Chân dung nam sinh lớp 11 bơi ra biển cứu người đuối nước

Khi phát hiện 2 học sinh bị sóng cuốn ra xa, Tuấn Kiệt ngay lập tức lao ra biển cứu người.

Đỗ Thu Nga
09:22 14/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng nay (12/8), bà Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị, cho biết được sự ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn tỉnh này đã trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trương Trần Tuấn Kiệt (SN 2006, là đoàn viên chi đoàn 11B1, Trường THPT Trần Thị Tâm, huyện Hải Lăng) vì có hành động dũng cảm cứu người bị tai nạn đuối nước.

Trước đó, vào lúc 17h45’ ngày 12/6, một nhóm học sinh ở xã Hải Dương (huyện Hải Lăng) rủ nhau đi tắm biển tại khu vực biển đội 1 thôn Trung An, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng.

Do sóng tó và gió mạnh nên 2 học sinh bị sóng cuốn ra xa. Tuấn Kiệt đã phát hiện và kịp thời cứu được một em. Em còn lại được thuyền trưởng Trần Quang Quốc và ngư dân Nguyễn Mạnh Hùng cứu khi 2 người đang trên đường ra khơi.

“Hành động đẹp và sự dũng cảm của Tuấn Kiệt là tấm gương cho các đoàn viên, thanh niên noi theo. Hành động này xứng đáng nhận được huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ của Trung ương Đoàn", bà Thu chia sẻ.

Trước đó, ngày 12/5/2020, Thị đoàn Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức trao tặng giấy khen và phần thưởng tuyên dương hành động dũng cảm của em Nguyễn Tiến Bắc vì đã dũng cảm cứu người đuối nước.

chan-dung-nam-sinh-lop-11-boi-ra-bien-cuu-nguoi-duoi-nuoc-90
Thị đoàn Ba Đồn trao giấy khen, tuyên dương nam sinh Nguyễn Tiến Bắc (đứng giữa)

Theop đó, em Bắc là học sinh lớp 11A5, trường THPT Lương Thế Vinh. Khoảng 16h30 ngày 2/5, trong khi Bắc và bạn đi tập thể dục trên bãi biển thuộc phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn thì nhìn thấy hai người đang chới với trên biển. Ngay lập tức, Bắc hô hoán và cùng một người đàn ông gần đó bơi ra biển, kéo cả hai nạn nhân vào bờ an toàn.

“Đang tập thể dục thì em nhìn thấy hai người đang chới với dưới biển, giơ cánh tay lên cầu cứu. Lúc đó vội quá, em vừa hô hoán vừa bơi ngay ra biển. Nghe tiếng gọi của em, một người đàn ông ở gần đấy cũng chạy tới và bơi ra cùng. Ra đến nơi, em tiếp cận được một bé gái, túm  lấy cổ tay bé và đưa vào bờ, còn người đàn ông kia thì kéo người lớn hơn”, Bắc kể lại.

Được biết, hai người đuối nước là mẹ con. Người mẹ bất tỉnh sau khi lên bờ và được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Nể phục 3 thanh niên dũng cảm nhảy xuống sông Sài Gòn cứu người đuối nước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận