Cô giáo tiểu học yêu nghề, đam mê từ thiện: "Hạnh phúc là biết sẻ chia"

Không chỉ yêu nghề, cô giáo Nguyễn Thanh Lam (trường tiểu học Hoàng Diệu, Ba đình) còn giàu lòng nhân ái, nhiệt tình tham gia các công tác thiện nguyện trong nhà trường và ngoài xã hội.

Đỗ Thu Nga
09:02 13/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cố gắng mỗi ngày

Dù mới chuyển công tác đến trường Tiểu học Hoàng Diệu 2 năm nhưng sự nhiệt huyết đối với sự nghiệp trồng người và lòng yêu mến trẻ của cô Nguyễn Thanh Lan thì đồng nghiệp, phụ huynh ai cũng biết.

Với cô Lan, làm sao để trở thành người thầy mẫu mực trong mắt học trò luôn là sự trăn trở mỗi ngày. Vì thế, cô giáo trẻ đã luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó, cô luôn học hỏi kinh nghiệm những đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các tiết thao giảng, dự giờ để tích lũy kinh nghiệm, tham khảo nhiều tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình.

Cô Thanh Lan tâm sự: “Mỗi lần nghe phụ huynh chia sẻ: Con chỉ nghe lời cô, cô dặn gì là làm đúng theo như thế… càng khiến cho mình luôn nhắc nhở bản thân “À các con đang học theo cô, các con đang lấy cô làm tấm gương để noi theo!”.

Vì thế, mình luôn chú trọng việc xây dựng hình ảnh trong sinh hoạt hàng ngày theo những chuẩn mực đúng đắn của nhà giáo; Làm gương và giáo dục các con về tinh thần đoàn kết, chăm học chăm làm, tự tin trách nhiệm, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người xung quanh”.

co-giao-tieu-hoc-yeu-nghe-dam-me-tu-thien-8
Cô giáo Nguyễn Thanh Lan tại Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp quận

Dù tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ nhưng trong công tác chuyên môn, cô Thanh Lan luôn ứng dụng nhạy bén những thành quả từ các năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng năm.

Cô cũng luôn nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, của ngành; Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, cô Thanh Lan là giáo viên chủ nhiệm giỏi, Chiến sĩ thi đua và giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp quận.

Không chỉ giỏi chuyên môn, cô giáo trẻ năng động còn tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức. Năm 2021, cô Thanh Lan đã xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi quận Ba Đình và đại diện cho quận tham gia vòng sơ khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2021.

Cô Thanh Lan kể, hồi mới vào nghề, cô cũng trải qua không ít gian nan. “Cũng giống như bao thầy cô khác, những ngày đầu đứng trên bục giảng mình cũng gặp những khó khăn và sự vất vả vì phải đối mặt với một vài sự việc trong khi chưa có các kĩ năng xử lý tình huống thực tế với học sinh, phụ huynh.

Mình đã từng rất buồn. Tuy nhiên khi đó, điều duy nhất giúp mình vượt qua hết những nỗi sợ hay những rủi ro trong nghề chính là tình yêu với học trò. Nhìn những ánh mắt tròn xoe thích thú khi được khám phá những điều mới lạ; Những nụ cười rạng rỡ khi đón nhận những lời khen của cô và cả sự tiến bộ dần của những bạn còn chưa tự tin với việc học tập... làm mình thêm yêu, thêm quyết tâm vượt qua khó khăn, vất vả.

Theo thời gian, mình vẫn luôn tự trau dồi thêm kiến thức, rèn luyện bản thân và rút ra những bài học kinh nghiệm khi giải quyết các tình huống trong giao tiếp, giúp phối hợp tốt nhất giữa gia đình cùng nhà trường, đem lại cho các con sự vui vẻ khi đến trường cũng như ở nhà”.

Hạnh phúc là biết sẻ chia…

Nhắc đến cô Lan, mọi người không chỉ biết đến là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình trong công việc, sáng tạo trong giảng dạy mà còn là tấm gương sáng trong các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tích cực sẻ chia, lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng…

Cô luôn có tâm niệm giúp người, giúp đời là giúp đỡ chính mình, cho đi bằng cách này sẽ nhận lại bằng cách khác. Vì thế, cô luôn tích cực tham gia quyên góp, trợ giúp cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ. Mỗi khi nhà trường tổ chức các hoạt động thiện nguyện, cô luôn là một trong những người đầu tiên xung phong tham gia.

co-giao-tieu-hoc-yeu-nghe-dam-me-tu-thien-4
Cô giáo Nguyễn Thanh Lan tham gia vòng sơ khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp thành phố

Cô giáo Thanh Lan chia sẻ: “Bản thân mình may mắn khi được sinh ra trong một gia đình đầy đủ cả về vật chất và tinh thần. Đủ là khi con người biết đủ thôi chứ không phải là giàu có. Vì thế, mình luôn mong muốn có thể giúp mọi người bằng cách nào đó dù chỉ là ngồi tâm sự, động viên về tinh thần hay cao hơn thì là những món quà về vật chất.

Mình làm được nhiều việc tốt, hy vọng học sinh cũng nhìn theo và sẵn sàng tham gia mọi hoạt động thiện nguyện cùng cô. Mình mong muốn tham gia các chuyến tình nguyện lên vùng cao, mang con chữ đến học sinh dân tộc thiểu số chưa có điều kiện đi học. Vì thế, mình mới chỉ chia sẻ được những đồ dùng, vật dụng cần thiết hay về vật chất trong các đợt phát động của nhà trường hoặc trên mang xã hội, ở các nhóm từ thiện.

Mình sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài nhà trường, hy vọng sẽ làm được những điều mình mong ước để cống hiến cho xã hội, cho giáo dục nhiều hơn nữa”.

co-giao-tieu-hoc-yeu-nghe-dam-me-tu-thien-3

Mỗi lần làm từ thiện, cô Thanh Lan đều mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều em học sinh với bớt khó khăn. Từ suy nghĩ, hành động khi tham gia những hoạt động làm từ thiện của mình, cô giáo trẻ đã truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia.

Với sự nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ và một tấm lòng ấm áp tình người, cô giáo trẻ Thanh Lan đã, đang và sẽ tiếp tục là tấm gương trong công việc, trong cuộc sống đối với các học trò của cô. Tất cả sẽ là nhịp cầu yêu thương nâng các em học sinh từng bước trưởng thành, vững tin hướng về một tương lai tốt đẹp.

(Theo Tuổi trẻ thủ đô)

Xem thêm: "Bếp sẻ chia" của cô giáo trường luật: Nhóm lửa yêu thương, hỗ trợ người bệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận