tại bảng G - Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở giai đoạn 2. Đối thủ lần này của thầy trò ông Park là Malaysia đang có 9 điểm và 2 trận chưa đấu. 

Nếu có được 3 điểm trước Malaysia, cánh cửa đi tiếp của Việt Nam rất rộng. Tuy nhiên, nếu thất bại, Việt Nam sẽ khá khó khăn trong trận cuối cùng với UAE ở bảng G. 

Còn với Malaysia, nếu thua Việt Nam, chắc chắn cánh cửa đi tiếp không còn rộng mở nữa. Còn nếu thắng, họ sẽ có cơ hộp có vé đi tiếp khi trận cuối họ gặp Thái Lan, đối thủ đã không còn hy vọng.

Nhiều nhà phân tích đánh giá, trận Việt Nam vs Malaysia giống như trận chung kết bảng G. Cả hai đội tuyển đều khao khát chiến thắng. Và đây sẽ là cuộc đấu trí căng thẳng giữa HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe.

viet-nam-vs-malaysia-ngay-11-6-ai-se-thang-6
Báo chí ví trận Việt Nam vs Malaysia là trận "chung kết" bảng G

Trong trận đấu đêm 11/6 Việt Nam vs Malaysia, ai có thể thắng? Hiện tại, báo giới Việt Nam và Malaysia đưa ra rất nhiều nhận định trước trận đấu. Bên nào cũng cho rằng, chúng ta không được "khinh địch". Sự thận trọng ở thời điểm nước rút này là vô cùng quan trọng.

Trong trận đấu ngày 7/6, báo giới Hàn Quốc ví HLV Park Hang Seo là "phù thủy" còn HLV Shin Tae Yong là kẻ "khắc tinh" của "phù thủy". Tuy nhiên, cuối cùng, ông thầy "phù thủy" Park Hang Seo đã khiến kẻ "khắc tinh" đại bại dưới tay mình.

Trận đấu ngày 11/6 tới cũng là cuộc chạm trán giữa hai vị HLV là Tan Cheng Hoe  và thầy Park. Nhiều tờ báo đánh giá thầy Park nhỉnh hơn so với người đồng hương Tan Cheng Hoe. 

Ở thời điểm hiện tại, Malaysia không chỉ chịu áp lực phải thắng mà còn nhận mũi rìu dư luận khi thất bại UAE với tỷ số 4 - 0. Nguồn chỉ trích đặc biệt nhắm vào nguồn cầu thủ nhập tịch khi khi những Sumareh, Liridon hay De Paula đã không thể hiện được những phẩm chất chuyên môn như kỳ vọng. 

Khác với Malaysia, Việt Nam đang rất có tinh thần sau chiến thắng 4 - 0 trước Indonesia. Thầy trò ông Park cũng đang gấp rút tập luyện cho trận đấu tiếp theo. Thầy Park và Ban huấn luyện cũng dành thời gian để nghiên cứu lối đá của Malaysia để đưa ra chiến thuật tốt nhất. 

viet-nam-vs-malaysia-ngay-11-6-ai-se-thang-5
Đây cũng là một trận đấu "cân não" giữa thầy Park và HLV Tan Cheng Hoe

Nhiều nhà phân tích cho rằng, dù đã thắng nhưng Việt Nam không nên chủ quan, bởi đội từng thất bại có thể trỗi dậy bất cứ lúc nào và kỳ tích cũng có thể xảy ra. Những cầu thủ nhập tịch đá mờ nhạt trước UAE. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp những “dòng máu ngoại” trong đội hình của Malaysia. 

So với tuyển Việt Nam, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe được đánh giá cùng đẳng cấp, trình độ, chuyên môn nên cơ hội dành cho các cầu thủ nhập tịch là khá lớn. So với Indonesia, Malaysia sở hữu con người tốt hơn, bản lĩnh và có kinh nghiệm hơn. Nền tảng thể lực cũng như chiều cao của họ tốt hơn. 

Đối thủ có khá nhiều ưu thế, được dự báo ngang tài ngang sức. Trong khi đó, trận đấu tới Việt Nam không có sự góp mặt của Quang Hải do bị treo giò. Điều này ảnh hưởng đến chiến thuật của chúng ta. Tất nhiên, thầy Park cũng sẽ đưa ra phương án thay thế tốt nhất. Nhưng xét cho cùng, Quang Hải vẫn là đột biến gây nhiều tình huống bất ngờ nhất cho đối thủ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần có hy vọng vì trận này Trọng Hoàng và Đình Trọng đã hết án treo giò. Rất có thể đây sẽ là các nhân tố mà thầy Park đưa vào trong trận đấu tới. 

Về chấn thương của Tuấn Anh và Văn Toàn, theo thông tin mới nhất, hai cầu thủ chỉ bị thương phần mềm. Ngày 8/6 (theo giờ Việt Nam), cả hai vẫn ra sân tập luyện cùng cả đội. Tuy nhiên, Tuấn Anh và Văn Toàn có trở lại trong trận tới hay không thì phải đợi quyết định cuối cùng từ thầy Park.

Xem thêm: Trận Việt Nam vs Malaysia ngày 11/6 đá trên sân nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận