"Hoa hậu chứng khoán" Mai Phương Thúy hé lộ tư duy làm giàu: "Tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều"

Mai Phương Thúy không chỉ gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp mà còn bởi khả năng kinh doanh và đầu tư nhạy bén, được dân tình gọi là "Hoa hậu chứng khoán".

Chi Nguyễn
10:30 20/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù đã đăng quang được hơn 15 năm, đến nay Hoa hậu Mai Phương Thúy vẫn luôn thu hút sự chú ý của công chúng. Nhắc đến tên cô, người ta nghĩ ngay tới hình ảnh một người đẹp 8x vừa giàu có, vừa kiếm tiền giỏi. Từ khi còn rất trẻ, cô đã làm giàu nhờ kinh doanh và đầu tư, sở hữu khối tài sản khủng khiến ai nấy đều phải thán phục.

hoa-hau-chung-khoan-mai-phuong-thuy-he-lo-tu-duy-lam-giau-dat-gia
Mai Phương Thúy là một trong những hoa hậu thành công nhất, không chỉ xinh đẹp còn kiếm tiền giỏi

Đặc biệt, trên sàn chứng khoán, Mai Phương Thúy được nhiều nhà đầu tư gọi là "Hoa hậu chứng khoán" bởi cô "đánh đâu trúng đó". Không ít mã cổ phiếu được người đẹp nhận định và gợi ý sau đó đã tăng giá gấp nhiều lần. Theo cô, quan trọng là phải có thói quen và tư duy tốt. Mai Phương Thúy cho rằng, ta phải "thay đổi từ trong tư duy trước rồi đến thói quen. Sau đó, cuộc sống của mình sẽ thay đổi mà mọi thứ tự động tốt lên. Nếu cứ giữ thói quen, tư duy cũ thì đừng trông mong cuộc đời khác đi".

Trong một lần trả lời phỏng vấn, nàng hậu 8x cho biết: "Tôi nghĩ phải kiếm tiền dễ dàng. Mình phải kiếm nhiều và kiếm một cách có hệ thống, theo cấp số nhân. Tôi không thích kiểu nay kiếm nhiều mai kiếm ít, không biết tương lai ra sao. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều. Nhưng vì thế mình phải đầu tư chất xám nhiều".

Dù được biết đến nhờ đăng quang Hoa hậu, người đẹp lại thừa nhận bản thân giỏi kinh doanh hơn nghệ thuật. Cô đầu tư vì cảm thấy mình có khả năng, đúng khi đó thị trường đang lên nên thành công đến vậy. Đây cũng là cách giúp cô kiếm tiền bằng chất xám và có hệ thống, giúp cô thay đổi cuộc sống của mình.  Khi được hỏi đầu tư chứng khoán đã tác động tới cuộc sống ra sao, cô tự tin trả lời: "Không nghèo. Chắc chắn là không nghèo".

hoa-hau-chung-khoan-mai-phuong-thuy-he-lo-tu-duy-lam-giau-dat-gia
Tôi luôn có khoản dự trữ hai năm cho công ty và 3-4 năm cho gia đình. Tôi sống và làm việc theo kế hoạch 5-10 năm

Mai Phương Thúy tâm sự, cô đầu tư theo cách phải để "tiền đẻ ra tiền", không làm những thứ có nguy cơ thất bại. Đã là phụ nữ, ta không nên chay theo tiền bạc, mà phải để tiền bạc chạy theo mình. Dù trở nên giàu có, nhưng người đẹp lại cho rằng đó không phải là "niềm vui", trái lại còn là "gánh nặng". Người đẹp cho biết: "Tôi không vui vì nhiều tiền đâu. Tôi thấy còn khổ hơn ngày xưa không có tiền. Cứ nghĩ đến việc tiêu tiền thì thấy mệt. Tôi rất ngại khi phải nghĩ xem nên tiêu tiền như thế nào. Bây giờ mới tích lũy được một tí tiền, chưa giàu mà tôi đã thấy mệt lắm rồi".

Hiện tại, Mai Phương Thúy cho biết cô đã tích lũy một khoản tiền lớn đủ để cả gia đình chi tiêu trong 3-4 năm nếu không có thu nhập. Cô nói: "Tôi luôn có khoản dự trữ hai năm cho công ty và 3-4 năm cho gia đình. Tôi sống và làm việc theo kế hoạch 5-10 năm. Tôi tự giác chuẩn bị cho các tình huống bất khả kháng xảy ra. Tôi không thích lâm vào tình cảnh trớ trêu và kẹt về dòng tiền. Nếu phải rơi vào cảnh đó sẽ rất khổ".

Theo Lưu Ly/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Mai Phương Thúy: Nàng hậu xinh đẹp nổi tiếng là nhà đầu tư "đánh đâu trúng đấy"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận