TikToker Miha Chan chia sẻ bí quyết kiếm 100 triệu/tháng: Một ngày chỉ ngủ 3 tiếng, làm cùng lúc 4 công việc

Ở tuổi 19, cô nàng TikToker xinh đẹp Miha Chan khiến nhiều người nể phục khi kiếm được 100 triệu/tháng. Tất nhiên, thành công đó đến từ nhiều sự đánh đổi, hi sinh.

Chi Nguyễn
16:36 22/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, việc làm giàu nhờ mạng xã hội không còn là hiếm, đặc biệt là với thế hệ trẻ đầy năng động và sáng tạng. Không ít người trẻ đã tận dụng cơ hội này để làm giàu từ khi còn đi học, có thu nhập khủng khiến nhiều người nể phục. Tiktoker Miha Chan, tên thật là Trịnh Minh Hằng là một người như vậy.

Được biết, Trịnh Minh Hằng (SN 2000, quê Bắc Giang) hiện đang là sinh viên trường Đh Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội. Cô bạn còn là một TikToker nổi tiếng, sở hữu kênh TikTok hơn 700.000 lượt theo dõi, ngoài ra còn có Instagram với 50.000 lượt theo dõi và kênh Youtube khoảng 50.000 subcribes.

tiktoker-miha-chan-bat-mi-bi-quyet-kiem-100-trieu-thang
Trịnh Minh Hằng là một TikToker nổi tiếng, thường gọi Miha Chan

Trong một video Youtube, nữ sinh đã chia sẻ bí quyết giúp cô kiếm được 100 triệu/năm ở tuổi 19. Cô bạn chia sẻ, dù thu nhập cao, nhưng khi đó Hằng đã phải đánh đổi rất nhiều thứ. Tâm niệm của cô bạn 10x alf: "Đi làm nhân viên trước, gom góp kinh nghiệm để làm chủ, cũng như định hướng được bản thân".

Khi mới đi làm, công việc mà Minh Hằng chọn cũng không khác gì những bạn sinh viên khác, chẳng hạn như gia sư, CTV,... Tuy nhiên, dù là công việc nào, cô bạn cũng cố gắng tận dụng lợi thế là ngoại hình xinh xắn, tính cách hướng ngoại,... để khiến bản thân nổi bật. TikToker này cho biết, cô chấp nhận làm việc ở nơi lương không quá cao nhưng bù lại tích lũy được kinh nghiệm.

tiktoker-miha-chan-bat-mi-bi-quyet-kiem-100-trieu-thang
Trong một video Youtube, nữ sinh đã chia sẻ bí quyết giúp cô kiếm được 100 triệu/năm ở tuổi 19

Minh Hằng cho biết, công việc đầu tiên khi mới lên đại học của cô là gia sư, thù lao khaorng 200-250k/giờ. Bên cạnh khả năng của bản thân, cô bạn đã tận dụng background là học sinh trường chuyên suốt 12 năm, chưa kể còn là sinh viên Đại học Quốc gia. Một thời gian sau, cô bạn chuyển sang làm nhân viên văn phòng mảng nhân sự. Tuy lương chỉ 25.000 đồng/giờ, nhưng 10x cho biết công việc đã giúp cô có nhiều kĩ năng mới.

Sau khi nghỉ việc văn phòng, 10x Bắc Giang quyết định theo đuổi ước mơ mở cửa hàng kinh doanh. Cô chọn làm CTV bán hàng để có kinh nghiệm vận hành, quản lý cửa hàng, tìm hiểu thêm nguồn hàng, cách chăm sóc khách,... Sau vài tháng, cô bạn bắt đầu tách ra kinh doanh cửa hàng thời trang.

tiktoker-miha-chan-bat-mi-bi-quyet-kiem-100-trieu-thang
Sau khi nghỉ việc văn phòng, 10x Bắc Giang quyết định theo đuổi ước mơ mở cửa hàng kinh doanh

Không chỉ dừng lại ở đó, cô bạn bắt đầu dấn thân sang nhiều lĩnh vực khác. Ban đầu là một người mẫu ảnh, 10x chuyển hướng sang làm influencer trên TikTok, Youtuber,... và kiếm được khoản thu nhập đáng kể. Ở tuổi 19, cô bạn làm cùng lúc 3-4 công việc, nhiều khi vì quá bận rộn mà chỉ ngủ có 3 tiếng/ngày. Đổi lại, Minh Hằng có khoản thu nhập khủng lên tới 100 triệu/tháng.

Miha Chan tâm sự: "Đó đều là những công việc mình đã làm vào đầu năm 2019 đến giữa năm 2020. Hồi đó còn là sinh viên năm nhất, năm hai, mình có nhiều thời gian rảnh nên muốn tìm cách tạo thêm thu nhập. Còn hiện tại mình đang làm một content creator full time trên YouTube, TikTok và Instagram và đồng thời làm kinh doanh thời trang nữ".

tiktoker-miha-chan-bat-mi-bi-quyet-kiem-100-trieu-thang
tiktoker-miha-chan-bat-mi-bi-quyet-kiem-100-trieu-thang
Miha Chan đang là content creator full time trên YouTube, TikTok và Instagram

Với 10x Bắc Giang, mọi công việc trước kia từng làm đều là những trải nghiệm quý giá. Dù vậy, Minh Hằng thừa nhận bản thân không giỏi sắp xếp thời gian, đã có một khoảng thời gian làm việc quá sức. TikToker cho biết: "Thực tế thì mình không phải người biết cách sắp xếp thời gian tốt cho lắm, nhưng đâm lao phải theo lao thôi. Có những ngày mình chỉ ngủ 3 tiếng. Mình ngủ theo phương pháp ngắt quãng để bản thân dù ngủ ít vẫn có thể tỉnh táo học tập và làm việc".

10x cho biết bản thân luôn cân bằng giữa học tập và làm việc. Dù bận rộn, cô vẫn cố gắng đi học, tận dụng kiến thức đã học và kết bạn để mở rộng quan hệ.  Nhờ hình ảnh cá nhân tốt, 10x đã có thêm công việc "hái ra tiền" là nhận quảng cáo sản phẩm, tiếp xúc nhiều với đối tượng khách hàng khác nhau để phục vụ công việc kinh doanh của mình.

tiktoker-miha-chan-bat-mi-bi-quyet-kiem-100-trieu-thang
TikToker 10x nhắn nhủ: "Đừng lo sợ, đừng ngại khó, chỉ cần cố gắng và kiên trì thì nhất định sẽ thành công"

Minh Hằng cho biết, cô không nghĩ rằng sự nổi tiếng trên TikTok là chìa khóa cho sự thành công. Thay vào đó, sự cố gắng của bản thân mới là giá trị lâu dài quý báu. 10x cũng nhắn nhủ thêm rằng: "Đừng lo sợ, đừng ngại khó, chỉ cần cố gắng và kiên trì thì nhất định sẽ thành công. Trước khi muốn bỏ cuộc thì hãy nghĩ đến lý do mình bắt đầu".

Theo Trí thức trẻ, FBNV

Xem thêm: Gấm Kami - Nàng streamer GenZ đa tài khuấy đảo cộng đồng Tiktok

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận