Nếu sớm ngộ ra định luật 78:22 của người Do Thái, bạn sẽ dễ dàng kiếm được tiền từ túi người giàu

Định luật 78:22 là tinh hoa văn hóa kinh doanh của người Do Thái. Cũng nhờ định luật này mà người Do Thái luôn dành chiến thắng trong các thương vụ. 

Đỗ Thu Nga
15:02 24/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chắc hẳn các bạn đều biết, không khí tự nhiên có tỷ lệ Nito:Oxy là 78:22; trong cơ thể con người thì tỷ lệ nước và các thành phần vật chất khác cũng là 78:22. Trong một hình vuông nếu diện tích là 100 thì diện tích vòng tròn nội tiếp của nó cũng là 78 và các diện tích còn lại của hình vuông là 22.

Qua đó có thể thấy, 78:22 là một phép tắc khách quan bao trùm nhiều lĩnh vực trong thế giới sống. nếu con người có ý định tạo ra một thế giới có tỷ lệ Nito:Oxy là 60:40 thì chắc chắn chúng ta không thể sinh tồn. Cũng như vậy, nếu chúng ta giảm tỷ lệ nước trong cơ thể xuống còn 60% thì chúng ta sẽ chết. Song tỷ lệ trên có thể sai lệch nhưng sai lệch không vượt quá cộng (hoặc" trừ 1. Vậy nên kết quả có thể sẽ là 78,5:21,5 hoặc có lúc là 79:21.

Người Do Thái cho rằng, trong xã hội, tỷ lệ người bình thường và người có tiền cũng rơi đúng vào khoảng 78:22. Nghĩa là 22% người có tiền chiếm tới 78% khối lượng tài sản. Vì vậy, chỉ cần bạn biết kiếm tiền từ những người có tiền, vậy thì không có tiền để kiếm, giống như người Do Thái nói: "Một ngày kiếm 10 cái bánh bao, không bằng 10 ngày kiếm một miếng vàng".

dinh-luat-7822-tinh-hoa-van-hoa-kinh-doanh-cua-nguoi-do-thai

Có một câu chuyện kinh doanh điển hình như thế này: Takeyama Kazuo là người Tokyo (Nhật Bản), sau khi về hưu, ông chỉ ở nhà và cảm thấy bản thân quá nhàn rỗi. Và khi nhàn rỗi thì sẽ sinh nông nổi, ông muốn tìm việc gì đó để làm. 

Một hôm ông nghĩ: "Mở lớp hội thảo doanh nghiệp có lẽ không tồi, bản thân cũng có hiểu biết, nhưng tìm người bình thường tham gia sẽ không kiếm được nhiều tiền, tìm người có tiền tham gia mới hợp lý". Nghĩ là làm, ông thuê một lớp học ở Ginza, một trong những quận sầm uất nhất của Tokyo và mở lớp nghiên cứu kinh doanh Tokyo.

Học viên của lớp này là những người giàu có, có thân phận và địa vị. Họ đến từ các công ty lớn, một số khác là ứng viên cho vị trí chủ tịch tương lai. Trong kỷ nguyên "dĩ nhân vi bản" trong giới kinh doanh tại Nhật Bản, đầu tư vào giáo dục cho nhân tài luôn là ưu tiên hàng đầu, không ai keo kiệt cho việc này, vì vậy ông Takeyama đã bắt đầu công việc của mình rất suôn sẻ.

Để mở rộng danh tiếng của lớp học này, ông akeyama đã mời các giảng viên nổi tiếng nhất ở Nhật Bản đến giảng dạy. Chi phí thuê giảng viên đắt tới mức đáng kinh ngạc, nhưng học phí họ thu được thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn, học phí là 500.000 yên mỗi nửa tháng (khoảng 105 triệu đồng). 

Lớp học đầu tiên tuyển sinh 30 học viên. Sau đó nếu muốn tham gia lớp học cần đăng ký trước và phải một vài tháng sau mới được chính thức tham gia lớp học và nghe giảng. 

Việc làm của ông Takeyama đã mang đến lợi nhuận lớn. Sau khi trừ chi phí thuê giảng viên, tiền thuê lớp học và chi phí quảng cáo, mỗi tháng ông Takeyama kiếm được khoảng 10 triệu yên (khoảng 2,1 tỷ đồng).

dinh-luat-7822-tinh-hoa-van-hoa-kinh-doanh-cua-nguoi-do-thai

Như vậy có thể thấy, người giàu dù tiết kiệm đến đâu cũng có mức chi tiêu hơn người nghèo rất nhiều. Dẫu sao thì kiểu xem tiền như mạng sống, giữ khư khư là vô cùng hiếm, phần lớn đều chỉ xuất hiện ở các tác phẩm văn học thôi. Vì vậy, đối với khởi nghiệp và làm ăn kinh doanh, sớm ngộ ra định luật 78:22 của người Do Thái, biết cách kiếm tiền từ người có tiền, bạn mới không bao giờ lo "viêm màng túi".

Song muốn kiếm được tiền từ người có tiền, làm ăn thường không được quá nhỏ, vốn là một vấn đề khá lớn. Ví dụ, rất nhiều người đều biết kinh doanh hàng hiệu rất dễ kiếm tiền nhưng lại không gom đủ vốn, chỉ có thể trừng mắt nhìn người khác kiếm tiền.

Tuy nhiên, vốn không đủ cũng không phải là không thể kiếm được tiền của người giàu, làm to có cách làm to, làm nhỏ có cách làm nhỏ, chỉ cần chọn đúng đường, bạn vẫn có thể kiếm tiền từ người giàu.

Để kiếm tiền được từ người giàu thì bạn nên quan tâm đến 4 gợi ý sau đây:

1. Điển hình, rõ rệt

Ý nói nếu muốn phục vụ người có tiền, việc làm ăn của bạn phải phù hợp với đặc điểm thân phận của họ, khiến họ vừa nhìn đã biết "phù hợp đẳng cấp". Đây không phải kỳ thị người nghèo mà đơn giản nó là kinh doanh.

Chẳng hạn, mở một cửa hàng thiết kế cao cấp, cửa hàng bán quần áo hàng hiệu hay mở các hội thảo cho các nhân tài cao cấp. Tuy về mặt nguyên tắc không từ chối người nghèo vào mua hay tham gia, nhưng vừa nhìn đã biết những thứ đó chủ yếu là để phục vụ cho người có tiền, và cũng chỉ có người có tiền mới có thể tiếp cận được.

2. Giúp người giàu tiết kiệm sức lực

Đối với người khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn, cung cấp dịch vụ cho người giàu, giúp họ làm một vài việc tiết kiệm sức lực và thời gian, cũng là 1 lựa chọn không hề tồi.

3. Giúp người giàu bớt lao tâm

Cung cấp thông tin hoặc đưa ra lời khuyên cho những người giàu cũng là một dự án tương đối có tiềm năng. Song việc này đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình một lượng lớn kiến thức, kỹ năng chuyên ngành mang tính chuyên sâu.

4. Chất lượng tốt, giá thành cao, chú trọng sự hào nhoáng

Muốn làm ăn kinh doanh với đối tượng khách hàng là người có tiền, bất kể là cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì thì đều phả chú trọng đến chất lượng, giá thành cao. Vậy mới thích hợp với thân phận của người giàu.

Ví dụ, muốn cung cấp thông tin cho người giàu, chỉ đưa họ một vài giấy tờ tất nhiên là không ổn. Tốt nhất hãy làm bìa và thiết kế thật sang trọng, cao cấp. 

Một ví dụ khác, nếu muốn làm trang trí nội thất cho người giàu, tốt nhất nên mời một kỹ sư nổi tiếng về để thỏa mãn sự phù phiến của người có tiền. Điều này cũng rất tốt cho bản thân bạn. Bởi lẽ giá cả cho những lần thiết kế thường rất cao.

Bật mí 3 tuyệt chiêu kiếm tiền của người Do Thái, suốt 2000 năm vẫn còn nguyên giá trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận