Nghị lực phi thường của song sinh đôi dính liền "1 thể xác, 2 linh hồn" và ước mơ gặp được 2 chàng trai để yêu

Cặp sinh đôi dính liền "1 thể xác, 2 linh hồn" từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Và giờ đây, điều họ mong mỏi nhiều nhất "ngôi nhà và những đứa trẻ".

Đỗ Thu Nga
11:45 17/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Abby Hensel và Brittany Hensel là cặp sinh đôi dính liền đặc biệt nhất trên thế giới. Hai chị em cùng một cơ thể nhưng phần đầu và cổ riêng. Hai cá thể với hai suy nghĩ và cách sống hoàn toàn khác biệt. Cặp song sinh từng được dự đoán chỉ sống 1 ngày, nhưng bất chấp tất cả họ sống sót một cách kỳ diệu và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. 

Abby Hensel và Brittany Hensel trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong chương trình Oprah Winfrey Show năm 1996 khi mới 6 tuổi.  Và sau hơn 30 năm, nhờ nghị  lực phi thường, họ vẫn sống khỏe mạnh, hạnh phúc như những người bình thường. Thậm chí còn có công việc ổn định mà nhiều người bình thường mơ ước.

cap-song-sinh-dinh-lien-1-the-xac-2-linh-hon-va-uoc-mo-ve-hanh-phuc-0
Abby Hensel và Brittany Hensel khi còn nhỏ

Được biết, cặp đôi này sinh ngày 7/3/1990, tại Minnesota, Mỹ. Trong quá trình mang thai, các bác sĩ không hề phát hiện ra một cặp song sinh dính liền vì cặp đôi này đã "sắp xếp hoàn hảo" tư thế nằm trong bụng mẹ. Sau khi sinh ra với tình trạng song sinh dính liền cặp đôi được bác sĩ dự đoán chỉ sống 1 ngày. Song những ngày sau đó họ phát triển khỏe mạnh. 

Ông bà Patty và Mike (cha mẹ của cặp song sinh) đã được các bác sĩ tư vấn về việc tách rời cơ thể nhưng họ đã từ chối vì sợ cặp song sinh sẽ chết hoặc khuyết tật nghiêm trọng. Thay vào đó, cha mẹ khuyến khích cặp song sinh phát triển tư duy của riêng mình. Bà Mike nói rằng: "Đối với tôi, chúng thật xinh đẹp".

Gia đình đưa hai con về nhà nuôi dạy như những gia đình bình thường khác. Trong một chương trình thực tế vào năm 2012, cặp song sinh đã tuyên bố rằng họ có hai linh hồn trong một cơ thể. Cặp đôi cũng hy vọng rằng cuộc sống của họ sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy họ là những người hoàn toàn khác biệt với những tính cách độc đáo.

cap-song-sinh-dinh-lien-1-the-xac-2-linh-hon-va-uoc-mo-ve-hanh-phuc-9
Abby Hensel và Brittany Hensel dễ dàng đi xe đạp, đi bộ cùng nhau mà không gặp trở ngại gì

Abby nói rằng: "Chúng tôi không bao giờ ước mình bị tách ra bởi chúng tôi sẽ không bao giờ có thể làm tất cả những việc mà chúng tôi đang làm bây giờ, như chơi bóng mềm, chạy và chơi các môn thể thao khác".

Vào sinh nhật thứ 16, học đã vượt qua bài kiểm tra lái xe. Cặp đôi sau đó tốt nghiệp Đại học Bethel, mỗi người có một bằng cấp riêng và bắt đầu sự nghiệp giảng dạy sau đó không lâu. Điều này khiến rất nhiều người kinh ngạc và trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người.

Trên thế giới, những cặp song sinh dính liền rất hiếm, tỷ lệ chỉ khoảng 1/50.000 - 1/100/000 ca sinh. Trong đó, từ 40 - 60% những cặp sinh đôi này vẫn được sinh ra và 35% trong số họ chỉ sống được 1 ngày. 

Chị em Abby và Brittany là cặp song sinh dicephalus, nghĩa là họ có chung một thân, tứ chi nhưng có đầu và não riêng biệt. Như vậy họ trở thành 2 cá thể trong 1 cơ thể. Họ cũng có trái tim, túi mật và dạ dày riêng nhưng chỉ có 3 lá phổi và họ chung một lá gan, ruột, bộ thận, khung chậu, buồng trứng, tử cung và bàng quang. 

Lúc mới chào đời họ có đến 3 cánh tay. Song cánh tay thứ 3 được xác định là vật cản trở vận động chung nên các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ khi họ còn rất nhỏ. 

cap-song-sinh-dinh-lien-1-the-xac-2-linh-hon-va-uoc-mo-ve-hanh-phuc-6
Hiện giờ họ đã trở thành giáo viên tiểu học

Sau hơn 30 năm cặp đôi này "sử dụng" chung cơ thể, các bác sĩ vẫn chưa hiểu rõ cách thức 2 bộ não điều phối các hành động và hoạt động của họ. Như bao người khác, 2 cô gái viết, mặc quần áo, đi xe đạp, gõ bàn phím, chơi đàn và lái ô tô, hay thậm chí đi bộ rất liền mạch. Ngoài việc ngủ chung trong 1 cơ thể không rõ ràng thì khả năng làm việc nhóm bẩm sinh giúp 2 cô gái phối hợp rất ăn ý.

Dù sử dụng chung cơ thể nhưng họ là 2 cá nhân riêng biệt. Brittany thường xuyên bị cảm lạnh, thậm chí là viêm phổi nhưng Abby không gặp các vấn đề trên. Abby từng phàn nàn rằng cảm thấy thật nhàm chán khi ở bên người chị trong lúc phục hồi sau trận ốm. Hai cô gái ăn uống riêng, có khẩu vị khác nhau. 

Cặp song sinh này cũng có chiều cao chênh lệch. Abby (cô gái bên phải) cao 1,58m còn người chị song sinh chỉ cao 1,48m. Điều này khiến họ phải điều chỉnh quần áo và Brittany thường xuyên phải đi theo kiểu nhón gót. 

Để cải thiện vấn đề chiều cao, năm 12 tuổi, các bác sĩ đã phải phẫu thuật để ngăn Abby cao thêm. Cả hai chị em đã phải phẫu thuật vì chứng vẹo cột sống. 

cap-song-sinh-dinh-lien-1-the-xac-2-linh-hon-va-uoc-mo-ve-hanh-phuc-5
Họ họ luôn mơ ước về hạnh phúc viên mãn sau này

Ở nhà, hai cô gái có những sở thích riêng, Abby quan tâm đến toán học còn, Brittany nghiên cứu tiếng Anh. Cả hai cùng thi đỗ đại học và hiện đang là giáo viên lớp 5 tại trường tiểu học. Tuy họ là 2 người nhưng chỉ được công nhận là 1. Vì vậy, họ chỉ nhận mức lương cho 1 người.

Brittany nói: "Khi có kinh nghiệm, chúng tôi muốn thương lượng một chút. Chúng tôi có 2 bằng và có thể đưa ra quan điểm khác nhau hoặc giảng dạy theo 2 cách khác nhau. Một người có thể giảng dạy và người còn lại có thể giám sát, trả lời các câu hỏi. Theo đó, chúng tôi có thể làm nhiều hơn 1 người".

Hiện nay, Brittany và Abby được pháp luật công nhận là 2 người, có 2 hộ chiếu, 2 giấy khai sinh. Họ cùng trải qua kỳ thi lái xe 2 lần để có bằng lái.

Chia sẻ về chuyện tình cảm, cả hai đều hy vọng một ngày nào đó sẽ có tình yêu trọn vẹn. Hai người cảm thấy hứng thú với chuyện hẹn hò, kết hôn, sinh con. 

Có nhiều người nghĩ rằng họ là cặp song sinh dính liền có thể kết hôn với 1 anh chàng độc thân. Song họ là hai cá thể khác nhau, có lựa chọn khác nhau. Cả hai hy vọng sẽ có một cái kết viên mãn. Họ lạc quan và tin rằng một ngày nào đó sẽ gặp được 2 chàng trai xứng đôi với mình.

Xem thêm: Người phụ nữ "xấu nhất thế giới" và bài học về nghị lực sống truyền cảm hứng cho hàng triệu người

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận