"Người đẹp Tây Đô" nức tiếng một thời chọn rời xa ánh đèn sân khấu, trở về sống đời bình yên, thường xuyên làm từ thiện

Sau nhiều thăng trầm, "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh quyết định rời xa showbiz trở về sống bình yên trong nhà vườn rộng 2500m2, thường xuyên livestream bán kính làm từ thiện.

Đỗ Thu Nga
08:00 22/03/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại mỹ nhân đình đám của màn bạc Việt thập niên 1990

Việt Trinh sở hữu nhan sắc kiều diễm và từng là mỹ nhân đình đám. Cô bắt đầu đóng phim từ năm 1980 và gặt hái được nhiều thành công qua các bộ phim như; Ngọc trong đá; Lệnh truy nã; Sao em vội lấy chồng; Vị đắng tình yêu 2; Công tử Bạc Liêu...

Đỉnh cao sự nghiệp của cô chính là vai Bạch Cúc trong phim "Người đẹp Tây Tô". Việt Trinh nhận vai diễn này khi mới 24 tuổi nhưng đã thể hiện vô cùng xuất sắc diễn biến tâm lý của nhân vật. Cũng vì quá thành công với vai diễn này mà về sau cô được người hâm mộ ưu ái gọi là "người đẹp Tây Đô".

Nguoi-dep-Tay-Do-Viet-Trinh-chon-song-binh-yen-lam-tu-thien
Hình ảnh Việt Trinh trong phim "Người đẹp Tây Đô"

Nhờ vai diễn để đời này mà cô được săn đón ở khắp mọi nơi. Ảnh của cô được treo ở khắp nơi. Việt Trinh được mệnh danh là "biểu tượng nhan sắc", "nữ hoàng ảnh lịch"... 

"Thời ấy, có khi một tháng tôi đóng tới 4 phim, mà hồi xưa đóng một phim mua được mấy cây vàng. Như vậy nghĩa là một tháng tôi kiếm được mười mấy cây vàng… Thời điểm đó, tôi đóng phim kinh khủng lắm. Tối còn đi diễn ở tỉnh này, tỉnh kia nữa. Mà ngày xưa đi diễn tỉnh một đêm được 200 USD. 200 USD lúc đó đổi ra được một triệu mấy tiền Việt. Vàng lúc đó cũng chỉ có hơn 500 nghìn một chỉ thôi. Số tiền đó cộng với tiền cát-xê kiếm được ban ngày nhờ đóng phim nữa… làm sao kiếm được nhiều tiền như thế mà có thể ngừng lại được, kìm mình lại được", Việt Trinh tâm sự về giai đoạn vàng son của mình.

Nguoi-dep-Tay-Do-Viet-Trinh-chon-song-binh-yen-lam-tu-thien-0
Nhan sắc yêu kiều, diễm lệ một thời của ViệtTrinh
Nguoi-dep-Tay-Do-Viet-Trinh-chon-song-binh-yen-lam-tu-thien-8

Nhưng dường như vai diễn vận vào thân, cuộc sống của Việt Trinh cũng trải qua không ít thăng trầm như nhân vật trong phim. Sau một số biến cố đời tư, người đẹp sống lặng lẽ, tạm rời xa showbiz một thời gian dài. Đến năm 2010, cô mới trở lại hoạt động nghệ thuật và thử sức với vai trò đạo diễn. 

Công việc này giúp cô hạn chế xuất hiện trước cô chúng. Kể cả khi quay lại với công việc, cô cũng rất kín tướng đời tư. Cô chỉ muốn được cống hiến cho nghệ thuật. Đến tháng 1/2022, "người đẹp Tây Đô" chính thức tuyên bố giải nghệ sau 30 năm cống hiến cho nghệ thuật. 

Nguoi-dep-Tay-Do-Viet-Trinh-chon-song-binh-yen-lam-tu-thien-6
Năm 2022, Việt Trinh tuyên bố giải nghệ

"Hiện tại con trai của Trinh đã 13 tuổi và đây là lứa tuổi dậy thì. Tâm sinh lý của cháu đang thay đổi rất nhiều nên cháu rất cần mẹ bên cạnh để chia sẽ những tâm tư tình cảm.

Nghiệp diễn đã ăn sâu vào máu thịt của Trinh hơn 30 năm rồi nên 1 năm qua đã nhiều giọt nước mắt của Trinh đã rơi khi nghĩ đến 1 ngày nào đó mình rời xa phim trường. Nhưng đã đến lúc phải lựa chọn. Vì tính chất công việc diễn viên, đạo diễn thường đi sớm về trễ và đi quay xa nhà có khi cả tháng, nên tại thời điểm này Trinh không thể bỏ con một mình được", Việt Trinh hé lộ lý do giải nghệ.

Trong một lần livestream, cô cũng hé lộ thêm lý do rời xa showbiz vì "đụng vào cái gì cũng thị phi nên bị mang tiếng hoài". “Nếu tôi càng tham gia nghệ thuật thì sẽ có nhiều chuyện để tôi bị thị phi cho nên tôi ngưng là vì vậy. Tôi thấy mệt mỏi, không chịu nổi thị phi. Với lại tôi thấy mình cũng lớn tuổi rồi".

Chọn sống bình yên, chọn làm từ thiện gieo nhân tốt cho đời

Kể từ khi giải nghệ, Việt Trinh cùng con trai rời TP Hồ Chí Minh về Bình Dương sinh sống. Vì quá kín tiếng nên người ta chỉ biết Việt Trinh là một bà mẹ đơn thân có con 10 tuổi. Để con được sống và học tập như bao đứa trẻ bình thường khác, cô chưa từng tiết lộ diện mạo con trai.

Nguoi-dep-Tay-Do-Viet-Trinh-chon-song-binh-yen-lam-tu-thien-7
Cuộc sống bình yên của Việt Trinh ở Bình Dương

Ở thời điểm hiện tại, Việt Trinh và con trai đang sống trong căn biệt thự vườn rộng khoảng 2500m2. Trong vườn nhà có trồng nhiều loại cây ăn trái. Ngoài ra, cô còn trồng thêm rau sạch, các loại củ khác...

Công việc hàng ngày của Việt Trinh là chăm sóc và dạy dỗ con trai, ngồi thiền và đọc kinh Phật. Cô cũng tranh thủ dọn dẹp đồ đạc, phát trực tiếp bán kính hoặc trò chuyện với khán giả về cuộc sống, quan điểm với nghệ thuật.

Dù không còn đóng phim nhưng thu nhập hiện tại vẫn đủ để hai mẹ con sinh sống. "Thiếu thì không thiếu, đủ cũng không đủ nhưng được cái an nhàn", nữ diễn viên chia sẻ. Ngoài ra, cô thường xuyên trích lợi nhuận từ việc bán kính mắt để làm từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Nguoi-dep-Tay-Do-Viet-Trinh-chon-song-binh-yen-lam-tu-thien-5
Việt Trinh và con trai

Cuộc sống bình yên giúp Việt Trinh lưu giữ được nhan sắc xinh đẹp ở tuổi 51. "Người đẹp Tây Đô" một thời nhận được rất nhiều lời khen về sự trẻ trung, phong thái trang nhã. Việc ăn chay kết hợp với tập luyện cũng giúp cô có được vóc dáng bao người mơ ước. 

Nữ diễn viên cho biết việc ăn chay không chỉ giúp cô đẹp hơn, giữ dáng mà còn đem lại sự thanh tịnh cho tâm hồn.

Xem thêm: Chuyện về thầy giáo trẻ có hơn một thập kỷ "gieo" thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời khốn khó

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận