Lỗ nặng khi đầu tư chứng khoán, người đẹp 9x chuyển hướng sang buôn đất trúng đậm

Sau khi lỗ nặng vì đầu tư chứng khoán và tiền ảo, 9x Hoàng Hải Thu quyết định chuyển hướng sang buôn đất, nào ngờ trúng đậm liên tục.

Chi Nguyễn
07:30 25/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từng thua lỗ vì đầu tư chứng khoán

Hoàng Hải Thu (SN 1995) không phải là cái tên xa lạ, khi cô liên tục dự thi vô số cuộc thi sắc đẹp trong thời gian ngắn. Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hải Thu đã giành giải Người đẹp Tài năng.

lo-nang-vi-dau-tu-nguoi-dep-9x-chuyen-sang-buon-dat-kiem-tien-ty
Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hải Thu đã giành giải Người đẹp Tài năng

Ngoài ra, 9x được mệnh danh là một trong những người đẹp thi hoa hậu nhiều nhất Việt Nam, chẳng hạn như thi Hoa khôi người mẫu ảnh Việt Nam, Hoa khôi Kinh Bắc, Hoa khôi sinh viên, Nữ sinh Việt Nam duyên dáng, Sinh viên thanh lịch Đại học Phòng cháy chữa cháy, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, The Face 2018, Hoa hậu Việt Nam 2018, Miss World VietNam 2019... 

Người đã động viên, khuyến khích Hoàng Hải Thu chuyển hướng từ nghệ thuật sang đầu tư là mẹ cô. 9x cho hay, cô đam mê đầu tư, kinh doanh, từng bỏ ra vài trăm triệu đồng chơi chứng khoán và tiền ảo. Thế nhưng, liên tục gặp thua lỗ, người đẹp quyết định quay trở lại đầu tư bất động sản. 

lo-nang-vi-dau-tu-nguoi-dep-9x-chuyen-sang-buon-dat-kiem-tien-ty
Người đã động viên, khuyến khích Hoàng Hải Thu chuyển hướng từ nghệ thuật sang đầu tư là mẹ cô

Cô tâm sự: "Thu từng bỏ ra vài trăm triệu đồng chơi chứng khoán. Năm 2020, lúc dịch bệnh, chứng khoán lên lại xuống, Thu bị lỗ và thực sự không chắc chắn về khoản lời. Nên sau đó, Thu rút. Thu cũng thử chơi tiền ảo nhưng cũng thấy mông lung và bị lỗ. Cuối cùng, Thu thấy hợp với bất động sản nhất. Công việc giúp Thu vừa thấy có tiền, vừa được học hỏi rất nhiều điều và quan trọng nhất, đây là tài sản hữu hình và giá trị chỉ có tăng".

Chuyển hướng sang đầu tư bất động sản, thu lời lớn

Sau khi đạt giải ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ, Hải Thu im ắng một thời gian. Sau đó, nhiều người bất ngờ khi biết cô dấn thân vào lĩnh vực đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Hải Thu, cô đã bắt đầu đầu tư lĩnh vực này từ năm 2017. Tài sản đầu tiên mà cô mua là lô đất nền có giá 2,8 tỷ đồng trong một dự án ở quận Hà Đông. Nào ngờ, 3 tháng sau, người đẹp choáng váng khi biết dự án có vấn đề về pháp lý.

lo-nang-vi-dau-tu-nguoi-dep-9x-chuyen-sang-buon-dat-kiem-tien-ty
Tài sản đầu tiên mà cô mua là lô đất nền có giá 2,8 tỷ đồng trong một dự án ở quận Hà Đông

Hải Thu nhớ lại: "Mảnh đất tôi mua nằm trong dự án chưa có pháp lý rõ ràng. Tôi nghĩ, nếu thông tin trái chiều về dự án bùng lên, khả năng thoát hàng sẽ chậm hoặc có thể bị chôn vốn. Nghĩ vậy, tôi về nói chuyện tham khảo ý kiến của gia đình và sau đó quyết định rao bán lại. May mắn là tôi đẩy hàng sớm và thu về khoản lời khoảng 300 triệu đồng. Đây là thương vụ tôi thấy may vì đã kịp đẩy hàng sớm vì sau đó nhiều nhà đầu tư khác vẫn đang bị chôn vốn tại đây sau lùm xùm liên quan đến thông tin dự án".

Tuy thu lời nhờ phi vụ đầu tư này, nhưng bài học đắt giá nhất cô rút ra là phải đầu tư bất động sản có tính pháp lý. Bên cạnh đó, cô hiểu rằng mình phải cập nhật thông tin liên tục về dự án, địa ốc để có thể đưa ra quyết định đúng đắn. Đến năm 2019, nghe được tin huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) sắp lên thành phố, 9x liền tậu 1 lô đất đấu giá 92m2 với giá 4,3 tỷ đồng. Tiếp đó, cô lại mua thêm lô đất mặt tiền diện tích 68m2 ở phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) với giá 5,5 tỷ. Sau 6 tháng, người đẹp bán 2 bất động sản này và thu lời hơn 2,5 tỷ đồng.

lo-nang-vi-dau-tu-nguoi-dep-9x-chuyen-sang-buon-dat-kiem-tien-ty
Cô xuống tiền vào một căn shophouse tại khu vực Hà Đông. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

Thừa thắng xông lên, người đẹp chuyển hướng sang tìm hiểu và đầu tư shophouse. Hải Thu hùn toàn bộ tiền tích lũy khoảng 8 tỷ đồng, "chốt đơn" căn shophouse tại phường Phúc La, Hà Đông. Đến tháng 3/2021, người đẹp tìm tục tìm nhà phố để mở cơ sở kinh doanh.

9x tiết lộ: "Đó là lần đầu tiên tôi mua bất động sản nhanh như vậy. Tôi đi nhiều dự án, tham quan nhưng chưa ưng. Đến chiều, tôi tìm hiểu thêm một dự án tại đường Tố Hữu. Khi nhìn thấy căn nhà phố hai mặt tiền đẹp, giá khoảng 17 tỷ đồng, tôi quyết định cọc luôn và nhờ môi giới 'khoá' lại căn này trên bảng hàng. Đây là căn nhà phố trị giá lớn nhưng tôi chỉ quyết định trong khoản hơn 1 tiếng đồng hồ". Cô thanh toán trước 3 tỷ đồng cho căn nhà này, nhưng chỉ vài tháng sau đã có khách hỏi mua với giá chênh 2 tỷ.

Đến tháng 10/2021, 9x tiếp tục chi tiền mua căn liền kề trị giá khoảng 10 tỷ đồng ở Đông Anh. Sau 2 tháng, căn nhà được trả chênh 900 triệu đồng. Bên cạnh shophouse, 9x còn từng thử sức đầu tư đất thổ cư. Cô tâm sự, phi vụ khiến cô nuối tiếc nhất là không kịp mua đất tại Hưng Yên dù biết tin VinGroup có ý định về làm dự án.

lo-nang-vi-dau-tu-nguoi-dep-9x-chuyen-sang-buon-dat-kiem-tien-ty
Hải Thu là một trong những người đẹp "mát tay" đầu tư bất động sản

Hoàng Hải Thu nhớ lại: "Những lô ở gần dự án lúc đó giá vẫn chỉ dao động từ 8 - 10 triệu đồng/m2 và lúc đó rất ít người tới xem. Anh bạn đi cùng Thu đã nhanh tay chốt 6 lô. Thu lúc đó đang cân nhắc một số yếu tố. 2 tuần sau quay lại, giá đã lên "chóng mặt" và chủ đất biết được thông tin Tập đoàn lớn về làm dự án nên dừng bán. Các lô đất khác tăng tới 8-10 giá. Thu chỉ kịp mua một lô diện tích khoảng 200m2. Nhắc lại phi vụ này, Thu tiếc đứt ruột. Giá mà chốt sớm chục lô thì giờ có phải đang ngồi nhìn tiền chảy vào túi. Lô đất này hiện đang tăng giá và Thu kỳ vọng sẽ không dừng ở ngưỡng hiện tại".

Chia sẻ về bí quyết đầu tư, Hải Thu cho hay tốt hơn hết là dùng vốn tự có. Cô thừa nhận bản thân may mắn có gia đình hỗ trợ, lại gặp gỡ nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm nên buôn đất trúng đậm. Chưa kể, công việc kinh doanh riêng của người đẹp cũng thuận lợi, do đó cô có tiền rảnh rỗi để đầu tư.

9x nhận định, bất động sản là đầu tư trung và dài hạn, không nên lướt sóng. Tuy nhiên, nếu có thể, thì ta nên tận dụng đòn bẩy tài chính. Chẳng hạn như để mua lô đất ở Hưng Yên, cô đã dùng sổ đỏ căn nhà phố thương mại tại Hà Đông để thế chấp vay vốn. Khoản lãi từ kinh doanh đủ để trả lãi vay ngân hàng, nên 9x an tâm đầu tư.

Ngoài ra, Hải Thu còn bật mí, cô không nhảy vào những nơi có cơn sốt ảo đã bùng lên như tại các tỉnh địa phương. Về tương lai, Thu cho biết cô sẽ gắn bó với bất động sản lâu dài, tới đây sẽ thử sức đầu tư bất động sản ven biển. Dù phân khúc này đang chững lại do đại dịch, nhưng cô cho rnawfng khi dịch bệnh kiểm soát, dòng sản phẩm này sẽ sôi động trở lại và đây chính là cơ hội cho nhà đầu tư mới vào tiền.

Theo Nhịp sống Kinh tế, Dân Trí

Xem thêm: TikToker Miha Chan chia sẻ bí quyết kiếm 100 triệu/tháng: Một ngày chỉ ngủ 3 tiếng, làm cùng lúc 4 công việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận