Đầu tư chứng khoán: "Chứng sĩ" hỏi "tăng mấy lần", Mai Phương Thúy trả lời ngắn nhưng rất chất

Không hổ danh là "bà hoàng cổ phiếu", "hoa hậu chứng khoán", Mai Phương Thúy luôn đưa ra những câu trả lời về thị trường và đầu tư khiến các "chứng sĩ" phục sát đất.

Đỗ Thu Nga
11:52 22/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở phiên giao dịch thứ 5 (21/04), áp lực bán dâng cao đẩy hơn 200 mã giảm sàn, VN-Index "rơi tự do" gần 25 điểm. Trên các hội nhóm, hội "chứng sĩ" ai nấy đều than khóc, khá chán nản sau hơn 10 phiên đặc biệt trong tuần này ngày nào cũng "rực đỏ". 

Và ở thời điểm này, mỗi phát ngôn của "trùm chứng khoán", "ông hoàng, bà hoàng cổ phiếu" đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hội "chứng sĩ".

Như đã biết, Mai Phương Thúy được gọi là "bà hoàng cổ phiếu". Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nàng hậu còn có kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán khốc liệt. Điển hình là vào cuối năm 2021, nàng hậu cũng đã "khoe khéo" tổng tài sản trong tài khoản chứng khoán của cô tăng lên từ 3-5 lần trong năm qua.

Bên cạnh đó, hội "chứng sĩ" cũng đặc biệt chú ý đến những dòng trạng thái trên mạng xã hội của nàng hậu. Đây không chỉ là những dòng trạng thái vu vơ, tất cả đều có ẩn ý và nhiều status liên quan đến thị trường chứng khoán.

Chung-si-hoi-Mai-Phuong-Thuy-tra-loi-cuc-chuan-0
Status đáng chú ý của Mai Phương Thúy

Mới đây, trước phiên giao dịch chứng khoán thứ 6 (22/4), Mai Phương Thúy đã đăng một dòng trạng thái như sau: "Năm nay kinh tế thế nào? Bao nhiêu đồng ra đồng vào?". Khá nhiều người đã quan tâm đến những dòng này đặc biệt trong bối cảnh thị trường chứng khoán trong 2 tuần qua đã giảm hơn 150 điểm. 

Đáng chú ý hơn cả là một cư dân mạng đã vào bình luận trong bài đăng của Mai Phương Thúy: "Tăng mấy lần?". Nàng hậu cũng nhanh chóng trả lời: "Làm đúng tiền sẽ tự tới".

Chung-si-hoi-Mai-Phuong-Thuy-tra-loi-cuc-chuan-9
Câu trả lời ngắn nhưng chất của nàng hậu

Có thể nói đây là giai đoạn khó khăn nhất từ đầu năm 2020, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu cảm thấy "hấp hối" và danh mục lỗ lên tới 50% chỉ sau 2 tuần. 

Trong giai đoạn này, các chuyên gia khuyên nhà đầu tư đặc biệt bình tĩnh để xử lý cổ phiếu, tránh "bắt dao rơi" hay cắt lỗ ngay tại đáy. Bên cạnh đó, trong một lần trao đổi trước đó, Mai Phương Thuý cũng đã từng có những lời khuyên dành đến các bạn trẻ đầu tư: "Các bạn nên chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của chính mình, không nên đi theo ai cả, vì lúc lỗ thì mình các bạn chịu, những người khuyên các bạn mua nọ mua kia thì chả mất gì cả đâu".

Về phiên giao dịch sáng nay (22/4), VN-Index sau khi giảm điểm 6 phiên liên tiếp với biên độ lớn đã dừng lại ở ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật là 1.350 điểm (Fib 127,1% sóng 4) và bật tăng tốc sáng nay (22/4), tránh đi được kịch bản nếu đánh mất ngưỡng 1.350 thì VN-Index sẽ bước vào sóng điều chỉnh a với target 1.200 điểm (Fib 31,8% sóng 5).

Việc bật lại sau chuỗi giảm điểm dài không phải là điều đặc biệt, câu chuyện hiện tại là liệu thị trường đã tìm được đáy chưa hay những phiên bật tăng như thế này chỉ là một nhịp phục hồi kỹ thuật?

Có lẽ cần phải thêm vài phiên nữa mới có thể đưa ra đáp án. Phiên sáng nay, thanh khoản ở mức khá thấp cho thấy sự lưỡng lự của người mua, nhịp tăng này đến từ việc tiết cung hơn là sự quyết liệt từ phía mua. 

Chung-si-hoi-Mai-Phuong-Thuy-tra-loi-cuc-chuan-8
Kết phiên giao dịch ngày 21/4, VN-Index giảm 14,51 điểm xuống 1.370,21 điểm

Về mặt cơ bản, nếu xét trên khía cạnh định giá thì P/E của VN-Index sau phiên hôm nay là khoảng 16 lần, xấp xỉ mức trung bình 5 năm. Trong khi đó, P/E của VN30 chỉ có 15,1 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm.

Mức định giá như vậy cho thấy chứng khoán đã rẻ tới mức có thể xem xét mua vào. Quang trọng hơn, về mặt tâm lý nhà đầu tư, sau những hoảng loạn bán tháo vừa qua thì sự bình ổn trở lên tốt hơn với nhiều thông tin trấn an và những phân tích chuyên sâu được truyền thông đưa tin.

Ở phiên giao dịch sáng nay, dù dòng tiền mạnh chưa có dấu hiệu quay lại nhưng với  diễn biến áp lực bán được tiết chế sau chuỗi ngày u ám đã giúp thị trường tìm lại sắc xanh. Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechip là điểm tựa chính của thị trường khi hầu hết đều tăng hơn 1%.

Đặc biệt, dòng bank đang là nhóm cổ phiếu trụ cột có diễn biến tích cực, với các mã VPB, ACB, STB, VCB đang dẫn đầu ngành và đều tăng hơn 3%, còn lại tăng trên 1-2%.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng đồng loạt khởi sắc, ngoại trừ duy nhất TVB chưa thoát khỏi sắc xanh mắt mèo với khối lượng dư bán sàn hơn 1,65 triệu, sau thông tin lãnh đạo Công ty bị bắt tạm giam vì thao túng chứng khoán.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng thấy được ánh sáng ở cuối đường hầm khi sắc xanh đang chiếm áp đảo. Bên cạnh cổ phiếu lớn đầu ngành VHM tăng 2,2%; các mã VIC, BCM, NVL tăng nhẹ, nhiều mã vừa và nhỏ đang nóng trở lại với nhiều mã khoe sắc tím.

Điểm đáng chú ý trong phiên sáng nay chính là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Nhiều cổ phiếu trong nhóm này đã tăng mạnh mẽ và chạm trần ngay từ đầu phiên như PTL, VOS, QCG, TSC, DC4…

Đặc biệt là họ nhà FLC gồm FLC, ROS, HAI và AMD đều khoe sắc tím với thanh khoản sôi động, trong đó FLC khớp hơn 26 triệu đơn vị, còn ROS khớp hơn 20 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch. Hay thành viên khác trên sàn HNX là KLF và ART hiện cũng đang trong trạng thái dư mua trần.

Xem thêm: "Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy hé lộ tư duy làm giàu: "Tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận