Thông điệp truyền cảm hứng từ câu chuyện tình yêu và nghị lực phi thường của nghệ sĩ múa không chân

Khi chia sẻ câu chuyện và tình yêu và nghị lực vượt trở thành nghệ sĩ múa không chân, Jen Bricker muốn truyền cảm hứng sống mạnh mẽ cho những người cùng cảnh ngộ.

Đỗ Thu Nga
11:00 11/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jen Bricker (33 tuổi) là người Nốc Romania. Người phụ nữ này từng có số phận rất thương tâm khi bị bố mẹ bỏ rơi lúc vừa chào đời. Họ phát hiện Jen không có hai chân nên vô cùng sốc và quyết định bỏ rơi đứa con đứt ruột đẻ ra.

Sau này, Jen được một cặp vợ chồng ở miền Nam bang Illinois (Mỹ) nhận nuôi. Bố mẹ nuôi yêu thương Jen vô điều kiện. Họ cũng luôn khuyến khích con gái làm những gì cô ước mơ để sau này không phải tiếc nuối về thanh xuân.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nghe-si-mua-khong-chan-jen-bricker-0
Jen từng bị cha mẹ bỏ rơi vì không có đôi chân

"Họ không bận tâm tôi thiếu chân và coi đây là điều chẳng có gì to tát cả. Họ dạy tôi cách để làm điều mình muốn và dành hết tâm sức để chăm sóc tôi. Tôi cảm thấy biết ơn vì điều đó", Jen kể với truyền thông về những hy sinh lớn lao của bố mẹ nuôi đã dành cho cô.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nghe-si-mua-khong-chan-jen-bricker-9
Jen đã không ngừng nỗ lực để chứng minh mình là một người bình thường

Với sự động viên của bố mẹ, Jen sống một cách tự tin và đầy ước vọng. Ngay từ nhỏ, cô nàng đã thể hiện đam mê thể thao, nhất là với bộ môn thể dục dụng cụ. Jen cũng thừa nhận, sự cổ vũ của cha mẹ nuôi cùng 3 người anh trai đã giúp cô vượt qua mọi rào cản định kiến và sự tự ti của bản thân. 

"Đừng để bất kỳ điều gì cản trở con... Con có thể làm mọi thứ nếu đủ quyết tâm", đây là lời động viên từ cha mẹ nuôi dành cho Jen.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nghe-si-mua-khong-chan-jen-bricker-8
Jen tỏa sáng trên khấu

Kể từ đó, Jen quyết tâm chinh phục bộ môn thể thao thể dục dụng cụ và dần khẳng định tài năng của mình. Jen thường xuyên lui tới phòng tập gym để luyện tập và từ chối mọi sự giúp đỡ từ những người thân thiết.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ mà vào lúc 5 tuổi, Jen đã trở thành tấm gương sáng về nghị lực sống phi thường. Jen bắt đầu được truyền thông chú ý và được mời tham gia vào các chương trình truyền cảm hứng. 

nghi-luc-phi-thuong-cua-nghe-si-mua-khong-chan-jen-bricker-7
Và trở thành nhân vật truyền cảm hứng được mời đi diễn thuyết ở khắp nơi

Sau khi tốt nghiệp trung học, Jen theo học tại một trường cao đẳng cộng đồng tại địa phương và chuyển đến làm việc cho công viên giải trí Walt Disney World. Trong quá trình đi làm, Jen cố gắng dành thời gian để học tập, trau dồi kỹ năng của mình và nhanh chóng trở thành một nghệ sĩ nhào lộn trên không.

Vào năm 2009, Jen tham gia biểu diễn trong chuyến lưu diễn Circus của ca sĩ Britney Spears và nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Khán giả vô cùng kinh ngạc với khả năng "bay nhảy" của Jen giữa không trung. Trong vòng vài năm ngắn ngủi, Jen đã có cơ hội đi lưu diễn ở vòng quanh thế với. Đồng thời, Jen còn giữ vai trò diễn giả đi giao lưu, truyền cảm hứng ở nhiều quốc gia khác nhau. Jen gọi đó là quãng thời gian "tuyệt vời và điên rồ" trong đời.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nghe-si-mua-khong-chan-jen-bricker-4

Được biết, Jen gặp người chồng hiện tại - anh Bauer (người Áo) vào năm 26 tuổi trong buổi ký tặng cuốn hồi ký của chính mình mang tên “Everything Is Possible” (xuất bản năm 2016).  

Nhắc lại lần gặp gỡ đó, Bauer từng nói rằng: "Lần đầu tiên gặp cô ấy, cảm giác giống như mình vừa va phải một chiếc xe tải....".

Sau khi đọc sách của cô ấy, tôi đã tìm cách liên hệ… Mọi thứ cô ấy viết đều đúng, và tôi biết mình muốn có người phụ nữ này trong đời”, Bauer nói thêm.

Sau 3 tháng trao đổi thư từ qua lại, cả hai đã gặp nhau ở Los Angeles vào tháng 11/2018. Thời điểm đó hai người trò chuyện qua điện thoại hoặc video mỗi ngày. Sau vai lần gặp nhau, Bauer biết Jen chính là một nửa cuộc đời của mình. Anh quyết tâm lấy bằng được cô gái này.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nghe-si-mua-khong-chan-jen-bricker-2
Nghị lực sống phi thường đã giúp Jen gặp được tình yêu đích thực

"Tôi đã không trò chuyện với cô ấy trong khoảng 2 tháng sau, nhưng tôi biết mình sẽ cưới cô ấy. Và vào tháng 3/2019, anh cầu hôn Jen. Cả hai nhanh chóng chuẩn bị cho lễ cưới cổ tích trong khu rừng gần ngôi nhà thời thơ ấu của Jen. 

Đám cưới ấm cúng của họ có chiếc cổng tò vò bằng gỗ, chiếc bánh kem màu trắng - do mẹ cô dâu tự làm, đồ ăn do người họ hàng xa lo liệu. Và chiếc váy cưới bồng bềnh do một nhà thiết kế gốc Romani may.

Sau khi kết hôn họ cùng nhau sinh sống tại Los Angeles và dự định sẽ sinh con. Hiện tại, Jen cùng chồng lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới. Đi qua mỗi quốc gia, Jen đều cố gắng truyền cảm hứng về nghị lực sống và tình yêu của mình cho những người khuyết tật để họ vượt qua chính mình tìm đến một cuộc sống hạnh phúc.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nghe-si-mua-khong-chan-jen-bricker-6
Đây là cái kết ngọt ngào cho Jen

"Khi chia sẻ câu chuyện này, tôi muốn truyền thông điệp rằng mọi người đều có khả năng, năng khiếu và tài năng khi sinh ra. Điều quan trọng là chúng ta có đủ kiên trì, mạnh mẽ để không ngừng theo đuổi nó", Jen chia sẻ.

Xem thêm: Nghị lực phi thường của song sinh đôi dính liền "1 thể xác, 2 linh hồn" và ước mơ gặp được 2 chàng trai để yêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận