9x sở hữu nhiều BĐS chia sẻ bí quyết "mua nhà như chọn quần áo", quan trọng là: Biết tính toán, đầu tư, tiết kiệm

9x Hà Nội cho rằng, việc mua nhà hay đất đã không còn là việc quá khó khăn ở thời điểm hiện tại. Nếu biết tính toán, đầu tư, tiết kiệm, sử dụng đòn bảy tài chính thì có thể mua được nhiều căn nhà, đổi nơi ở bất cứ lúc nào mình muốn.

Đỗ Thu Nga
17:08 01/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

N.H (30 tuổi, Hà NỘi) hiện đang sở hữu 3 căn hộ tiền tỷ tại dự án khu đô thị có quy mô gần 300ha tại Hà Nội cùng nhiều bất động sản khác. 9x chia sẻ rằng: "Tôi thấy việc mình sở hữu nhiều nhà không có gì là to tát. Mua nhà giờ đây rất dễ dàng, không còn khó khăn như trước. Nhiều bạn bè của tôi còn ít tuổi hơn tôi đã sở hữu rất nhiều bất động sản đắt tiền".

Cũng theo H.: "Công việc của tôi đã thuận lợi sẵn. Tôi đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý. Ngoài ra, tôi còn đầu tư thêm. Những công việc này mang lại cho tôi khoản thu nhập cao, có tháng thu nhập 70-80 triệu đồng/tháng, có tháng thu nhập tới 400-500 triệu đồng. Nên việc mua nhà với tôi cũng mang cảm giác như chọn quần áo mà thôi".

Khi được hỏi về bài toán tài chính để người trẻ có thể tiếp cận việc mua nhà, H. cho biết: "Có căn nhà, tôi mua trả góp. Tôi có thể nợ tiền tỷ. Tôi xác định nợ là động lực để chăm chỉ làm việc và tiết kiệm. Nên tôi không nặng vấn đề tài chính. Các ngân hàng cho vay khá dễ dàng". 

9x-so-huu-nhieu-BDS-chia-se-bi-quyet-mua-nha-nhu-chon-quan-ao-0

H. cũng thẳng thắn nói rằng, để có khoản thu nhập lớn, cô phải làm việc nhiều tiếng mỗi ngày, từ 6h sáng đến 11h tối. Theo H., đó là sự lựa chọn của bản thân. Với H., người trẻ bây giờ cũng khác, muốn mua mấy căn nhà không phải việc khó. Như tôi, giờ thích đổi nơi ở thì chuyển. Với tài chính hiện tại, mỗi năm tôi đều có thể mua được 1 căn chung cư hơn 1 tỷ".

Giống như H,. 9x tên Đ.V. (28 tuổi, Hà Nội) cũng đang sở hữu 2 chiếc ô tô và nhiều tài sản BĐS khác. Cứ trung bình 2 năm, V. đổi nhà một lần (chưa tính tài sản bất động sản dành cho đầu tư).

Gần đây, V. xuống tiền mua căn chung cư 3 phòng ngủ tại Time City. Để sở hữu căn nhà này, V. lựa chọn sử dụng đòn bẩy tài chính. 9x này cũng có quan điểm, vay vốn ngân hàng để có thể chạm tới ước mơ sở hữu những căn nhà mà mình yêu thích. Với V., vay chính là động lực để lao động và tiết kiệm.

"Khi đầu tư, bạn vay vài trăm triệu, bạn thấy sợ. Nhưng dần dần, bạn thấy bình thường. Khi bạn vay tiền tỷ, bạn cũng sợ. Nhưng lại thành quen, và bạn lại bắt đầu có động lực nghĩ ra các cách kiếm tiền. Để trả được nợ, bạn phải làm tất cả mọi việc có thể sinh ra tiền. Như Luật hấp dẫn, càng nghĩ nhiều về nó, càng thu hút những công việc về phía mình, càng kiếm được nhiều tiền. Trải nghiệm vài lần, bạn thấy việc mua nhà nó sẽ trở nên dễ dàng. Tất cả chỉ xuất phát từ suy nghĩ, tư duy của chính bạn", D. V chia sẻ.

9x-so-huu-nhieu-BDS-chia-se-bi-quyet-mua-nha-nhu-chon-quan-ao-9

Còn bạn Thành (SN 1999) thì cho biết, hơn 1 năm trước đã sở hữu căn chung cư với mức giá hơn 1 tỷ đồng. "Mọi người thường hỏi tôi tiền đâu mà mua khi mới còn là sinh viên đang đi học? Gia đình tôi không cho một đồng nào? Tôi mua nhà bằng tiền vay mượn, cùng với khoản tiền tích lũy vài chục triệu lúc đi làm thêm. Tôi xác định mua nhà trả góp để có động lực làm".

Thành kể rằng, từ thời điểm quyết định xuống tiền mua nhà, 9x đặt mục tiêu tăng thời gian làm việc, nhận nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền.

"Tôi không quan tâm đến người khác nói gì tôi là gì? Tôi chỉ quan tâm hôm nay tôi làm được bao nhiêu việc, ra được bao nhiêu tiền. Việc gì tôi cũng làm, chỉ cần trong khả năng của mình như viết bài cho báo, viết bài SEO, viết PR, làm kế hoạch chạy quảng cáo, truyền thông. Vừa làm, tôi vừa học. Làm càng nhiều, càng có kĩ năng, tôi lại càng có thể kiếm được tiền. Khi mua được căn nhà đầu tiên, tôi bắt đầu đặt kế hoạch tích cóp tiền để mua căn nhà thứ 2 trả góp hoặc mua mảnh đất nhỏ để đầu tư. Nếu bạn thích và quyết tâm thì việc mua nhà hay đất sẽ trở nên rất dễ dàng", Thành nói.

(Theo Việt Khoa/Nhịp sống kinh tế)

Xem thêm: Lỗ nặng khi đầu tư chứng khoán, người đẹp 9x chuyển hướng sang buôn đất trúng đậm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận