Nam sinh lớp 4 giành 7.0 IELTS, 2 năm sau tự tin điều hành CLB tiếng Anh miễn phí

Thành tích 7.0 IELTS của cậu bé Phạm Huỳnh Quốc Anh (An Giang) là ước mơ của nhiều người Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
09:15 15/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày này, tiếng Anh trở thành công cụ quan trọng đối với các bạn trẻ muốn có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài hoặc tiến xa hơn trong con đường học vấn. Song với nhiều bạn trẻ Việt Nam, tiếng Anh luôn là nỗi ám ảnh lớn suốt thời đi học. Bởi, không phải ai cũng thẩm thấu trọn vẹn được thứ tiếng này.

Vậy nên, mới đây thành tích xuất sắc trong môn tiếng Anh của cậu bé 10 tuổi khiến nhiều người không khỏi sốc. Dù mới đang là học sinh tiểu học nhưng cậu bé này đã sở hữu trong tay IELTS 7.0 và ngay sau đó còn thành lập một câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí cho nhiều học sinh tiểu học và THCS.

Cậu bé đó là Phạm Huỳnh Quốc Anh, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Thành tích của Quốc Anh khiến nhiều người nể phục vì quá vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Trong khi các bạn đang chật vật với tiếng Anh giao tiếp, các cấu trúc ngữ  pháp đơn giản thì Quốc Anh đã có IELTS 7.0.

Ngay sau khi biết Quốc Anh đạt thành tích tốt ở kỳ thi IELTS, nhiều phụ huynh, học sinh trong cả nước đã chủ động liên lạc, kết nối mong muốn được chia sẻ cách tạo động lực học tập, kỹ năng học tập ngoại ngữ.

Từ mong muốn của của bạn học sinh, phụ huynh mà mẹ Quốc Anh hỗ trợ cậu bé thành lập Câu lạc bộ ESC (English Speaking Club) theo hình thức sân chơi trực tuyến, đến nay đã kết nối hơn 150 học sinh (từ 8 - 15 tuổi) ở nhiều tỉnh, thành phố.

Cau-be-lop-4-gianh-7-0-IELTS-2-nam-sau-tu-tin-dieu-hanh-CLB-tieng-Anh-0
Hình ảnh Quốc Anh và em gái

Khi câu lạc bộ mới thành lập, chị Huỳnh Kim Thanh (mẹ của Quốc Anh) phải ngồi cùng mẹ để tổ chức và ổn định lớp học. Sau mỗi buổi học, chị lại góp ý để con sắp xếp, dẫn dắt câu chuyện, sửa lỗi và đặt câu hỏi. Khi Quốc Anh đã quen dần, chị Thanh quyết định để con tự quản lý và điều hành lớp học. 

"Từ khi đứng lớp, Quốc Anh trưởng thành và có trách nhiệm hơn với nhiệm vụ của mình. Con tự tìm kiếm, đọc tài liệu, ra chủ đề cho các bạn và các bạn đều tham gia rất sôi nổi”, chị Thanh kể.

Đến nay, sân chơi bổ ích này đã hoạt động được 2 năm và Quốc Anh cũng đã lên lớp 6. Nói về CLB này, cậu bé tâm sự: "Đây là một hoạt động mà em rất yêu thích, là sân chơi bổ ích để các bạn cùng đam mê học tiếng Anh có thể sinh hoạt. Qua đó, thỏa được niềm mong ước của em, đó chính là chia sẻ phương pháp, lan tỏa tình yêu, động lực học ngoại ngữ đến với cộng đồng.

Tuy nhiên, số lượng các bạn có nhu cầu quá đông, em không thể hỗ trợ hết, nên em chọn cách hỗ trợ các bạn có nền tảng tốt, sau đó các bạn cùng em lan tỏa phong trào đến nhiều bạn khác”.

Chẳng hạn, Quốc Anh chia sẻ cho 10 bạn, sau 3 tháng, các bạn đủ kỹ năng để tổ chức nhóm sinh hoạt trực tuyến (online) cho riêng mình. Quốc Anh sẽ hỗ trợ các bạn cách lên chương trình, tuyển thành viên, tổ chức lớp. Đồng thời cậu bé cũng thường xuyên giúp đỡ các bạn khó khăn.

Quốc Anh chia sẻ, thỉnh thoảng câu lạc bộ cũng mời các thầy cô, chuyên gia tham dự, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho các thành viên. Mỗi bạn sẽ tiếp tục lan tỏa đam mê, động lực học tiếng Anh cho các thành viên mới.

Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức tiếng Anh, các bạn trong câu lạc bộ của Quốc Anh còn được chia sẻ kỹ năng thuyết trình, hùng biện bằng tiếng Anh, làm việc nhóm, lãnh đạo, xây dựng câu lạc bộ ngoại ngữ sinh hoạt trực tiếp hay trực tuyến... 

Sau hơn 1 tiếng hướng dẫn các bạn trong câu lạc bộ, Quốc Anh lại trở về với cuộc sống đời thường, cùng các bạn gần nhà chơi đá bóng, chế tạo đồ chơi cho em gái.

Theo Infonet, để có được thành tích tốt như hôm nay thì ngay từ khi mới lên 2 tuổi, Quốc Anh đã được mẹ cho tiếp xúc với tiếng Anh thông qua các video miễn phí trên Youtube. Ưu điểm của các ứng dụng này là mang tính giải trí nên khi xem cậu bé tỏ ra hứng thú như đang chơi các trò chơi. Song mẹ của Quốc Anh luôn biết cân đo đong đếm thời lượng để con sử dụng thiết bị công nghệ một cách hợp lý nhất.

Đến năm 3 tuổi, Quốc Anh bắt đầu sử dụng các ứng dụng đọc sách online, nghe truyện tiếng Anh có trình độ từ thấp đến cao. Mẹ Quốc Anh cũng nhận ra con có khả năng bắt chước và nhớ laia nên sau một thời gian học cậu bé cũng cóp nhặt được kha khá kiến thức.

Năm 4 tuổi, Quốc Anh được khuyến khích nói nhiều hơn bằng với các chủ đề cậu bé yêu thích. Ngoài ra, gia đình còn cho em tham gia câu lạc bộ tiếng Anh để tăng thêm sự tự tin.

Theo chia sẻ của mẹ Quốc Anh, khi cậu bé thích siêu nhân thì mẹ sẵn sàng cho em cùng trao đổi về đề tài này bằng tiếng Anh. Chị cũng không ngại để em bắt chước các câu nói trong phim nước ngoài, tìm hiểu sách khoa học.

(Theo Hoàng Thanh/Infonet)

Xem thêm: Chân dung nam sinh Hà Nội lội ngược dòng giành vòng nguyệt quế với 320 điểm: Có khả năng ngồi học 20 tiếng/ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận