Câu chuyện "thắp lửa" thiện nguyện của bà Nụ

“Chúng tôi làm việc thiện giúp người không nghĩ đến lúc được trả ơn; chỉ mong đổi lại niềm vui. Giúp người vượt qua thiếu khó cũng là giúp cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa hơn…”, bà Nguyễn Thị Nụ.

Đỗ Thu Nga
09:00 09/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần bước sang tuổi lục tuần nhưng bà Nguyễn Thị Nụ (sinh năm 1967) ở thôn 3, xã Phụng Thượng (huyện Phúc Thọ) vẫn đau đáu với các hoạt động thiện nguyện. Khi chúng tôi ghé thăm, bà Nụ vừa đi giao gia cầm ở chợ về. Công việc bận rộn nhưng bà vẫn rất hăng hái tham gia các phong trào thiện nguyện tại thôn, xã.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, gia đình bà Nụ đã trao tặng hàng chục thùng sữa, cà phê cho thành viên các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn xã Phụng Thượng. Đồng thời, trao tặng 46 suất quà cho 46 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng để các hộ yên tâm phòng chống dịch.

Không chỉ là người trực tiếp giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong xã, bà Nụ còn là cầu nối đứng ra kêu gọi nhiều bạn bè, người thân tham gia ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Nụ cùng Nhóm thiện nguyện xã Phụng Thượng mà bà là một trong những người đứng lên khởi xướng, đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội địa phương nấu hàng trăm suất ăn đêm cho lực lượng tham gia trực chốt trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Những suất cơm tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện tấm lòng sẻ chia, giúp vơi đi những vất vả của lực lượng tuyến đầu trong những tháng ngày cả nước oằn mình chống dịch Covid-19.

cau-chuyen-thap-lua-thien-nguyen-cua-ba-nu
Bà Nụ và các thành viên nhóm thiện nguyện xã Phụng Thượng ủng hộ tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bà Nụ và gia đình còn phát tâm công đức tu sửa một số hạng mục cho các công trình tín ngưỡng, văn hoá; phối hợp với các tổ chức, nhóm thiện nguyện xã Phụng Thượng ủng hộ hoạt động Rằm Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng ở thôn, xã; tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới…

Vượt ra khỏi địa bàn xã Phụng Thượng, bà Nụ cùng nhóm thiện nguyện đã vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ, ủng hộ đồng bào miềm Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19… Mới đây nhất, bà cũng đứng ra quyên góp nhiều tấn quần áo, nhu yếu phẩm để gửi tặng cho trẻ em và các hộ gia đình khó khăn tại Hà Giang.

Bà Nụ tâm sự: Trải qua nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống, vì vậy bản thân rất cảm thông, chia sẻ và mong muốn có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những số phận không may mắn, nghèo khổ.

Bà Hoàng Thị Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phụng Thượng cho biết, bằng những việc làm giản dị nhưng vô cùng thiết thực, bà Nụ thực sự là một tấm gương sáng về lòng nhân ái, góp thêm một điểm sáng trong công tác từ thiện nhân đạo cho quê hương Phụng Thượng.

Được sự tín nhiệm của cán bộ, bà con Thôn dân cư số 3 và địa phương, hiện nay bà Nụ đang là Ủy viên Ban công tác Mặt trận thôn 3, xã Phụng Thượng, là ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã, thành viên Ban Thanh tra nhân dân xã, thành viên 4 câu lạc bộ gồm: Thơ ca, Văn nghệ, Liên thế hệ và Dưỡng sinh. Dù trên cương vị nào, bà Nụ cũng luôn nhiệt tình, hăng hái và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Qua theo dõi công tác thi đua - khen thưởng ở địa phương, Trưởng phòng Nội vụ huyện Phúc Thọ Vương Tá Hùng cho biết bà Nụ là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào Người tốt - Việc tốt, đã nhiều lần được chính quyền cấp xã và UBND huyện tuyên dương, khen thưởng.

“Mới đây nhất, bà Nụ cũng là một trong những gương sáng của huyện Phúc Thọ vinh dự được nhận danh hiệu Người tốt - Việc tốt năm 2023 do UBND TP Hà Nội trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp có ý nghĩa và sức lan toả lớn của bà Nụ trong suốt nhiều năm qua…”, ông Vương Tá Hùng cho biết thêm.

(Theo Kinh tế & Đô thị)

Xem thêm: Tấm lòng nhân ái của cô gái có những sáng kiến giúp người khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận