Kết quả bước đầu việc xác minh hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và các nghệ sĩ

Sau nhiều tháng rà soát, bước đầu Cục Cảnh sát hình sự đã có kết quả xác minh việc thu, chi tiền từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và các nghệ sĩ khác.

Đỗ Thu Nga
09:05 29/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Vietnamnet, tại họp báo do Bộ Công an tổ chức vào chiều ngày 28/12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02) đã thông tin về kết quả bước đầu việc xác minh hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và các nghệ sĩ khác.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm chia sẻ, trong thời gian từ tháng 5/2021, trên các trang mạng xã hội có đưa nhiều thông tin phản ánh về sự không minh bạch của một số ca nhân nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện đợt mưa lũ năm 2020. Ngoài mạng xã hội cũng có một số người phản ánh về nội dung này. 

Co-ket-qua-buoc-dau-ve-hoat-dong-tu-thien-cua-Thuy-Tien-va-cac-nghe-si
Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm thông tin tại buổi họp báo

"Các trường hợp gửi đơn, chúng tôi làm việc, được biết họ có gửi tiền từ thiện từ 100.000 đến 200.000 đồng. Trong đơn, những trường hợp này có góp nhặt các thông tin trên mạng xã hội để làm đơn, bản thân người làm đơn không chắc chắn về việc chiếm đoạt của những người kêu gọi", Thiếu tướng Niêm nói. 

Sau khi nhận được thông tin, C02 đã tiến hành xác minh theo sự phân công của Bộ Công an. 

"C02 xác định các cá nhân là các nghệ sĩ có kêu gọi từ thiện ủng hộ bão lụt, có công khai tài khoản để tiền các cá nhân tổ chức gửi vào tài khoản đó. Sau một thời gian nhất định, họ đã đóng tài khoản và dừng kêu gọi. Khi có lượng tiền vào tài khoản, họ trực tiếp hoặc thông qua đại diện đi địa phương làm từ thiện.

Qua công tác từ thiện, nghiên cứu tài liệu từ ngân hàng khi xem xét các tài khoản, C02 có căn cứ xác định, lượng tiền vào tài khoản và số tiền đi ủng hộ, xác định số tiền vào còn ít hơn số tiền các cá nhân đã đi ủng hộ các tỉnh", Thiếu tướng Niêm nói.

Co-ket-qua-buoc-dau-ve-hoat-dong-tu-thien-cua-Thuy-Tien-va-cac-nghe-si-8
Ca sĩ Thủy Tiên làm thiện nguyện đợt miền Trung lũ lụt 2020

Cũng theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, đến nay, C02 đang phối hợp với Viện Kiểm sát tiếp tục xác minh một số nội dung nữa, thời hạn xác minh đến 15/1 sẽ hết và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau khi thông tin quyên góp tiền từ thiện được đăng tải thì cư dân mạng rất quan tâm việc ca sĩ Thủy Tiên và Trấn Thành cùng các nghệ sĩ khác sẽ phản ứng như thế nào. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Trấn Thành vẫn chưa có động thái liên quan.

Còn bài đăng gần nhất trên facebook tích xanh của Thủy Tiên là vào ngày 18/12. Bài viết này cho biết, cô đang miệt mài tập luyện cho màn tái xuất sắp tới của mình.

Xem thêm: Luật sư của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh: Đã gửi đơn tố cáo, đang ráo riết chuẩn bị khởi kiện tại tòa án

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận