Chuyện mới của anh Minh Râu: Tập tành làm Youtube, vừa "nhận lương" liền làm điều ý nghĩa

Sau dịch, anh Minh Râu buôn bán khá ế ẩm nhưng vẫn đều đặn tặng rau cho người khó khăn. Gần đây, anh còn tập tành làm Youtube và khi vừa nhận được những đồng tiền đầu tiên anh liền đem đi làm từ thiện. 

Đỗ Thu Nga
08:00 15/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dẫu buôn bán ế ẩm vẫn duy trì tặng rau miễn phí

Anh Phạm Hồng Minh (biệt danh Minh Râu, 42 tuổi, trú tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có thâm niên 15 năm trong nghề bán rau. Anh đã duy trì việc tặng rau miễn phí cho công nhân và sinh viên được suýt soát một thập kỷ. 

Theo báo Thanh Niên, tặng rau miễn phí là ước mơ từ thời anh còn là sinh viên những mãi đến khi lập gia đình mới có cơ hội thực hiện: "Cái rau miễn phí này tôi nghĩ từ thời sinh viên rồi, vì thời sinh viên cực khổ lắm. Xa nhà rồi nói chung thiếu thốn nên hồi đó nghĩ mai mốt đi làm có tiền, lâu lâu mua rau cho sinh viên ở gần nơi ở thôi, mà thế nào dòng đời đưa đẩy đi bán rau. Mới đầu tôi nghĩ tôi làm khoảng tầm vài ba tháng hay 1 năm gì đó, ai ngờ đâu quay đi quay lại tới giờ”.

anh-minh-rau-tap-tanh-choi-youtube-kiem-tien-lam-dieu-tu-te-7
Anh Minh Râu

Cách đây 3 năm, đúng thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, anh Minh Râu trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội cùng tấm bảng tặng rau viết sai chính tả: “Ai mua thì bán, ai sin (xin) thì cho”. Tấm lòng của anh Minh đã giúp nhiều công nhân, người lao động và sinh viên nghèo có rau ăn trong mùa dịch.

Khi dịch bệnh đi qua, anh Minh Râu trở lại với cuộc sống buôn bán thường nhật và vẫn treo bảng biển tặng rau miễn phí. 

Anh Minh Râu tâm sự: “Dạo này, buôn bán ế ẩm lắm. Mấy chỗ tôi thường bỏ mối, họ vỡ nợ, nghỉ bán hết rồi. Bây giờ, tôi chỉ trông chờ vào bán lẻ, lợi nhuận chẳng bao nhiêu. Hồi trước, tôi lãi khoảng trên 3 triệu đồng/ngày, mấy nay chỉ tầm 1-2 triệu đồng/ngày. Dẫu vậy, tôi vẫn duy trì tặng rau miễn phí cho ai có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng, trước đây, tôi tặng 3-4 tạ rau, nay chỉ còn khoảng 2-3 tạ một ngày. Tùy theo hàng hóa và giá cả ở chợ, trong tuần, tôi sẽ tặng rau vào những ngày không cố định. Một tuần tặng khoảng 3-5 ngày với các loại rau khác nhau”. 

anh-minh-rau-tap-tanh-choi-youtube-kiem-tien-lam-dieu-tu-te
Anh Minh Râu vẫn duy trì tặng rau miễn phí dù buôn bán ế ẩm

Vẫn giống như nhiều năm trước, anh Minh không kêu gọi quyên góp, anh làm việc thiện tùy vào khả năng tài chính của mình. Anh xác định, có bai nhiêu tặng bấy nhiêu, duy trì bền vững, tránh ảnh hưởng đến gia đình.

Tuy công việc buôn bán có chậm hơn một chút nhưng rau tặng vẫn hết vèo vèo, điều này khiến anh cảm thấy vui vẻ. Đặc biệt, anh luôn duy trì ổn định chất lượng rau tặng miễn phí. Rau tặng cũng phải như rau bán, luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng.

“Tôi tự nhận xét chất lượng rau thì mọi người nghĩ tôi tâng bốc. Nhưng, trước giờ, tôi xác định rau bán hay tặng đều phải bỏ tiền ra mua, mất công chở về thì phải mua rau ngon. Thà mua 1-2 tạ rau ngon, còn hơn mua 5-6 tạ rau xấu, về nhặt rau hư bỏ hết thì còn được bao nhiêu đâu”, anh Minh Râu chia sẻ.

anh-minh-rau-tap-tanh-choi-youtube-kiem-tien-lam-dieu-tu-te-6

Đã có không ít người chia sẻ rằng, nhờ sạp rau miễn phí của anh Minh Râu mà họ cả tháng không tốn đồng tiền rau nào. Việc làm của anh Minh Râu đã hỗ trợ họ rất nhiều trong cuộc sống, nhất là những người lao động từ xa về đây làm công nhân, mưu sinh.

Tập tành làm Youtube, vừa kiếm được tiền đã làm việc tốt

Thời gian gần đây, anh Minh Râu nổi tiếng trở lại nhưng không phải từ những bảng biển tặng rau miễn phí độc đáo. Anh được biết đến với những clip bán rau được anh đăng trên kênh Youtube cá nhân. 

Các clip này quay lại hoạt động hàng ngày của anh như: Lấy hàng ở chợ đầu mối, bán rau ở ngã tư Bồn Nước (Biên Hòa, Đồng Nai) và tặng rau miễn phí. 

anh-minh-rau-tap-tanh-choi-youtube-kiem-tien-lam-dieu-tu-te-4
Anh tập tành làm YouTube, đăng tải những clip bình dị về cuộc sống hàng ngày

Cuộc sống trên của chủ sạp rau Minh Râu trên không gian mạng luôn tràn ngập tiếng cười, lạc quan, yêu đời. 

Điển hình, clip anh trò chuyện và tặng rau cho cậu bé bán vé số có nội dung đơn giản nhưng chứa chan tình người. Cộng đồng mạng bày tỏ yêu thích cách anh tán gẫu với cậu bé trước cổng chợ đầu mối Tân Biên, Đồng Nai khi trời vừa hửng sáng.

Theo clip, khi biết hoàn cảnh khó khăn của cậu bé, anh đề nghị tặng một số rau củ đang có trên xe. Ban đầu, cậu bé có vẻ e ngại. Nhưng, trước sự gần gũi, chân tình của anh Minh Râu, cậu mạnh dạn tiến đến lấy một chùm cà chua chín mọng.

anh-minh-rau-tap-tanh-choi-youtube-kiem-tien-lam-dieu-tu-te-3

Cầm chùm cà chua, cậu bé lí nhí hỏi: “Sáng sớm chú chưa bán hàng, cho con thế này thì có sao không?”. Anh Minh Râu cười sảng khoái: “Từ giờ đến trưa, gặp ai, chú cũng cho, không sao đâu”. 

Tiếp đó, anh còn hào sảng, dúi cho cậu bé thêm một bó rau và trêu: “Hôm nào, cháu đi bán, thấy chú Minh say xỉn, nằm ngủ ngoài đường thì nhớ ngồi trông hộ chú nha”. Cậu bé không cần suy nghĩ, hứa đưa anh về đến tận nhà. 

Câu trả lời thật thà của cậu bé nghèo khiến anh cười lớn. Cậu bé ôm túi cà chua vào lòng, cười theo, vang cả một góc chợ rau.

Hiện, kênh YouTube của anh Minh Râu có hơn 36 nghìn lượt người theo dõi và bắt đầu có thu nhập. 

Anh tâm sự: “Tôi tạo kênh YouTube chắc cũng phải 3-4 năm. Vì không rành công nghệ, cho nên tôi không biết phải làm gì, bắt đầu từ đâu.

Mới đây, một người em đứng ra hỗ trợ, giúp tôi quay dựng clip, đăng ký tài khoản… Nhờ vậy, kênh có nhiều người theo dõi, lượt xem cũng tăng lên và kiếm được tiền”.

Chủ sạp rau Minh Râu khoe, gần đây, anh lĩnh được hơn 1 triệu đồng đầu tiên từ YouTube. Ngay sau khi nhận tiền, anh mua thịt, rau, nhu yếu phẩm… tặng cho cô nhi viện gần nhà.

anh-minh-rau-tap-tanh-choi-youtube-kiem-tien-lam-dieu-tu-te-2
Nhận tiền YouTube, anh Minh liền mua nhu yếu phẩm tặng cô nhi viện
anh-minh-rau-tap-tanh-choi-youtube-kiem-tien-lam-dieu-tu-te-1

“Tôi phải bù thêm một ít mới mua đủ quà tặng cho các bé ở cô nhi viện. Lần đầu nhận được tiền từ YouTube, tôi thấy vui và muốn san sẻ niềm vui đó”, anh tâm sự.

Trước đó, anh Minh Râu từng giúp nhu yếu phẩm cho nhiều mái ấm, cô nhi viện nhưng không chụp hình, công khai trên mạng xã hội. 

Đợt này, mấy anh em thân quen thấy anh tập trung làm YouTube, khuyên anh chịu khó đăng hình, “làm màu” một chút để tăng tương tác. Anh ngại ngùng tập tành làm theo. 

Không phải anh tham lam, đánh mất sự chất phác của bản thân. Bởi, anh chưa bao giờ nhận mình là người nổi tiếng hoặc người làm từ thiện. Anh làm mọi việc chỉ để tự cứu lấy bản thân, cứu lấy quá khứ từng rất tệ. 

Anh hy vọng dựa vào sự yêu thương của cộng đồng, có thêm thu nhập, làm tiếp vài việc tử tế cho cuộc sống.

(Theo Thanh Niên, VietNamNet)

Xem thêm: Anh Minh Râu "lấn sân" sang bán hoa Tết với content "cưng xỉu": Chốt lẹ kẻo chiều 29 tăng giá gấp đôi

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận