Cô gái sống trong thau nước - Câu chuyện có thật về nghị lực phi thường của con người

Tuy cuộc sống có vẻ bất hạnh và đầy hạn chế nhưng Rahma Haruna vẫn biết ơn cuộc đời đã cho mình được sống đến hôm nay.

Đỗ Thu Nga
08:00 07/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi mười chín đôi mươi, Rahma Haruma giống như nhiều cô gái khác, mơ về một tương lai tươi đẹp. Thế nhưng, cuộc đời thật trớ trêu, con đường để đạt được những điều cô mong muốn không hề bằng phẳng, thậm chí còn gian khó hơn người bình thường gấp trăm nghìn lần.

Bi kịch cuộc đời

Nhiều năm nay, người dân ở làng Lahdin Makole (Kano, phía tây nam Nigeria) đã quen thuộc với hình ảnh Haruna - cô gái sống trong thau nhựa. Cơ thể cô chỉ bé như đứa trẻ sơ sinh, tay chân không phát triển, chỉ có mỗi cái đầu lớn dần theo năm tháng.

Co-gai-song-trong-thau-nuoc-Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-Haruna
Cả cuộc đời cô sống trong một chiếc thau nước

Kano, phía tây nam Nigeria gần như sống cả đời trong chiếc chậu nhựa mà bố mẹ sắm cho. Khi muốn đi đâu đó, cô sẽ được bố mẹ hoặc em trai bê đi. Cũng có khi, họ dùng xe lăn để đẩy cả cô và chiếc chậu đi.

Được biết, Rahma Haruma chào đời với cơ thể hoàn toàn lành lặn. Nhưng đến 6 tháng tuổi, cô gặp 1 trận sốt cao kèm đau bụng, đau nhức toàn thân. Cũng kể từ đó, chân tay cô cứ teo tóp dần và không bao giờ phát triển nữa. Chỉ có duy nhất phần đầu là lớn lên bình thường. 

Dù gia cảnh nghèo khó nhưng bố mẹ chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm cách chữa bệnh cho con gái. Họ đã bán tâtr những gì giá trị nhất trong nhà, vay mượn khắp nơi, gặp đủ các bác sĩ, chuyên gia để nhờ khám cho con gái. Đáng tiếc, bệnh của Rahma Haruma không thể xác định được và đến nay không ai biết chữa thế nào. 

Co-gai-song-trong-thau-nuoc-Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-Haruna-8
Dù cuộc đời bất hạnh nhưng nụ cười nuôi nở trên môi

Biết mọi người rất yêu thương mình nên cô gái trẻ không muốn làm họ buồn lòng. Cô chưa từng tốt ra một lời than vãn nào. Trong mắt Rahma Haruma, cuộc sống này còn rất nhiều tươi đẹp. Cô cũng chưa từng nghĩ đến việc từ bỏ bản thân, luônsống lạc quan với nụ cười thường trực trên môi.

Nhìn hình ảnh của cô gái xuân thì bị "giam cầm" trong cơ thể "hạt tiêu", ai cũng đau lòng rơi lệ. Nhưng với Rahma Haruma, đó chỉ là một khó khăn nho nhỏ trong cuộc đời. đối với cô, hạnh phúc và may mắn không phải thứ gì quá cao xa, đó là khi mỗi ngày cô được thức dậy, được mỉm cười, được mơ về những điều tốt đẹp và sống trong sự đùm bọc của gia đình.

Co-gai-song-trong-thau-nuoc-Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-Haruna-7

“Bố mẹ đã cho em quá nhiều. Họ cho em tất cả mọi thứ mà em cần trong đời này”, Haruna nói.

 Bên cạnh bố mẹ, cậu em trai của Rahma Haruma cũng rất thân thiết với chị gái. Fahad thường xuyên giúp chị làm vệ sinh cơ thể, mỗi ngày cậu bé bế chị ra ngoài chơi, đi thăm họ hàng. Cậu nói: "Em thích đưa chị sang nhà các cô chú chơi. Nhìn thấy chị mỗi lần đến đó cười rất vui. Em cũng hạnh phúc khi thấy mọi người giúp đỡ chị".

Đừng bao giờ từ bỏ bản thân

Đầu năm 2016, nhiếp ảnh gia Sani Maikatanga đã vô tình chụp được hình ảnh của Haruna. Sau đó đã đưa nó lên mạng cùng với câu chuyện kể về thiếu nữ sống trong chậu nhựa. Câu chuyện nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi, xuất hiện trên mọi mặt báo, được mọi người quan tâm. Đặc biệt, có không ít người trẻ nói rằng, họ đã tìm lại được mục đích sống sau khi đọc được câu chuyện của Haruna.

Co-gai-song-trong-thau-nuoc-Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-Haruna-3

Cùng thời điểm, nhiều mạnh thường quân, tổ chức từ thiện đã đứng ra quyên góp tiền bạc và những vật dụng cần thiết để ủng hộ Haruna và gia đình. Mọi người tặng cô chiếc xe lăn mới để thuận tiện cho việc di chuyển.

Haruna trở thành tấm gương về nghị lực sống phi thường, vượt qua nghịch cảnh để sống một đời vui vẻ, lạc quan. Trong một lần chia sẻ trước truyền thông, cô gái trẻ cho biết: "Em muốn tự mình kinh doanh, có thể là một cửa hàng tạp hóa nhỏ, nơi bán tất cả mọi thứ mà mọi người cần".

Thế nhưng mong ước giản dị của Haruna đã không thể trở thành hiện thực. Cuối tháng 12/2016, sau một trận ốm, cô đột ngột qua đời. Sự ra đi của cô để lại tiếc nuối trong lòng người thân và hàng triệu người đang theo dõi, ủng hộ cô.

Xem thêm: Thêm năng lượng tích cực từ cuộc đời của người đàn ông "tử tế nhất hành tinh" - Keanu Reeves

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận