3 câu chuyện truyền cảm hứng sống đẹp ở TP.HCM năm 2022

Sài Gòn (TP.HCM) năm 2022 là vùng trời có nhiều biến động. Dịch bệnh đi qua, khó khăn ập đến, nhưng ở đó, tình người luôn thắm đượm. Để đến hôm nay, khi năm cũ sắp qua đi, chúng ta có khoảng tĩnh lặng để nhìn lại những câu chuyện truyền cảm hứng sống...

Đỗ Thu Nga
08:00 30/12/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ còn 2 ngày nữa, năm 2022 (dương lịch) sẽ khép lại để chào đón năm 2023 với đầy hi vọng về sự hồi phục kinh tế - xã hội, những nỗi đau mất mát người thân trong đại dịch sẽ nguôi ngoai... Năm 2023, hi vọng sẽ là một năm đầy rực rỡ với tất cả chúng ta.

Thế nhưng, trước khi năm cũ khép lại, chúng tôi xin được chia sẻ những câu chuyện sống đẹp của năm 2022 tại Sài Gòn. Mong rằng, những câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta hướng đến năm mới ấm áp yêu thương và sẻ chia:

Tài xế "Huy búp bê" và hành trình bắt trộm cướp, móc túi trên xe bus

Anh Lê Xuân Huy - tài xế tuyến xe bus 86 (tuyến Công viên 23-9 - Nhà Bè) được hành khách rất yêu quý bởi những hành động nghĩa hiệp. Anh đã nhiều lần được Công an TP.HCM và Công ty Vận tải trao tặng bằng khen vì thành tích chống trả nhóm trộm cướp, bảo vệ tài sản cho người dân.

3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-song-dep-o-Sai-Gon-hoa-le-nam-2022

Được biết, anh Huy quê ở An Giang, bắt đầu làm tài xế từ năm 2017. Trong thời gian làm nghề, anh đã có hơn 20 lần tham gia bắt cướp giật, móc túi, bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Anh Huy từng chia sẻ rằng, có thời điểm anh nặng đến 96kg, rất nặng nề, khó di chuyển. Để đuổi kịp bọn cướp, anh đã tích cực giảm cân.

Không chỉ có tấm lòng nghĩa hiệp, anh còn là người tài xế rất có tâm. Cứ vào dịp lễ hay ngày đặc biệt, anh lại mua quà là búp bê, móc chìa khóa, hoa để tặng cho hành khách. Như dịp 8/3, anh chi 7 triệu đồng để mua hoa, chocolate, móc khóa, gương mini... tặng khách hàng. Chính vì thế mà mọi người yêu quý gọi anh là "Huy búp bê".

3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-song-dep-o-Sai-Gon-hoa-le-nam-2022-p

Với anh Huy, được giúp đời, giúp người chính là niềm vui trong cuộc sống. Anh nói, khi còn làm ở ngân hàng, anh thường nhận nhiệm vụ mua quà cho khác và đối tác: “Tôi luôn có một khoản cố định gửi về cho vợ con ở quê, chỉ mua quà bằng tiền chi tiêu cá nhân còn lại. Bớt vài bữa nhậu để dành tiền mua quà mà có thể mang niềm vui cho người khác”.

Vào Noel vừa rồi, anh cũng trích tiền mua đồ trang trí cây thông, mua gấu bông để tạo không khí lễ hội ở trên xe.

Kơ Puih Thoan - người trao những "cái ôm miễn phí" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Kơ Puih Thoan - cô gái 20 tuổi với khuôn mặt đầy vết sẹo bỏng từng khiến mọi người xúc động khi xuất hiện trong sự kiện "ôm miễn phí" trên phố đi bộ vào đêm 20/10.

Thoan chia sẻ, lần đầu tham dự sự kiện như thế và chính cô cũng bất ngờ vì được nhiều người yêu thương. Dù rất hồi hộp nhưng cô gái quê Gia Lai đã mạnh dạn tháo khẩu trang, nở nụ cười và trao cho mọi người những cái ôm đầy ấm áp.

3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-song-dep-o-Sai-Gon-hoa-le-nam-2022-i

Nói về bản thân mình, Thoan chia sẻ: Năm 4 tuổi, một vụ hỏa hoạn bất ngờ ập đến khi cô đang trong chòi canh rẫy của gia đình. Hậu quả, Thoan bị bỏng nặng, một số bộ phận trên cơ thể biến dạng. 

Sau nhiều tháng điều trị ở bệnh viện tỉnh, sau đó là bệnh viện Chợ Rẫy, Thoan may mắn thoát khỏi cơn nguy kịch, nhưng phải sống cả đời với các vết sẹo.

Ban đầu, Thoan cũng mặc cảm, tự ti với ngoại hình "xấu xí" của mình. Nhưng cô gái trẻ đã vượt lên chính mình, khao khát muốn chứng minh sự khác biệt của bản thân. 

3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-song-dep-o-Sai-Gon-hoa-le-nam-2022-h

Sau khi nghỉ học, Thoan tập quay video đăng lên mạng, bán hàng online. Song số lượng bán được ít, lời lãi không đủ cho cô trang trải cuộc sống.  

Sau này, Thoan nhận ra mình có đam mê lớn với thời trang, làm đẹp. Nhưng biết gia đình khó khăn nên không dám xin mẹ tiền mua quần áo. Cô tự chế lại đồ cũ được người khác cho. 

3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-song-dep-o-Sai-Gon-hoa-le-nam-2022-g

Khi đã đủ trưởng thành, Thoan rời quê lên TP Hồ Chí Minh làm việc. Cô có thêm nhiều bạn mới, trở nên tự tin hơn. Thoan thoải mái khoa những bức hình làm mẫu, tham gia các hoạt động, trò chuyện cởi mở về bản thân. Thoan khiến ba mẹ và những người quen bất ngờ vì sự thay đổi từ tính cách đến vẻ ngoài.

Lim Tường Vy và định nghĩa hạnh phúc của người phụ nữ mắc ung thư

Lim Tường Vy (38 tuổi, hiện kinh doanh tại TP.HCM) là gương mặt truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho cộng đồng tham gia Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV).

Tường Vy phát hiện mắc bệnh cách đây gần 1 năm nên đã sang Singapore thăm khám và tiến hành hóa trị từ cuối tháng 4. Đến nay, cô đã trải qua 8 lần hóa trị và phẫu thuật để bảo tồn ngực.

3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-song-dep-o-Sai-Gon-hoa-le-nam-2022-f

Trong thời gian điều trị bệnh, cô luôn giữ tinh thần lạc quan, chiến đấu hết mình. Cô may mắn được sự ủng hộ và chăm sóc của chồng, mẹ và chị gái.

Để lan tỏa tinh thần tích cực, cô đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Đồng thời, dành nhiều lời khích lệ cho những người cùng cảnh ngộ.

“Lúc đó, tôi chợt nghĩ hóa ra câu chuyện của mình cũng có ý nghĩa, cũng có thể chạm đến cuộc đời của một ai đó. Mọi người cứ nghĩ bệnh tật là phải giấu nhưng biết đâu câu chuyện của mình cũng có thể giúp được người khác thì sao”, Vy kể với Zing.

3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-song-dep-o-Sai-Gon-hoa-le-nam-2022-d

Sau nhiều khó khăn, cô nhận ra hạnh phúc thật sự là những điều rất đơn giản. "Tôi sống chậm hơn nhưng an yên, hiểu mình và thông cảm cho người khác nhiều hơn".

Người phụ nữ 38 tuổi nói rằng bệnh tật cũng khiến cô tìm thấy khoảng lặng, có cơ hội sắp xếp lại cuộc đời mình.

Xem thêm: Sống đẹp là thế nào hỡi bạn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận