Nhiệt độ hôm nay 14/4/2022: Chiều tối nay Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa dông

Hôm nay, Bắc Bộ gia tăng nhiệt trước khi đón mưa dông. Trong khi đó, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên xuất hiện mưa dông vài nơi.

Đỗ Thu Nga
08:51 14/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 14/4, Bắc Bộ ngày nắng, có thể chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 28 đến 31 độ C.

Đáng cảnh báo, ứng dụng VN Air của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường)  ghi nhận, chất lượng không khí tại Bắc Ninh ở mức nguy hại cao nhất. Đặc biệt, điểm đo tại Trường Tiểu học Đại Bái, xã Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, có chỉ số AQI ở mức 500, mức cao nhất theo thang bảng đo, được thể hiện bằng màu nâu. Đây là mức chỉ số chất lượng không khí nguy hại, ngay cả người khỏe mạnh cũng nên ở trong nhà, đóng các cửa ra, vào và cửa sổ, nếu buộc phải ra ngoài cần đeo khẩu trang đạt chuẩn...

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) khuyến cáo người dân cần thường xuyên cập nhật chất lượng không khí tại các website của Tổng cục Môi trường, hệ thống quan trắc chất lượng môi trường của thành phố Hà Nội hoặc qua ứng dụng PAM Air để biết chất lượng không khí từng thời điểm.

Nhiet-do-hom-nay-14-4-2022-g

Dự báo chi tiết nhiệt độ các vùng trên cả nước ngày 14/4/2022:

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ; cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ; cao nhất 29-32 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 33 độ C.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ; cao nhất 28-31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ; cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ C.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 13/4/2022: Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận