Mảng thấm tường ướt lạnh cuộc hôn nhân - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Mấy nay trời mưa, tường lại loang lổ những nước là nước. Chị nói anh sửa từ năm ngoái, nhưng anh quên, anh bận.

Đỗ Thu Nga
11:00 14/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngôi nhà này anh chị làm đã 7 năm, từ hồi mới cưới dọn về sống chung. Sau chừng ấy thời gian, dù giữ gìn cách mấy thì nhà cũng đã xuất hiện vài dấu hiệu cần phải sửa sang.

Mới tháng trước, chị chi vài triệu thuê thợ về đóng lại cái tôn trên mái vì bị gió giật bung ra. Tháng này mưa nhiều, chỗ vách tường loang lổ những vết thấm. Chị thở dài, biết mình lại sắp tốn một khoản nữa.

Nhưng cứ nhìn vết tường là chị lại bực mình, đáng lẽ nó cần được sửa từ năm ngoái, vậy mà anh cứ chần chừ. Để bây giờ mới mưa như xối mấy hôm thì tường có vẻ hỏng nặng, nước qua các kẽ hở, thấm vào một góc lớn đúng nơi bức ảnh gia đình treo lên. Chị lo ảnh bị hỏng nên lại lục đục gỡ xuống.

Buổi chiều chị lấy điện thoại nhắn tin cho anh, nói anh kiếm thợ chống thấm về xử lý. Anh không trả lời. Tối ấy chị về, thấy mảng tường nay chuyển những vết như thâm kim, đen đen xỉn xỉn giữa màu sơn xanh vốn rất thanh nhã mà 7 năm trước chị kỳ công chọn lựa.

mang-tham-tuong-uot-lanh-cuoc-hon-nhan--cau-chuyen-dang-suy-ngam-9

Anh về trễ, chị nhắc lại vụ sửa nhà thì nghe anh cằn nhằn: "Biết rồi, mai tính". Đây không phải lần đầu tiên anh nói chuyện cộc cằn như vậy

Bực mình, chị lên mạng tìm các nhóm về xây dựng, sửa chữa để kiếm thợ. Suốt đêm, chị mò mẫm tìm thợ, đọc xem người ta đánh giá khen chê thế nào, rồi dò giá cả. Bên cạnh, chồng chị vẫn ngáy khò khò ngủ ngon sau một ngày viện cớ về trễ. Chị nghĩ lại, từ hồi cưới nhau, trong nhà hư hỏng cái gì cũng đến tay chị. Điện thoại dịch vụ chị có đủ số, từ sửa nước, mua gas, sửa tivi, máy lạnh, máy giặt... Tất nhiên ở thời đại công nghệ, không khó để tìm cho mình những dịch vụ đến tận nhà, xử lý nhanh, nhưng cách mà chồng chị ngó lơ tất thảy khiến chị thất vọng. Anh luôn ậm ừ cho qua, và anh biết chị cần thì sẽ tự kiếm người giải quyết, tự chi trả tiền.

Có lẽ vì vậy mà anh có nhiều thời gian hơn cho những cuộc vui. Chị nhớ lại, nhẩm tính trong đầu, tuần này anh đi nhậu với bạn cũng đã 3 ngày, 2 ngày còn lại anh nói bận việc nên về trễ. Có hôm 10 giờ đêm anh mới đến nhà. Có hôm chị chờ đến khi ngủ quên, sáng ra đã thấy anh nằm cạnh, chẳng biết mấy giờ thì anh về. Lâu dần chị không hỏi, bởi hỏi thì anh lại càu nhàu, nói chị kiểm soát, nhà lại mất vui.

Đêm nay nằm mãi không ngủ được, chị tự hỏi anh có điều gì giấu chị, có gì chán ghét chị không? Lâu lắm rồi chị không còn kiểm tra, hỏi han anh đi đâu, làm gì. Chị cố an ủi mình bớt nghĩ nhiều, mà cái vết loang trên tường cứ hiện lên. Chị tự hỏi điện thoại anh lưu những gì mà khiến anh luôn vùi vào gối khi ngủ. Nghĩ thế, chị với tay xem thử. Vừa mở màn hình lên, chị thấy một chậu hoa rất đẹp, chụp ở một ban công xinh xắn. Chị nghĩ đơn giản là anh lưu hình trên mạng về cài hình nền.

Cầm điện thoại anh một lúc, chị ngỡ ngàng nhận ra trong số bạn bè có người để hình đại diện là chậu hoa khá giống ảnh trong hình nền của anh. Bất giác, chị thấy mình choáng váng nỗi nghi ngờ, nhấn vào trang của người ta, hơn bao giờ hết, chị linh cảm chồng mình đã ngoại tình.

Cô ấy thể hiện trên mạng là một cô gái luôn yêu đời, đang trong giai đoạn yêu đương một người đàn ông. Cô ấy thích trồng hoa và trang hoàng nhà cửa. 2 ngày trước, cô ấy khoe rằng người yêu đã đến tận nhà trồng cây, chăm sóc và sửa lại cái tủ bếp.

Chị ngỡ ngàng nhận ra trong một góc ảnh có chiếc bóp của chồng. Càng đọc nhiều hơn những gì cô ấy đăng lên, chị càng chắc chắn chồng phản bội. Cách anh chăm sóc cho người ta, sửa sang từng thứ một, cách anh chiều chuộng sở thích của bồ trái ngược với những gì ở nhà.

Chị nhìn anh vẫn say giấc ngủ, thì ra ngoại tình mới là lý do mà anh hay về trễ. Thì ra mảng thấm tường ở nhà anh có thể để cả năm trời không sửa, vì anh biết có chị xử lý, chứ không chân yếu tay mềm như người ta.

Lòng chị đau đớn đến rã rời, chị không biết phải làm như thế nào mới đúng. Cuộc hôn nhân này chị đã trân trọng và gìn giữ suốt 7 năm qua, vậy mà giờ đây chính chị cũng như bị một vệt thấm loang lổ, ướt mèm, vụn vỡ.

Xem thêm: Thương mẹ chồng hơn nhờ chiếc... camera - Câu chuyện cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận