Chồng Đoàn Di Băng chuyển nóng 50 triệu, hứa tạo việc làm cho vợ chồng chủ đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau

Hành động của vợ chồng Đoàn Di Băng đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Cộng đồng mạng cho rằng, đây là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa trong thời điểm này.

Đỗ Thu Nga
08:18 11/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, clip ghi lại hình ảnh 2 vợ chồng đi xe máy, chở 15 con chó từ Long An về quê ở Cà Mau. Đáng nói, gia đình này được đưa vào khu cách ly thì những con chó trên bị đem đi tiêu hủy. Thông tin đăng tải đã nhận được nhiều chia sẻ và bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng.

Qua tìm hiểu xác định được, vụ việc xảy ra tại khu cách ly của xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. Sáng 10/10, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, đang đề nghị dưới cơ sở làm văn bản báo cáo vụ “tiêu hủy đàn chó của đôi vợ chồng chạy xe máy chở về địa phương”.

“Động cơ của anh em là phục vụ cho công tác phòng, chống dịch nhưng làm hơi gấp. Qua xét nghiệm, những con chó này dương tính với một loại virus. Tôi đang trên đường đi xuống xã để nắm lại và xử lý vụ việc này. Theo báo cáo, số chó đã bị tiêu hủy hết. 

hanh-dong-dep-cua-chong-doan-di-bang-trong-vu-15-chu-cho-bi-tieu-huy-8
Hình ảnh cặp vợ chồng chạy xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc nhưng vẫn chở những chú chó về quê tránh dịch được chia sẻ trên mạng xã hội trong những ngày qua

Người dân về, được đưa vào khu cách ly tập trung nhưng mười mấy con chó chạy lung tung, trong khi đó nó dương tính…. UBND tỉnh đã có chỉ đạo rồi, chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc. Động cơ của anh em dưới cơ sở chỉ là phòng, chống dịch thôi”, ông Công nói.

Liên quan đến sự việc này, ngày 10/10, đại gia Nguyễn Quốc Vũ (chồng Đoàn Di Băng) đã đăng tải hình ảnh cặp vợ chồng chở 15 con chó về quê và nhờ cộng đồng mạng cho cách liên lạc với họ. Vị "đại gia quận 7" chia sẻ mong muốn: "Anh muốn giúp đỡ anh chị ít tiền và nếu anh chị muốn anh sẽ nhận 2 vợ chồng vào công ty anh làm. Lo cho anh chị chỗ ở luôn. Anh chỉ biết giúp vậy mong bù đắp cho anh chị sự mất mát của 2 vợ chồng hôm nay".

hanh-dong-dep-cua-chong-doan-di-bang-trong-vu-15-chu-cho-bi-tieu-huy-0
Bài đăng của đại gia quận 7

Sau dòng trạng thái trên, đại gia Nguyễn Quốc Vũ tiếp tục đăng thêm một bài viết khác với nội dung ủng hộ vợ chồng chủ 15 con chó bị tiêu hủy 50 triệu đồng. Đồng thời tạo cho họ công việc gói hàng kẻ với mức lương 12 triệu đồng/tháng, hứa lương sẽ tăng đều nếu làm tốt. 

Đại gia Nguyễn Quốc Vũ khẳng định, đăng dòng trạng thái trên để thông báo đến mọi người, tránh trường hợp hiểu nhầm là trục lợi để quảng cáo. 

hanh-dong-dep-cua-chong-doan-di-bang-trong-vu-15-chu-cho-bi-tieu-huy-7
ảnh chụp màn hình xác nhận đã chuyển khoản của đại gia Nguyễn Quốc Vũ

Về phía vợ chồng chủ 15 con chó, hiện họ vẫn đang thực hiện cách ly y tế tại địa phương. Chủ nhân của 15 con chó này là anh Phạm Văn Hùng. Anh Hùng cho biết, quê ở Bình Dương tới Long An đi làm hồ. Do dịch bệnh nên vợ chồng anh phải nghỉ việc, dắt nhau về quê của người em (em dâu bên vợ của anh Hùng) ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời để tránh dịch.

Khi đi, gia đình có mang theo 15 con chó (4 lớn, 11 con nhỏ). Về đến chốt kiểm soát dịch ở Cà Mau, gia đình anh Hùng cho 2 con chó nhỏ. Gia đình người em của anh Hùng cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo.

Khi về đến Cà Mau, vợ chồng anh Hùng được cách ly ở xã Khánh Hưng. Sau đó do dương tính nCoV, vợ chồng anh được đưa vào bệnh viện cách ly, điều trị.

"Mấy con lớn ăn nhiều, còn chó nhỏ ăn ít. Vợ chồng tôi nuôi chúng, thương chúng như con vậy. Khi vợ chồng tôi cách ly ở xã Khánh Hưng, mấy con chó nằm ngủ trước cửa phòng”, anh Hùng nói. 

hanh-dong-dep-cua-chong-doan-di-bang-trong-vu-15-chu-cho-bi-tieu-huy-4
Hiện vụ việc vẫn đang gây xôn xao dư luận

Ở một diễn biến khác, trong ngày 10/10, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh có văn bản gửi Sở Y tế, Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Trần Văn Thời, yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin chính thống cho báo chí liên quan vụ 15 con chó của một gia đình đang cách ly bị trạm y tế xã Khánh Hưng tiêu hủy.

“Sở Y tế phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Trần Văn Thời cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, rà soát thông tin nêu trên báo chí, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước 10h ngày 11/10”, văn bản của UBND tỉnh Cà Mau nêu.

Xem thêm: Bất ngờ với độ giàu có của ca sĩ Đoàn Di Băng: Mạnh tay chi tiền tỷ VNĐ mời NTK Thái Công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận