Kết cục không ngờ của cặp chị em "kỳ phùng địch thủ" lấy 2 người đàn ông quyền lực nhất thế giới

Cặp chị em này xuất thân trong nhung lụa, có tuổi thơ ngọt ngào bên nhau. Khi trưởng thành họ lấy 2 người đàn ông quyền lực nhất thế giới. Nhưng rồi lại trở thành "kỳ phùng địch thủ" của nhau. Và sau cùng, họ nhận về kết cục khiến bao người xót xa. Họ là ai?

Đỗ Thu Nga
08:54 21/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ tuổi thơ ngọt ngào...

Jacqueline Kennedy Onassis (hay còn được gọi là Jackie) sinh năm 1929, được biết đến là vợ của cố Tổng thống Mỹ nổi tiếng John F. Kennedy. Bà trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ từ năm 1961 đến năm 1963. Còn em gái của bà là Lee Radziwill (sinh năm 1933) cũng không hề kém cạnh chị. Cô em gái này khi trưởng thành cũng kết hôn với thành viên hoàng tộc Ba Lan.

Trước khi trở thành "kỳ phùng địch thủ", hai chị em từng có tuổi thơ vô cùng thắm thiết. Cha mẹ họ xuất thân trong gia đình quyền quý. Cha là ông trùm tài chính, còn mẹ là một quý bà chuẩn mực có quan hệ xã hội rộng.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-0
Hai chị em hồi nhỏ rất thân thiết

Cha của chị em Jacqueline là người đàn ông hiền hòa, dễ tính. Nhưng mẹ của Jacqueline lại là một người phụ nữ sống rất nguyên tắc. Bà uốn ăn các con tuân thủ theo đúng những quy tắc, chuẩn mực của xã hội thượng lưu lúc bấy giờ.

Và chính cách giáo dục nghiêm khắc của mẹ mà từ nhỏ Jacqueline đã được đào tạo thành một tiểu thư hoàn mỹ. Cô nàng này thích đọc sách, làm thơ, cưỡi ngựa. Bên cạnh đó cũng thạo tiếng Pháp, Tây Ban Nha. Thành tích học tập lúc nào cũng thuộc nhóm xuất sắc.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-9
Nhưng khoảnh cách dần xuất hiện khi họ lớn hơn

Từ sự uốn ăn nghiêm ngặt của mẹ cùng với tính cách luôn muốn trở thành người chiến thắng mà từ nhỏ Jacqueline đã sở hữu tính hiếu thắng. Cô không chịu thua bất kỳ, kể cả các đấng mày râu.

Chính vì thế mà sự ra đời của cô em gái Lee Radziwill (hay thường được gọi là Caroline) khiến Jacqueline cảm thấy bị "đe dọa". Jacqueline  luôn tự nhủ, bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. Và cũng vì thế mà càng lớn, Caroline càng phải sống dưới cái bóng quá hoàn hảo của chị mình.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-8
Caroline càng lớn càng bị so sánh nhiều với chị gái

Tất cả những gì Caroline làm được đều bị đem ra so sánh với cô chị. Và vô hình chung, Jacqueline  trở thành hình mẫu lý tưởng của của em gái. Và Caroline cũng tìm mọi cách để trở thành một người tài sắc vẹn toàn như chị để không phụ lòng cha mẹ. 

Nhưng áp lực quá lớn trong gia đình quý tộc khiến cô bé cảm thấy áp lực. Đã có lần Caroline đã từng nghĩ đến việc bỏ trốn để được là chính mình, không còn bị đem ra so sánh. 

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-7
Cái bóng của chị quá lớn khiến cô ngột ngạt

"Vào năm 7 tuổi, khi chúng tôi ở New York, tôi từng có ý định bỏ trốn. Tôi dắt theo con chó cưng của mình và bắt đầu băng qua cầu Brooklyn nhưng tôi không thể đi được xa. Thật khó để chạy trốn khỏi gót chân của mẹ mình", Caroline từng chia sẻ.

Thay vì lắng nghe con gái tâm sự, bố mẹ của Caroline chỉ muốn hai chị em trở thành những cô gái giỏi giang nhất. Caroline từng rất yêu quý chị gái mình nhưng cũng vì những áp lực trên mà hai người dần trở nên xa cách. Cái bóng lớn của chị gái khiến cô ngạt thở.

... đến "kỳ phùng địch thủ"

Khi trưởng thành, Caroline  và chị gái cùng học chung trong một trường quý tộc nổi tiếng ở New York. Cả hai vẫn sống trong bầu không khí ganh đua khốc liệt. 

Trong mắt mọi người Jacqueline là một thiếu nữ xinh đẹp, sành điệu, thông minh. Còn Caroline giống như một đóa hoa nhỏ bị hương sắc của chị gái che lấp. Caroline có tài thiên phú về thời trang với con mắt tinh tường nhưng cái bóng của chị gái quá lớn khiến bà không thể bật lên được. Có thời điểm, áp lực quá lớn khiến bà bị sụt cân, thành tích học tập giảm sút. 

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-99
Không biết từ bao giờ, hai người trở thành "kỳ phùng địch thủ"

Trong khi Caroline đang loay hoay không biết làm gì với cuộc đời mình thì người chị gái lại nhanh chóng bức phá ở cả học tập lẫn sự nghiệp. Sau khi học xong bằng văn học Pháp, Jacqueline vượt qua hàng trăm người trở thành phóng viên của công ty truyền thông uy tín lâu năm ở Mỹ.

Thấy chị gái giỏi quá, Caroline cảm giác khoảng cách giữa hai người lại xa hơn. Và đúng vào lúc đó, bà mẹ đưa ra lời khuyên: "Tiền tài và quyền lực mới là bí quyết để đạt được hạnh phúc cả đời".

Câu nói của mẹ đã khiến cuộc đời của Caroline rẽ sang một hướng khác. Khi nhan sắc, học tập và sự nghiệp không bằng chị gái, Caroline quyết định "chạy đua" với hôn nhân. Cô vội vãn kết hôn với nhà xuất bản danh tiếng Michael Temple Canfield vào ngày 18/4/1953. 

Thế nhưng, không lâu sau đó, Jacqueline "đánh bại" kế hoạch hôn nhân của em gái bằng việc đính hôn với người đàn ông sáng giá nhất nước Mỹ lục bấy giờ - John F. Kennedy. Chồng của Jacqueline không chỉ đẹp trai, thông minh, tài giỏi mà còn giàu có. Hôn lễ của họ tổ chức vào tháng 9 cùng năm và được đánh giá là sự kiện hot nhất nước Mỹ năm 1953.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-6
Jacqueline kết hôn với Tổng thống Mỹ tương lai

Hôn nhân vẫn không thể thắng nổi chị gái khiến Caroline cảm thấy vô cùng chán nản. Và sự buồn chán này lên đỉnh điểm khi chị gái sắp trở thành Đệ nhất phu nhân sau khi ông Kennedy giành chiến thắng trong cuộc tranh cử Tổng thống, cuộc hôn nhân của Caroline và Michael Canfield cũng đi tới hồi kết. 

Có thời điểm Michael Canfield từng tìm chị vợ Jacqueline để giúp mình cứu vãn cuộc hôn nhân này nhưng chỉ nhận về câu trả lời đầy sâu cay: "Kiếm tiền đi Michael, không phải những đồng lẻ cố định cậu vẫn thu vào hàng tháng mà là tiền tài và địa vị thực sự".

Từ câu nói này có thể thấy, Jacqueline vô cùng hiểu em gái mình, chính vì thế họ mới trở thành "kỳ phùng địch thủ". Jacqueline biết em gái tham vọng điều gì. Việc trở thành vợ ông chủ nhà xuất bản nhưng vẫn thua kém Jacqueline là thất bại lớn của Caroline.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-5
Caroline kết hôn với Hoàng tử Ba Lan

Để có thể một lần thắng chị gái, Caroline ngoại tình với Hoàng tử Ba Lan Stanislaw Albrecht Radziwill, bất chấp khoảng cách tuổi tác. Caroline quyết tâm đến với vị hoàng tử này vì ông ta có những điều mà Caroline đang khao khát: Danh hiệu quý tộc, tiền tài và địa vị trong xã hội. Không lâu sau đó, Caroline ly hôn chồng cũ, gả vào hoàng thất Ba Lan, trở thành Vương phi cao quý Lee Radziwill.

Thông qua cuộc hôn nhân thứ 2, Caroline đã có địa vị ngang ngửa chị gái. Vào thời điểm ấy, cả hai chị em đều được công chúng, truyền thông săn đón ngang nhau.

Kết cục xót xa

Có một điều lạ lùng là khi thân phận, địa vị ngang ngửa nhau thì hai chị em trở nên thân thiết. Thậm chí, Caroline còn cùng chị gái vào ở trong Nhà Trắng. Cả hai người cùng đi dự sự kiện. Và đây có lẽ là quãng thời gian tình cảm của hai người thắm thiết nhất.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-4
Hai chị em từng có thời gian thân thiết trở lại khi địa vị cân xứng

Ngày 22/11/1963, khi Tổng thống Kennedy đột ngột qua đời vì một tay súng tỉa, cuộc sống của Đệ nhất phu nhân của Jacqueline đã phải kết thúc trong đau đớn. Khi đó, Caroline đã ở bên cạnh chị gái mình để vượt qua quãng thời gian đen tối này. 

Sau đó không lâu, cuộc hôn nhân của Caroline cũng rơi vào rạn nứt. Hai chị em bước vào bế tắc: Một người mất chồng, một người sắp ly hôn. 

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-2
Tổng thống Kennedy tử vong ngay bên cạnh vợ mình

Thế nhưng điều đáng nói là cuộc "cạnh tranh" giữa hai người chưa hề chấm dứt. Sau vụ ám sát không lâu, Caroline mời chị gái đến hòn đảo của người tình Aristotle Onassis của mình để giải sầu. Aristotle Onassis không điển trai nhưng giàu có, sở hữu nhiều bất động sản, du thuyền và luôn biết cách yêu chiều phụ nữ.

Caroline từng nghĩ rằng, sau khi chia tay Hoàng tử Ba Lan, bà sẽ đến với người tình giàu có này. Nhưng sai lầm lớn nhất của bà là để cho chị gái gặp người tình. 

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-3
Jacqueline và Onassis kết hôn với nhau

Aristotle Onassis say đắm trước vẻ đẹp của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ. Tháng 10/1968, mộng đẹp của Caroline chính thức bị sụp đổ khi Jacqueline và Onassis kết hôn với nhau. Đây là cú giáng khủng khiếp lên người Caroline. Trong phút chốc bà trở thành trò hề. 

Bà không tham dự hôn lễ của chị gái và sau đó cũng không tham dự lễ tang của Aristotle Onassis. Bà sống lặng lẽ và suy nghĩ lại về tất cả. Sau khi đã nghĩ kỹ, bà quyết định trở lại là Caroline của ngày bé. Bà theo đuổi thời trang, âm nhạc và lần nữa tái hôn với Mick Jagger, ca sĩ hát chính của nhóm nhạc rock The Rolling Stones.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-1
Caroline tìm lại cuộc sống của chính mình sau bao toan tính thiệt hơn

Sau đó, Caroline còn thử sức với vai trò diễn viên. Và lúc này bà nhận ra rằng, chỉ có cống hiến hết mình mới thấy hạnh phúc. Ngoài ra bà còn có hứng thú với ngành thiết kế, ngôi nhà lúc về già của Caroline do chính tay bà thiết kế, nó tràn ngập hơi thở của nghệ thuật và tình yêu với cuộc sống. Tuy có hơi muộn màng nhưng dẫu sao, Caroline vẫn tìm thấy đam mê của cuộc đời mình mà không cần chạy theo cái bóng của người khác.

Ket-cuc-xot-xa-cua-cap-chi-lay-2-nguoi-dan-ong-quyen-luc-nhat-the-gioi-00
Caroline đến cuối đời đã được sống là chính mình

Còn Jacqueline nhận được khoản tiền 26 triệu USD từ cuộc ly hôn với Onassis. Dù cuộc sống khá giả hơn em gái nhưng bà lại qua đời sớm hơn. Jacqueline qua đời vào ngày 19/5/1994 sau khi bị chẩn đoán mắc một căn bệnh quái ác. Caroline qua đời vào ngày 15/2/2019, ở tuổi 85, tại căn hộ của bà ở Upper East Side, thành phố New York.

Xem thêm: 'Con nhà người ta': Cặp chị em sinh đôi đứng đầu danh sách trúng tuyển ngành "hot" của ĐH Y Dược TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận