Kình ngư Hà Lan giành HCV Olympic 2008: Đánh bại bệnh tật, bơi 163km quyên góp tiền gây quỹ nghiên cứu ung thư

Hơn ai hết Maarten van der Weijden hiểu rằng, mạng sống và sức khỏe là 2 thứ đáng quý nhất. Với nghị lực phi thường, anh đã đánh bại bệnh bạch cầu, dùng khả năng bơi lội để quyên góp tiền gây quỹ nghiên cứu ung thư.

Đỗ Thu Nga
09:26 31/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Maarten van der Weijden sinh ngày 31/3/1981, tại thành phố Alkmaar, phía Bắc Hà Lan. Khi còn trẻ, anh được xem là thần đồng bơi lội. Song vào năm 19 tuổi, anh được chẩn đoán mắc ung thư máu (bệnh bạch cầu). Bác sĩ nói rằng, rất hiếm người vượt qua căn bệnh này, khả năng điều trị thấp. Cơ hội và thời gian sống sót của Maarten van der Weijden rất ít.

Với người khác bệnh án này chẳng khác nào "giấy báo tử" nhưng với Maarten van der Weijden, anh bình tĩnh chấp nhận và chống chọi với bệnh tật. Anh đã chứng minh cho các bác sĩ thấy rằng, anh có thể vượt qua và trở thành người truyền cảm hứng cho những người mắc bệnh ung thư máu.

nghi-luc-song-phi-thuong-cua-kinh-ngu-ha-lan-mac-benh-bach-cau-1
Maarten van der Weijden được chẩn đoán mắc ung thư máu năm 19 tuổi

Và mọi nỗ lực của anh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Maarten van der Weijden vượt qua căn bệnh, nhanh chóng trở lại với đam mê bơi lội sau 2 năm được chẩn đoán bị ung thư.

Maarten van der Weijden đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng chiến thắng ngoạn mục, đó là chiếc HCV danh giá tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008. Sau cuộc thi anh được mệnh danh là "kình ngư Hà Lan". 

nghi-luc-song-phi-thuong-cua-kinh-ngu-ha-lan-mac-benh-bach-cau-0
Ý chí quyết tâm và tinh thần lạc quan đã giúp Maarten van der Weijden đánh bại bệnh tật

Maarten van der Weijden từng chia sẻ, dù đã đánh bại bệnh ung thư máu nhưng anh rất chăm chỉ luyện tập sức khỏe. Anh dành thời gian nghỉ ngơi ít ỏi của mình để đọc sách, nâng cao kiến thức. Anh nói rằng, vì bản thân không không khỏe mạnh như những người khác nên cần phải cố gắng gấp đôi. Anh luôn khiêm tốn về bản thân và không ngừng học hỏi. Với anh, 2 thứ quý giá nhất là mạng sống và sức khỏe.

nghi-luc-song-phi-thuong-cua-kinh-ngu-ha-lan-mac-benh-bach-cau
Maarten van der Weijden giành HCV bơi lội ở Olympic Bắc Kinh 2008

Vào năm 2018, "kình ngư" Maarten van der Weijden tiếp tục tạo nên kỳ tích khi thực hiện thử thách trên dòng sông Elfstedentocht, Hà Lan. Được biết, anh đã tham gia cuộc thi bơi tại Elfstedentocht với quãng đường dài 200km. 

Thử thách này vừa để phá vỡ giới hạn bản thân vừa để vận động nhằm gây quỹ từ thiện cho những bệnh nhân ung thư. Chính những điều này đã thôi thúc anh nhất định phải tham gia.

nghi-luc-song-phi-thuong-cua-kinh-ngu-ha-lan-mac-benh-bach-cau-9
Maarten van der Weijden tham gia "bơi marathon" để gây quỹ nghiên cứu ung thư

Theo kế hoạch, anh sẽ hoàn thành thử thách trong 3 ngày, bao gồm cả thời gian nghỉ giữa đường. Đáng tiếc, khi bơi được 3/4, anh đột ngột xụi lơ và nước quá ô nhiễm để tiếp tục. Tổng cộng, Maarten đã bơi được khoảng 163km trong 55 giờ.

Dù không hoàn thành mục tiêu 200km đã đề ra nhưng chiến dịch gây quỹ đã thành công rực rỡ. Nỗ lực của anh đã khiến nhiều người cảm động và nó mang về tới 4 triệu USD cho việc nghiên cứu ung thư. 

nghi-luc-song-phi-thuong-cua-kinh-ngu-ha-lan-mac-benh-bach-cau-6
Bàn chân "đổi màu" của Maarten van der Weijden sau 55 giờ ngâm nước

4 triệu USD này vô cùng quý giá, nó là chiến thắng của Maarten - một người quyết tâm đánh bại ung thư, làm nên kỳ tích ở Olympic... Và nó là niềm hy vọng với những người đang bị ung thư hành hạ.

Sau cuộc đua đường dài, toàn bộ da tay và da chân của anh đã bị nhăn nheo, đổi màu trắng bệch do ngâm nước lâu. Song điều đó không khiến mọi người sợ mà ai cũng tự hào về anh. Họ tôn vinh anh như một huyền thoại với hành động rất cao đẹp. 

nghi-luc-song-phi-thuong-cua-kinh-ngu-ha-lan-mac-benh-bach-cau-4
Tuy không hoàn thành được mục tiêu 200km nhưng tinh thần của Maarten van der Weijden đã giúp chiến dịch gây quỹ nghiên cứu ung thư đạt công to lớn

Có thể thấy, Maarten đã vượt qua chính mình, chứng minh rằng: Dù bạn bệnh tật, không gặp may mắn thì chỉ cần cố gắng sẽ vượt qua được giới hạn của bản thân!

Xem thêm: Thông điệp truyền cảm hứng từ câu chuyện tình yêu và nghị lực phi thường của nghệ sĩ múa không chân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận