Đức hy sinh cao thượng của cặp vợ chồng già bán bột chiên nuôi đứa cháu không cùng huyết thống

Xúc động trước hoàn cảnh, sự hy sinh cao thượng của vợ chồng bà Hoa, MC Quyền Linh đã quyết định đặt hàng 100 phần bột chiên để ủng hộ.

Đỗ Thu Nga
10:00 29/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chương trình Tình trăm năm tập 42 có sự xuất hiện của đôi vợ chồng ông Nguyễn Văn Sắc (74 tuổi) và bà Nguyễn Thị Liên Hoa (69 tuổi). Khán giả theo dõi tập này không chỉ ngưỡng mộ tình yêu của hai người mà còn cảm động trước đức hy sinh cao cả.

Ông Sắc kể, ông vốn là người Hà Nội. Những năm chiến tranh thì lên đường nhập ngũ, ra chiến trường. Tại đây ông gặp bà Nguyễn Thị Liên Hoa. Còn bà Hoa sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi, cũng tham gia kháng chiến. Ở chiến khu, bà Hoa phụ trách nấu ăn cho các chiến sĩ ở nơi đóng quân. Bà Hoa và ông Sắc gặp nhau ở đó rồi đem lòng cảm mến.

Những ngày đầu gặp gỡ, bà Hoa là thiếu nữ nhỏ nhắn, mái tóc đen dài. "Lúc đó, đơn vị đóng quân ở Bà Rịa Vũng Tàu, thành lập một tổ công tác để tuyển quân. Bà ấy phụ trách nấu ăn cho toàn đơn vị. Đi ra, đi vào chạm mặt nhau nhiều nên tôi để ý, để ý cả người và cả món ăn bà ấy nấu”, ông nói.

duc-hy-sinh-cua-gap-vo-chong-gia-ban-bot-chien-nuoi-nguoi-dung-0
41 năm chung sống, vợ chồng bà Hoa tình cảm vẫn khăng khít như ngày đầu

Thế nhưng tình yêu vừa chớm nở thì hai người bị ngăn cách. Chưa một lần hẹn hò, chưa kịp nói lời hứa hẹn, ông Sắc nhận nhiệm vụ sang Campuchia. Có lúc cả hai tưởng chuyện tình này dang dở vì không thể liên lạc qua thư từ dược.

Nhưng sau khi trở về nước, ông Sắc đã đến tìm và ngỏ lời cưới người con gái ông chưa một lần hẹn hò. Cảm mến ông Sắc, bà Hoa gật đầu đồng ý. 

Hôn lễ của hai người tổ chức ngay tại đơn vị. Thời đó khó khăn, hai người thành vợ thành chồng cũng hết sức đơn giản. Ngày cưới không nhạc trống, không có bố mẹ hai bên, chỉ có sự chứng kiến của đơn vị. Khi đó, bà Hoa được đón dâu bằng một chiếc xích lô.

“Tôi cũng trang điểm như cô dâu, sau đó, ra đường gọi một chiếc xích lô. Cô dâu chú rể cùng ngồi xích lô đi đến phường đội, tổ chức đám cưới ngay tại đó. Nhà tôi ở rất xa, cha mẹ cũng không còn nữa. Bố mẹ ông ấy cũng ở ngoài Bắc nên 2 đơn vị tập hợp lại để tổ chức, tự sắp xếp bàn thờ, làm lễ cưới”, bà Hoa nhớ lại.

duc-hy-sinh-cua-gap-vo-chong-gia-ban-bot-chien-nuoi-nguoi-dung-8

Suốt 41 năm qua, tình yêu của hai người vẫn bền chặt như ngày ban đầu dù trải qua không ít khó khăn cực khổ. Khi hòa bình lặp lại, vợ chồng bà Hoa trở về mưu sinh nơi vỉa hè với xe bột chiên.

Ông Sắc chia sẻ, sau khi kết hôn, ông bà có với nhau 2 người con trai. Sau đó, ông bà nhận nuôi một cô con gái, đó là thời điểm gia đình khó khăn nhất. Nhận thêm con nuôi, gia đình đã chật vật lại càng thêm túng thiếu.

Lúc bấy giờ, con đầu của tôi hay ốm đau, tiền lương lại không bao nhiêu nên chúng tôi phải vất vả nhiều. Nhưng ngay lúc ấy, người ta đem con gái nuôi của chúng tôi đến. Lúc đó, nó mới 9 tháng tuổi, ốm nhách đen thui. Tôi hỏi chồng: "Anh có nuôi không?". Anh gật đầu”, bà Hoa kể.

Hy sinh, thương người là thế nhưng tuổi già, ông bà không nhận được quả ngọt từ cô con gái nuôi. Đang tuổi học sinh, cô con gái nuôi đã mang thai ngoài ý muốn. Đau đớn hơn, khi con trai vừa tròn tuổi, cô con gái ấy đã bỏ cha mẹ, bỏ con đi biệt xứ.

"Chúng tôi nhận nuôi nó từ nhỏ vì thương, thấy không thể bỏ được. Con gái sinh ra cháu (tên Tuấn) ở lứa tuổi học sinh, tôi càng không bỏ được. Nó sanh xong, nuôi con đủ 1 tuổi thì bỏ đi", bà Hoa nghẹn ngào kể.

duc-hy-sinh-cua-gap-vo-chong-gia-ban-bot-chien-nuoi-nguoi-dung-8
Mẹ bỏ đi, Tuấn được vợ chồng bà Hoa chăm lo

Câu chuyện tình cảm động và sự hy sinh cao thượng của vợ chồng bà Hoa đã khiến MC Quyền Linh, Ngọc Lan và khán giả trong trường quay vô cùng xúc động. Thông qua sóng truyền hình, MC Quyền Linh mong mẹ bé Tuấn có thể nghe được câu chuyện. Anh mong mẹ cháu Tuấn hãy cố gắng làm ăn, khi thành công hãy quay về để lo cho con trẻ.

Ở cái dốc bên kia của cuộc đời nhưng vợ chồng bà Hoa vẫn đau đáu về tương lai của đứa cháu tội nghiệp. Bà không sau khi vợ chồng nhắm mắt xuôi tay thì Tuấn sẽ nương tựa vào ai. 

"Tôi hỏi Tuấn rằng nếu ông bà ngoại mất, thì con làm gì? Nó bảo nó sẽ đi nhặt ve chai. Dù không phải là trẻ mồ côi nhưng nó thiếu thốn tình cảm cha mẹ ngay từ lúc lọt lòng. Nếu mai này, lỡ có chuyện không may, tôi ước nguyện Tuấn được ở với bác ruột để cháu thành người”, bà Hoa chia sẻ.

Cũng trên sóng truyền hình, bà Hoa nhắn gửi đến đứa cháu ngoại không cùng huyết thống: Ông bà còn sức khỏe để lo cho Tuấn ăn học, Tuấn phải thật chăm chỉ học hành. Bà Hoa cũng khuyên dù thiệt thòi nhưng "khi nhìn xuống", nhiều người khác còn khổ hơn Tuấn. "Con phải nhớ rằng dù nghèo vẫn phải cố gắng ăn học, đi làm kiếm sống, không lệ thuộc vào ai hết”, bà Hoa dặn dò.

Xem thêm: Người phụ nữ gạt nghèo khổ miệt mài gùi măng nuôi 3 đứa con tật nguyền của "người dưng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận