Anh chàng thợ ảnh viết đơn xin đi chống dịch: Không sợ nhiễm bệnh chỉ sợ không được nhận

Lý do chàng trai Ngô Gia Long xin đi chống dịch đơn giản lắm, chỉ là muốn góp chút công sức cho cộng đồng. Khi làm đơn anh sợ nhất không được nhận chứ không sợ nhiễm bệnh.

Đỗ Thu Nga
11:09 25/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Ngô Gia Long (SN 1989, quê Bắc Giang) vốn là thợ ảnh tự do. Nhưng khi Bắc Giang trở thành tâm dịch, anh Long phải đóng tiệm ảnh. Không muốn lãng phí thời gian, anh lên mạng tìm hiểu và đăng ký tham gia chống dịch.

Ngày 17/5, anh Long gửi thông tin cá nhân lên tỉnh đoàn Bắc Giang và được gọi lên khai báo y tế. Do 14 ngày không tiếp xúc với người trong danh sách cách ly, không có triệu chứng bệnh nên anh được nhận làm tình nguyện viên. Anh Long cùng 20 bạn tình nguyện viên khác được phân công đến hỗ trợ 200 y bác sĩ từ ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến Bắc Giang chống dịch.

Chia sẻ về lý do đăng ký làm tình nguyện viên, anh Long nói, lý do đơn giản là muốn góp chút sức cho cộng đồng, đất nước. "Từ nhỏ mình được cha mẹ dạy phải giúp đỡ mọi người. Nên có thông tin là mình quyết định đi luôn", Long nói.

chuyen-anh-chang-tho-anh-xin-di-chong-dich-o-bac-giang
Anh Long tình nguyện xin đi chống dịch để góp chút sức cho cộng đồng

Ở nơi làm việc, anh Long cùng các tình nguyện viện dạy từ 5h sáng để dọn dẹp khu vực sàng lọc, khám chữa bệnh. Sau đó, mỗi người được phân công đi các dãy nhà phun khử khuẩn trước và sau bữa ăn. Anh Long còn phụ trách thêm việc nhận hỗ trợ từ các nơi, đưa lên xe rồi vận chuyển đến các địa phương trong tỉnh còn thiếu thốn.

Công việc của các tình nguyện viên không cố định, không có thời gian nghỉ ngơi cụ thể. Cứ có việc là làm, có những hôm anh Long cùng các tình nguyện viên làm đến 1 - 2h sáng. Anh Long cho biết, ở nơi anh làm việc, tình nguyện viên ít, chủ yếu là bộ đội, dân quân phường và các nhân viên y tế.

Làm việc ở trong vùng dịch nên việc đối mặt với nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Tuy nhiên, anh Long khẳng định, tình nguyện viên được phát đồ bảo hộ y tế, được khử khuẩn sau khi làm việc, được đo thân nhiệt vào mỗi tối, làm xét nghiệm COVID-19. Sau 2 - 3 ngày thì họp tập thể 1 lần. 

"Khi viết đơn làm tình nguyện viên, mình không sợ bị nhiễm bệnh mà chỉ sợ không được nhận. Mình hoàn toàn tin tưởng vào biện pháp chống dịch của nhà nước, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ Việt Nam. Được góp sức vào công cuộc chống dịch, mình  thấy vinh dự", anh Long chia sẻ.

chang-tho-anh-xin-di-chong-dich-khong-so-benh-chi-so-khong-duoc-nhan
Hình ảnh hai bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm do anh Long ghi lại

Cũng theo anh Long, dù khối lượng công việc nhiều, mặc đồ bảo hộ cả ngày, nhiều khi mùi thuốc khử trùng làm cho đau đầu, chóng mặt. Nhưng giúp được các y bác sĩ, giúp được các bệnh nhân, mọi khó khăn đều tan biến hết. 

Hơn 1 tuần làm tình nguyện viên trong tâm dịch, anh Long chia sẻ rằng, bản thân có cơ hội ghi được nhiều bức ảnh ý nghĩa. Sau khi hoàn thành công việc, anh sẽ tranh thủ xin phép cấp trên, dành 30 - 40 phút mỗi ngày để đi chụp ảnh làm tư liệu.

Kể về những bức hình trong khu vực mình làm việc, anh Long cho biết: Lần đầu hỗ trợ các bác sĩ khám sàng lọc ở Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang, anh chụp được khoảnh khắc hai bà cháu dắt tay nhau đi xét nghiệm COVID-19 đến 1h sáng.

“Lúc đó, có hàng trăm người xếp hàng, chờ lấy mẫu xét nghiệm. Mình vô tình bắt gặp và chụp vội được khoảnh khắc một cụ bà nắm chặt tay cháu trai nhỏ đi giữa dòng người. Chứng kiến ánh mắt thất thần, lo lắng của hai bà cháu, mình đã rất xúc động".

Hiện Bắc Giang vẫn đang phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh. Và đang có rất nhiều tình nguyện viên như anh Long miệt mài làm công tác hậu cầu, hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" chống dịch. 

Anh Long và rất nhiều tình nguyện viên khác chỉ mong muốn dịch bệnh ở Bắc Giang cũng như các tỉnh khác trên cả nước nhanh chóng được đẩy lùi. Khi đó, cuộc sống trở lại bình yên, anh và mọi người sẽ trở lại công việc của chính mình.

Xem thêm: Chàng trai Quảng Bình lái xe cứu thương vượt gần 600km ra Bắc Giang xin góp sức chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận