Vượt cửa tử nhờ quả thận mẹ hiến, 9x Sài Gòn lao vào làm việc nuôi cả nhà, trở thành Giám đốc khi chưa đầy 30 tuổi

Vượt cửa tử sau khi mẹ hiến thận, 9x Sài Gòn Ngô Thúy Phương Thanh quyết tâm làm việc nuôi cả nhà, rồi trở thành giám đốc khi chưa đầy 30 tuổi.

Chi Nguyễn
14:26 07/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghe câu chuyện cuộc đời 9x Sài Gòn Ngô Thúy Phương Thanh, ai nấy đều phải cảm phục trước nỗ lực vượt qua sóng gió của cô. Trước kia, cô là tiểu thư trong gia đình khá giả, đang đi học ngành Quản trị kinh doanh ở trường Đại học Hoa Sen. Thế nhưng, biến cố bất ngờ ập đến khi gia đình cô phá sản, bố mẹ ly hôn. Từ một "thiên kim tiểu thư", Phương Thanh bỗng phải trở thành chỗ dựa chính cho mẹ và các em.

9x tâm sự: "Ban đầu khi gia đình phá sản, mình gần như không tin đó là sự thật, và cũng chưa thể đón nhận trọng trách mới đầy nặng nề này. Trong suy nghĩ của một cô sinh viên đang được ăn sung mặc sướng, có điều kiện thoải mái lúc đó là một cảm giác rất bất công. Ban đầu, mình khá xa lạ, khó khăn và tự hỏi 'Tại sao mọi chuyện lại xảy đến với mình như vậy?'.

Sau chuỗi suy nghĩ lặp lại đó, bỗng dưng lại có luồng suy nghĩ khác hơn nảy sinh từ chính mình: 'Ba mẹ lúc sinh thành, chăm lo mình hơn 20 năm đã từng đòi hỏi mình quyền lợi nào chưa?'. Đến lúc đấy mình mới có ý thức rằng mình nên làm gì để lo lắng cho ba mẹ và gia đình lớn của mình".

vuot-cua-tu-9x-sai-gon-di-lam-nuoi-ca-nha-la-giam-doc-du-con-rat-tre
Đột nhiên mình nghĩ khác đi, 'Ba mẹ lúc sinh thành, chăm lo mình hơn 20 năm đã từng đòi hỏi mình quyền lợi nào chưa?'

Ngay sau đó, Phương Thanh đã có quyết định liều lĩnh là nghỉ học, rồi bắt đầu đi làm. Cô biết mình đã có đủ kiến thức để "vào đời", và thời gian để học tiếp gần như không có. Những tưởng mọi chuyện đang trở nên tốt hơn, thì 9x Sài Gòn phát hiện mình bị suy thận giai đoạn cuối. Đó là một quãng thời gian vô cùng mệt mỏi, sáng đi làm, tối vào viện.

Cô bạn nhớ lại: "Căn bệnh giai đoạn cuối nên rất nhanh mình có những dấu hiệu rõ rệt trong cơ thể, không đủ sức để tiếp tục công việc, mình phải xin nghỉ để tìm kiếm công việc mới phù hợp hơn - phù hợp cả về mức lương, khối lượng công việc lẫn thời gian làm. Tuy nhiên mọi thứ khá khó khăn vì với khoản thu nhập lúc đó mình phải tính toán phân chia cho việc lọc máu, học phí cho các em, hỗ trợ cho mẹ và gia đình".

vuot-cua-tu-9x-sai-gon-di-lam-nuoi-ca-nha-la-giam-doc-du-con-rat-tre
Sau ca ghép thận, cuộc sống của Ngô Thúy Phương Thanh đã hoàn toàn thay đổi. Ảnh: NVCC

Đã có lúc, Thanh cảm thấy suy sụp vô cùng, bật khóc vì bất lực và tuyệt vọng. Nhất là những ngày nằm bất động trên giường chạy thận, sự sống của bản thân lại phó mặc hết và chiếc máy đang chạy. Không chỉ mang thân bệnh, cô còn mắc tâm bệnh, cứ lầm lầm lì lì không nói chuyện với ai, có lúc lại ngồi thừ ra vô định.

Cô bạn kể: "Mình đã từng muốn bỏ cuộc. Khi nằm trên giường bệnh chạy thận, nhiều lần nhìn thấy được cảnh sinh tử quá gần nhau. Mình vừa nằm nói chuyện với họ, chớp mắt họ đã qua đời ngay bên cạnh. Mỗi khi chứng kiến cảnh đó, mình đã khóc rất nhiều, vì quá mệt mỏi và không có gì chắc chắn làm tin".

Nhưng rồi, 9x đã tự vực dậy tinh thần, khi buồn xong thì lại tự hỏi tiếp theo mình sẽ làm gì. Trong suốt 4 tiếng nằm chạy thận, khi thì cô đọc sách, lúc lại lên mạng livestream tâm sự với bạn bè, hay quay sang trò chuyện với các bệnh nhân khác.

Năm 2019, mẹ của cô quyết định hiến thận cho con gái sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số tương thích. Đây cũng là ca ghép thận từ mẹ sang con đầu tiên được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ của Đại học Y Dược TP.HCM được chú ý thời điểm đó. Sau ca ghép thận, cuộc sống của Ngô Thúy Phương Thanh đã hoàn toàn thay đổi.

vuot-cua-tu-9x-sai-gon-di-lam-nuoi-ca-nha-la-giam-doc-du-con-rat-tre
Mình có cảm giác như được sinh ra một lần nữa vậy, là phiên bản mới tốt hơn của Phương Thanh ngày xưa

Cô tâm sự: "Mình có cảm giác như được sinh ra một lần nữa vậy, là phiên bản mới tốt hơn của Phương Thanh ngày xưa, về cả công việc lẫn gia đình. Cùng mẹ bước qua lần sinh tử lần này mình lúc nào cũng cảm thấy vô cùng biết ơn - biết ơn mẹ, biết ơn cuộc đời".

Cách đây không lâu, Thanh quyết định tham gia chương trình "Cơ hội cho ai". Đây là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội việc làm cho các ứng viên với các doanh nghiệp lớn. Ngay từ khi mới xuất hiện, cô bạn đã thu hút sự chú ý vì ý chí can trường, năng lực chuyên môn cao, hoàn toàn chinh phục được 3 nhà tuyển dụng.

Lúc đó, 3 nhà tuyển dụng đều đưa ra những lời mời vô cùng hấp dận. Cuối cùng, Thanh đã quyết định gia nhập Thắng Lợi Group của sếp Thành ở vị trí Giám đốc Marketing dự án Bất động sản với mức 33.999.999 đồng. Hiện tại, 9x Sài Gòn đang là Digital Marketing Manager của công ty Gconomy.

vuot-cua-tu-9x-sai-gon-di-lam-nuoi-ca-nha-la-giam-doc-du-con-rat-tre
Phương Thanh gia nhập Thắng Lợi Group của sếp Thành ở vị trí Giám đốc Marketing dự án Bất động sản

Chia sẻ về cách đương đầu với thử thách, Phương Thanh cho hay: "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân - mình cho rằng mình là nguyên nhân gây ra vấn đề và chỉ có mình mới giải quyết được nó. Cuộc sống không có gì là ngẫu nhiên, những lựa chọn của bạn ở mỗi ngày sẽ hình thành nên con người bạn ở tương lai. Vì vậy chỉ chính mình mới có thể thay đổi bản thân chứ không thể dựa vào các yếu tố bên ngoài được, mọi thứ xung quanh chỉ là chất xúc tác để mình bóp còi và bắt đầu thay đổi cuộc sống hiện tại".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Collete DiVitto: Cô gái mắc bệnh Down khởi nghiệp làm bánh, thu về triệu USD sau 5 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận