Điều bí mật của một ông lão nghèo khổ

Suốt mấy chục năm, cả thị trấn luôn nghĩ Geoffrey Holt là người đàn ông nghèo khổ chẳng có tài sản gì cả. Nhưng khi ông qua đời, bức di chúc đã hé lộ tất cả.

Đỗ Thu Nga
08:39 30/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Geoffrey Holt chuyển đến New Hampshire năm 1968 làm nghề trông nom khu nhà ở di động tại Hinsdale, thị trấn chưa tới 4.000 dân. Những năm cuối đời, ông sống nhờ vào trợ cấp an sinh xã hội. Holt qua đời ngày 6/6, thọ 82 tuổi. Trong di chúc của mình, người đàn ông khiến mọi người kinh ngạc khi biết ông có tài sản trị giá 3,8 triệu USD.

Theo AP, khi còn sống, mọi người thường nhìn thấy Holt trong những bộ quần áo cũ kỹ, lái máy cắt cỏ và hầu như không sở hữu đồ nội thất, TV hay máy tính. Tài sản của ông chủ yếu đến từ việc đầu tư và những công việc làm trong suốt cuộc đời.

Kathryn Lynch, chủ tịch Hội đồng thị trấn cho biết tài sản của Holt được để lại cho Quỹ từ thiện New Hampshire. Các công dân của thị trấn, trường học hay tổ chức địa phương có thể xin tài trợ lên tới 150.000 USD mỗi năm, theo di chúc.

dieu-bi-mat-cua-mot-ong-lao-ngheo-kho-8

Hội đồng đang xem xét nhiều cách khác nhau để sử dụng món quà, bao gồm mua một máy bỏ phiếu điện tử và sửa đồng hồ tòa thị chính vốn đang bị hỏng. Theo Lynch, mua máy bỏ phiếu điện tử là để vinh danh Holt vì sinh thời, ông rất tích cực đi bỏ phiếu. Hơn nữa, ban kiểm phiếu của thị trấn hiện vẫn phải làm việc thủ công mỗi lần bầu cử.

Chia sẻ với CNN, Kristen Oliveri, phát ngôn viên của Quỹ từ thiện New Hampshire, cho biết "sự hào phóng của Holt có thể biến đổi đối với một cộng đồng nhỏ như Hinsdale". Số tiền ông để lại sẽ được sử dụng để hỗ trợ "các dự án, chương trình và tổ chức cung cấp các lợi ích về sức khỏe, giáo dục, giải trí hoặc văn hóa cho cư dân".

Dù vậy, đến giờ người ta vẫn không rõ vì sao vị triệu phú lại chọn cách sống đạm bạc cả đời như vậy. Em gái ông, Alison Holt, 81 tuổi, nói với AP rằng anh trai mình "không cần nhiều thứ để hạnh phúc" và "bản thân không muốn thu hút sự chú ý".

(CNN, Independent)

Xem thêm: Bản di chúc kỳ lạ của vị tỷ phú: Vốn liếng lớn nhất đời người là phẩm hạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận