Màn giảm cân ngoạn mục Huyền "béo": Quyết thay đổi bản thân vì câu nói của chú bảo vệ

Huyền "béo" đã biết những lời miệt thị, chê bai trở thành động lực giảm cân. Sau 3 tháng kiên trì, Huyền đã sở hữu vóc dáng thon gọn, không bị thô.

Đỗ Thu Nga
08:55 13/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Béo vốn là từ vô cùng nhạy cảm với những cô nàng có thân hình mập mạp. Béo khiến họ không thể diện những bộ váy bó sát, không thể di chuyển một cách nhanh nhẹn. Và béo khiến họ phải chịu không ít lời ra tiếng vào, chê bai từ người đời. Và Ngọc Huyền (SN 1996, quê Quảng Bình) cũng vậy.

Ngọc Huyền cho biết, suốt bao năm qua luôn sống trong sự tự ti vì tảng mỡ núng nính bám trên cơ thể mình. Hồi nhỏ cô nàng có biệt danh là Huyền "béo". Cho đến trước khi thay đổi bản thân, Huyền vẫn bị mọi người gọi tên với từ "béo". 

co-nang-xu-quang-giam-can-vi-loi-che-bai-cua-chu-bao-ve-va-cai-ket-0
Thân hình bánh mì từ khiến Huyền vô cùng tự ti trước mọi người

Thời điểm đầu năm 2021, Huyền sở hữu thân hình mũm mĩm, bắp chân, bắp tay to, tổng thể vóc dáng thô kệch, không cân đối. Đỉnh điểm cân nặng của Huyền lên đến 60kg khiến cô mặc những bộ quần áo size quốc tế trông rất xấu xí. Cân nặng khiến Huyền trở nên ì ạch và mệt mỏi. Cộng thêm việc cô nàng lười vận động nên cơ thể lúc nào cũng uể oải, sức khỏe kém đi trông thấy.

Nhưng với Huyền đáng sợ nhất chính là những lời chê bai của người đời. Cả người lạ lẫn người quen đều nói cô bé. Họ nói: "Ăn gì mà lắm thế", "Sao để béo đến mức đó?"... 

co-nang-xu-quang-giam-can-vi-loi-che-bai-cua-chu-bao-ve-va-cai-ket-9

“Một lần, công ty đặt cà phê sáng và nhờ mình xuống lấy. Mình xuống tầng dưới nhận đồ thì bác bảo vệ vừa cười, vừa bảo với mình rằng: “Đã béo rồi còn uống cà phê”. Mình buồn đến phát khóc. Mình chỉ đi lấy hộ chứ có uống đâu. Đến giờ nghĩ lại chuyện đó, mình vẫn đỏ mặt xấu hổ”, Huyền kể lại.

Câu nói đó như ngàn mũi dao sắc nhọn đâm thẳng vào trái tim khiến Huyền vô cùng xấu hổ, tự ti. Ở tuổi 25, Huyền quyết tâm thay đổi bản thân. Cô không để chuyện cân nặng trở thành nỗi ám ảnh trong cuộc đời mình.

Huyền cho biết, từ những lời chê bai đó, cô ý thức được rằng, ngoại hình rất quan trọng. Cơ thể ngoại cỡ khiến cho bản thân tự ti, ngại giao tiếp. "Mình còn trẻ, thanh xuân còn đó, không thể cứ béo phì như mười mấy năm qua được nữa. Mình quyết tâm giảm béo”, Huyền tâm sự.

co-nang-xu-quang-giam-can-vi-loi-che-bai-cua-chu-bao-ve-va-cai-ket-8
Giảm cân đúng phương pháp đã giúp Huyền lấy lại vóc dáng minhon

Khi mới tìm hiểu về giảm cân, Huyền không tin vào các phương pháp "cấp tốc" như uống thuốc. Huyền chọn cách giảm cân an toàn và bền bỉ với việc tập luyện và ăn uống khoa học.

Công thức giảm cân của Huyền hướng đến mục đích có thân hình minhon nhưng cũng phải đảm bảo khỏe. Huyền chọn con thức: 80% dinh dưỡng và 20% vận động.

Huyền học cách kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào trong cơ thể. Mỗi bữa cô nàng chỉ ăn đủ chất dinh dưỡng tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ... uống nhiều nước. Ngoài ra, cô nàng còn tập cho mình thói quen ngủ nghỉ đúng giờ, không thức đêm.

co-nang-xu-quang-giam-can-vi-loi-che-bai-cua-chu-bao-ve-va-cai-ket-6

Còn về chế độ tập luyện, Huyền chia sẻ: “Có rất nhiều bài tập và mỗi người sẽ phù hợp với một số bài nhất định. Mình cơ địa béo đều nên thời gian đầu tập cardio 45 phút mỗi ngày. Khi gần về mốc cân nặng mong muốn, mình chuyển sang các bài tập chuyên biệt về bụng dưới, đùi, mông và bắp tay. Mình chia ra, thứ 2, 4, 6 tập đùi, mông và thứ 3, 5, 7 tập bụng dưới, bắp tay”.

Sau 3 tháng đưa mình vào "khuôn khổ", Huyền đã giảm được 11kg. Riêng vòng bụng giảm hơn 20cm. Lượng mỡ thừa trên tay, vai, bụng, đùi giảm rõ rệt. Cô sở hữu vóc dáng thon gọn hơn và không bị thô.

Sự thay đổi của Huyền khiến nhiều người bất ngờ. Những người từng chê bai cô trước đây đều quay sang khen ngợi vóc dáng. Thế nhưng, niềm vui của Huyền không phải từ lời khen mà là từ nỗ lực tập luyện để thay đổi bản thân.

co-nang-xu-quang-giam-can-vi-loi-che-bai-cua-chu-bao-ve-va-cai-ket-5

“Chưa bao giờ mình thấy cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu như bây giờ. Không còn mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ, mình luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Mình có thể mặc những bộ váy yêu thích, khoe vóc dáng. Còn một cảm giác rất thú vị nữa đó là mặc những bộ đồ cũ mà thấy rộng thênh thang”, Huyền cười.

Từ câu chuyện của "nàng béo" Ngọc Huyền đã cho thấy, không có gì là không thể, chỉ cần chúng ta quyết tâm. Cuộc đời của chúng ta là do chúng ta quyết định. Hãy làm những điều tích cực, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc. 

Xem thêm: Tuyết Bít điên cuồng giảm cân sau khi trở thành "nạn nhân của bodyshaming"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận