Chân dung nam sinh Hà Nội lội ngược dòng giành vòng nguyệt quế với 320 điểm: Có khả năng ngồi học 20 tiếng/ngày

Ít ai biết được, nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia trong trận thi tuần 2 tháng 1 quý II vừa rồi lại có khả năng ngồi học đến 20 tiếng/ngày.

Đỗ Thu Nga
10:18 11/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, thường được gọi là Olympia 22 hay O22 là năm thứ 22 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty truyền thông NCC thực hiện. Chương trình bắt đầu phát sóng từ ngày 22/9/2021. Đây là năm đầu tiên mà chương trình bước vào cuộc thi mới khi chưa xác định được nhà vô địch của năm trước (năm 21) do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đặc biệt, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 có nhiều thay đổi về cả thể thức thi đấu lẫn người dẫn chương trình. Theo đó, Olympia năm thứ 22 sẽ do Khánh Vy dẫn chương trình, người đồng hành là MC Ngọc Huy. 

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã phát sóng xong trận thi đấu tuần thứ 2 tháng 1 quý II năm thứ 22. Đó là trận đấu được đánh giá là đầy kịch tính với sự góp mặt của 4 nhà leo núi: Nguyễn Ngọc Ánh (THPT Xuân Hòa Vĩnh Phúc), Dương Yến Nhi (THPT Việt Nam Ba Lan, Hà Nội), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Phan Huy Cường (THPT Đa Phúc, Hà Nội).

Nam-sinh-Ha-Noi-loi-nguoc-dong-gianh-vong-nguyet-que-voi-320-diem-6
Chân dung 4 nhà leo núi

Phần thì Khởi động là cuộc so kè về điểm số giữa Đình Tùng và Huy Cường khi hai nhà leo núi này bằng điểm nhau đến tận những giây cuối cùng. Đình Tùng vươn lên ở 3 câu cuối, giành về 120 điểm, tạm dẫn đầu đoàn leo núi. Tiếp theo đó là Huy Cường 90 điểm, Yến Nhi 30 điểm, Ngọc Ánh 10 điểm.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Yến Nhi, Đình Tùng, Huy Cường đạt 10 điểm với câu trả lời đúng "Kinh tế. Hàng ngang thứ 2 chưa được lật mở, Ngọc Ánh và Đình Tùng đã có đáp áp cho ô chữ là WTO. Tuy nhiên đây là đáp án chưa chính xác và 2 bạn đã phải sớm kết thúc phần thi, dành cơ hội cho Yến Nhi và Huy Cường.

Sau khi giải thành công hàng ngang thứ 2 là "sản phẩm", hàng ngang thứ 3 là 6%, Huy Cường đã mở được ô chữ là GDP để giành được thêm 20 điểm. Kết thúc phần thi, Huy Cường vươn lên dẫn đầu với 140 điểm, sau đó là Đinh Tùng 130 điểm, Yến Nhi 40 điểm, Ngọc ÁNh 10 điểm.

Nam-sinh-Ha-Noi-loi-nguoc-dong-gianh-vong-nguyet-que-voi-320-diem
Đình Tùng và Huy Cường là kỳ phùng địch thủ

Phần thi Tăng tốc là phần so kè giữa Huy Cường và Đình Tùng khi cả hai đều trả lời chính xác 4 câu hỏi. Tuy nhiên, Huy Cường đã là người xuất sắc hơn khi trả lời nhanh nhất trong 2 câu để có thêm 120 điểm, Đình Tùng có thêm 10 điểm. Kết thúc phần thi này, Huy Cường dẫn đầu với 260 điểm, Đình Tùng xếp thứ hai với 230 điểm. Tiếp sau là Ngọc Ánh 120 điểm, Yến Nhi 90 điểm.

Ở phần thi Về đích, Huy Cường là người về đầu tiên với gói 3 câu hỏi 20 điểm. Cười trả lời đúng câu đầu tiên, câu thứ 2 sau bị Đình Tùng cướp điểm. Câu thứ 3, Cường giành trọn 20 điểm. Cường về chỗ với 280 điểm.

Đình Tùng là người về đích thứ 2 với gói câu hỏi 20-30-20. Tùng trả lời đúng cả 3 câu hỏi để vươn lên dẫn đầu cuộc thi với 320 điểm.

Ngọc Ánh về đích với gói câu hỏi 20-30-30. Em trả lời câu 1 không chính xác, Huy Cường giành quyền trả lời nhưng cũng không thành công. Ngọc Ánh trả lời đúng câu thứ 2 và 3 (ngôi sao hy vọng). Ngọc Ánh kết thúc phần thi với 210 điểm.

Nam-sinh-Ha-Noi-loi-nguoc-dong-gianh-vong-nguyet-que-voi-320-diem-0

Yến Nhi về đích cuối cùng chọn gói câu hỏi 20-20-30. Câu đầu tiên Yến Nhi trả lời đúng. Câu thứ 2, Nhi trả lời không chính xác và để mất điểm vào Huy Cường. Câu thứ 3, Huy Cường tiếp tục giành quyền trả lời để san bằng điểm số 320 với Đình Tùng, khiến cuộc đua giành vòng nguyệt quế phải bước sang câu hỏi phụ.

Ở câu hỏi phụ, Huy Cường là người trả lời chính xác và giành được vòng nguyệt quế. Đình Tùng về nhì. Cùng xếp vị trí thứ ba, Ngọc Ánh 210 điểm và Yến Nhi 60 điểm.

Và có một sự thật ít người biết về Huy Cường - người giành vòng nguyệt quế tuần 2 tháng 1 quý II, đó là khả năng ngồi học 20 tiếng. Trong phần giới thiệu bản thân, Huy Cường cho biết, Olympia là kim chỉ nam học tập từ năm học lớp 3. Trước đây cậu chỉ thích học môn Toán, nhưng sau khi xem Olympia thích học Lịch sử, Địa lý... Cậu có khả năng ngồi học liền 6 - 7 tiếng mà không thấy mệt mỏi, thậm chí 20 tiếng/ngày.

Xem thêm: Nguyễn Hoàng Khánh: "Vua tốc độ" là thí sinh đầu tiên ghi tên vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận