Vừng: Youtuber 10x đạt IELTS 8.5, được mệnh danh là "chiến thần săn học bổng"

Nhắc đến Vừng, người ta không khỏi nể phục với cô nàng Youtuber 10x có thành tích học tập khủng, được mệnh danh là "chiến thần săn học bổng".

Chi Nguyễn
07:00 26/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừng là ai?

Vừng tên thật là Lê Nam Thuận An, sinh năm 2002, là một Youtuber nổi tiếng trong giới trẻ. Từ nhỏ, cô bạn đã nuôi ước mơ đi du học, nhưng do bố mẹ đều là công chức, việc đi du học vô cùng khó khăn. Dù vậy, 10x vẫn quyết tâm học tập, "săn" học bổng để có thể thỏa mãn nguyện vọng.

vung-youtuber-la-ai-vung-hoc-gioi-co-nao
Vừng tên thật là Lê Nam Thuận An, sinh năm 2002, là một Youtuber nổi tiếng

Vừng tâm sự: "Từ bé, mình đã luôn muốn đi du học, để được trải nghiệm cuộc sống ở những nền văn hóa khác nhau. Thời mình còn nhỏ, các bạn của mình đi du lịch nước ngoài, hoặc đi du học hè rất nhiều. Mình cũng mong muốn có những chuyến đi ngắn hạn như vậy. Nhưng mình biết bố mẹ không thể đóng toàn bộ học phí của mình, nên tiền mình có để đi du học là do mình tìm kiếm từ những học bổng".

Giờ đây, ở tuổi 20, cô bạn đã có cơ hội trải nghiệm học tập ở tận 3 quốc gia: Việt Nam, Nhật Bản và Mỹ. Cách đây 5 năm, 10x giành được suất học bổng đầu tiên đi du học tại trường UWC ISAK Japan (Nhật Bản). Vẫn ước mong được đi du học, sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô bạn lại lao đầu vào "săn" học bổng.

vung-youtuber-la-ai-vung-hoc-gioi-co-nao
Ở tuổi 15, 10x giành được suất học bổng đầu tiên đi du học tại trường UWC ISAK Japan (Nhật Bản)

Nhờ thành tích khá, Vừng giành được hàng loạt học bổng của nhiều trường top đầu tại Mỹ như: New York University, University of Rochester, Cornell University, Colorado College, Colby College và Middlebury College. Tuy nhiên, thời điểm đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 10x đành ở lại Việt Nam 1 năm. Đây cũng là thời gian cô bạn tham gia chương trình trao đổi sinh viên VinUni - Cornell. Cũng từ đó mà loạt vlog review trường đại học có học phí đắt đỏ nhất nhì Việt Nam ra đời.

Thử sức làm Youtuber vì muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm

Cách đây 4 năm, Lê Nam Thuận An chính thức thành lập kênh Youtube của riêng mình. Sau đó, cô bạn bắt đầu nổi "rần rần" trên MXH với loạt clip như “Cách tự học TOEFL để đạt 119/120”, “Một ngày đi học ở Đại học VinUniversity”, “Hành trình giành 7,2 tỷ học bổng du học Mỹ”,...

vung-youtuber-la-ai-vung-hoc-gioi-co-nao
Loạt vlog trải nghiệm ở Vin Uni khiến cô bạn 10x nổi "rần rần"

10x tâm sự, ban đầu, cô bạn định lập kênh Youtube để chia sẻ cho gia đình, bạn bè về cuộc sống du học. Vừng nhớ lại: "Tuy nhiên, đến lúc mình học đại học có một video nổi lên. Trong phần bình luận, rất nhiều người hỏi làm thế nào để có hành trình ‘hơi giống như mình’. Và mình nghĩ đây là một chủ đề hay để chia sẻ với mọi người ở Việt Nam. Từ đó, mình bắt đầu suy nghĩ về giá trị có thể đóng góp cho cộng đồng.

vung-youtuber-la-ai-vung-
Mình ước ở Việt Nam có ai đó chia sẻ để dễ dàng tìm hiểu hơn. Chính vì thế, mình quyết định trở thành người đó khi có cơ hội

Mình đọc được câu nói: ‘Be the person you need when you were younger’ (Khi lớn lên, hãy trở thành người mà bạn cần khi còn nhỏ). Hồi bé, mình xem nhiều Youtuber người nước ngoài nói về cuộc sống sinh viên, học đường. Mình ước ở Việt Nam có ai đó chia sẻ để dễ dàng tìm hiểu hơn. Chính vì thế, mình quyết định trở thành người đó khi có cơ hội như bây giờ".

Một Gen Z vô cùng năng động

Hiện tại, 10x đang là sinh viên của Đại học Cornell nhưng đang trong quá trình gap year. Nữ Youtuber lý giải, cô làm vậy là để thực hiện nhiều dự án xã hội hơn ở Việt Nam. Bên cạnh đó, cô cũng đã thử sức với công việc thực tập sinh ở hàng loạt các doanh nghiệp nổi tiếng như: Hackernoon, One Mount, Vietcetera. 

vung-youtuber-la-ai-vung-hoc-gioi-co-nao
Vừng và Hội sinh viên Quốc tế Cornell. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, Vừng cũng là Director of Growth tại UpYouth - hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp công nghệ cho người trẻ. Chưa kể, nữ sinh 2k2 còn cùng một nhóm bạn đa quốc gia thực hiện dự án E-right nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục và quyên góp cho người tị nạn ở Thái Lan. 

Trong tương lai, Vừng tiếp tục sáng tạo nội dung về chủ đề giáo dục. Tuy nhiên, cô nàng không chỉ chia sẻ kiến thức của bản thân mà còn muốn mời thêm nhiều nhân vật khác. Ngoài ra, cô bạn hi vọng có thể dành thời gian cho việc nghiên cứu và khởi nghiệp.

vung-youtuber-la-ai-vung-hoc-gioi-co-nao
Dự án giáo dục E-right cho người tị nạn tại Thái Lan Vừng từng tham gia. Ảnh: NVCC

Nói về dự định tương lai, Youtuber tâm sự: "Đây có lẽ đây là câu hỏi bạn sinh viên nào cũng gặp khó khăn khi trả lời, bản thân mình cũng vậy. Mình cảm thấy khi sống trong xã hội kiến thức giao thoa với nhau, mình có nhiều kỹ năng áp dụng đa dạng công việc như: sản xuất nội dung, quảng bá sản phẩm công nghệ, nghiên cứu về thuật toán trên mạng xã hội".

Theo Giáo dục Thủ đô, Thể thao Văn hóa

Xem thêm: Dương Hữu Phúc: TikToker "chim cánh cụt" vượt nghịch cảnh, kiếm tiền làm trụ cột chính trong nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận