Cảm phục tinh thần "chống giặc COVID-19" của nữ sinh lớp 11 ở Cần Thơ

Thấy tình hình dịch dã căng thẳng, nữ sinh Diệu Thùy (học lớp 11) đã chủ động viết đơn xin đi "chống giặc COVID-19" khiến nhiều người cảm phục.

Đỗ Thu Nga
10:30 07/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 5/6 trên mạng xã hội xuất hiện lá đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại xã Trường Long của em Trần Ngọc Diệu Thùy (17 tuổi, học sinh trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Nữ sinh lớp 11 trình bày trong lá thư như sau: "Trước tình hình hiện tại, đất nước ta lại đang trải qua lần thứ 4 "chống giặc COVID-19. Lần này diễn biến dịch trở nên phức tạp hơn, Chính phủ cũng đưa ra khuyến cáo hạn chế ra ngoài trừ khi có việc thật sự cần thiết. Hình ảnh của những chiến binh áo xanh, áo trắng đang ngày ngày, đêm đêm tích cực trực chốt.

Các anh chị sinh viên cũng ra sức hỗ trợ khiến cho tôi - một đoàn viên có sức khỏe, rất muốn trở thành một chiến binh đóng góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch tại xã Trường Long. Vì vậy, tôi viết đơn này kính mong Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Trường Long duyệt đơn để tôi tham gia công tác phòng chống dịch tại xã Trường Long. Tôi xin hứa sẽ thực hiện nội quy một cách nghiêm túc, bảo đảm trong quá trình hỗ trợ phòng chống dịch".

cam-phuc-tinh-than-chong-giac-covid-19-cua-nu-sinh-lop-11-0
Diệu Thùy đo thân nhiệt, lấy thông tin người đi đường

Nói về lá đơn tình nguyện xin đi "chống giặc COVID-19" của mình, Diệu Thùy cho biết: "Trước đó em có nguyện vọng ra Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh tham gia phòng chống dịch nhưng ba nói tuổi em còn nhỏ, chưa đi xa được. Ngày 31/5, ba em về nhà nói là TP Cần Thơ sẽ lập thêm chốt kiểm tra y tế tại khu di tích lịch sử Ông Hào nên em viết đơn xin lãnh đạo xã Trường Long với mong muốn được tham gia chống dịch".

Sau vài tiếng gửi đơn thì Diệu Thùy nhận được sự đồng ý từ xã nên đã nhanh chóng đến chốt kiểm soát y tế tại đường tỉnh 926 (khu di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào, huyện Phong Điền) từ ngày 1/6. 

Tại chốt này, Thùy trực từ 7h30 đến 18h với nhiệm vụ ghi lại lịch trình đi lại của người dân hướng từ Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu qua Quốc lộ 61C vào Cần Thơ.

cam-phuc-tinh-than-chong-giac-covid-19-cua-nu-sinh-lop-11-5

Thùy kể, trong quá trình làm việc mọi chuyện đều thuận lợi vì người dân rất hợp tác. Nữ sinh mong đóng góp nhỏ bé của mình sẽ giúp dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Không viết đơn tình nguyện đi "chống giặc COVID-19" như Diệu Thùy nhưng 3 anh em ở TP Hồ Chí Minh đã bán xoài, ủng hộ tiền cho quỹ vaccine. Cụ thể, sau khi đọc bài viết về quỹ vaccine của Chính phủ, Phạm Gia Đức Minh (17 tuổi, học sinh Trường Quốc tế Anh Việt TP.HCM) đã nảy ra ý tưởng quyên góp tiền ủng hộ.

Minh chia sẻ mong muốn này với ba mẹ và các em gái. Sau ít ngày bàn bạc, gia đình quyết định tự hái xoài trong vườn đem đi bán và kêu gọi mọi người ủng hộ "gây quỹ nho nhỏ". Ba anh em hái xoài trong vườn đăng bài lên Facebook để mời mọi người mua. Cậu bán xoài với giá 40.000 đồng/kg, nếu mua 3 kg sẽ có giá 100.000 đồng.

Ngoài tiền bán xoài, Đức Minh còn nhận được 1,5 triệu đồng tiền ủng hộ từ người thân quen. Tổng số tiền bán xoài là 1,6 triệu đồng cùng 1,5 triệu đồng tiền mọi người ủng hộ, Minh nhờ mẹ gửi đến quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ vào ngày 6/6.

Xem thêm: Tập đoàn Vingroup tiếp tục trao tặng Bộ Y tế 30 máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận