Dương Hữu Phúc: TikToker "chim cánh cụt" vượt nghịch cảnh, kiếm tiền làm trụ cột chính trong nhà

Những video đời thường, chân chất của chàng TikToker "chim cánh cụt" đầy nghị lực Dương Hữu Phúc khiến dân tình không khỏi xúc động.

Chi Nguyễn
08:00 25/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dương Hữu Phúc (27 tuổi, quê Lạng Sơn) nổi lên trên MXH TikTok với những video truyền cảm hứng. 8 năm trước, 9x không may bị mất hai cánh tay sau một vụ nổ bình oxy. Chàng trai trẻ từng vô cùng tuyệt vọng, tự hỏi rằng: "Cuộc ống sau này sẽ ra sao?". Nhưng cứ nghĩ đến mẹ, anh lại cố gắng vượt qua, dần trở thành trụ cột chính trong nhà.

Ở phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội), người ta đã quen với anh chàng "chim cánh cụt" vô cùng đon đả chào hàng: "Mời cô chú anh chị mua chú lợn con". Vẫn kiểu cười híp mắt, giọng nói ấm áp khiến dân tình xúc động trên TikTok.

tiktoker-duong-huu-phuc-la-ai
Dương Hữu Phúc (27 tuổi, quê Lạng Sơn) nổi lên trên MXH TikTok với những video truyền cảm hứng

Phúc tâm sự, dù hai tay bị khiếm khuyết, anh vẫn cố gắng tự làm mọi thứ. Từ quay video bán hàng, tự đóng gói sản phẩm, rồi gửi hàng cho khách, việc gì chàng TikToker này cũng "nhúng tay". 9x cho hay: "Từ khi kinh doanh online, làm kênh TikTok, tôi và mẹ không phải chịu mưa chịu nắng nữa. Đơn hàng đến, mình đóng gói, chuyển cho đơn vị vận chuyển gửi đi. Nhiều người ủng hộ, nhờ đó thu nhập cũng tốt hơn khi bán hàng ở ngoài đường".

Anh chàng chọn bán những món đồ chơi nhỏ xinh, là chú heo con, cún con dễ thương. Tuy giá bán online có thấp hơn đôi chút, nhưng đơn hàng tấp nập khiến cuộc sống của hai mẹ con cũng đỡ đi phần nào. Vui nhất từ ngày bán hàng online có lẽ là gặp thêm nhiều bạn mới, nhiều khách hàng mới ở khắp mọi miền.

9x giãi bãy: "Trên TikTok, nhiều bạn nói nếu gặp hoàn cảnh như tôi có lẽ sẽ không vượt qua được. Nhưng tôi lại động viên các bạn mạnh mẽ, cố gắng lên trong cuộc sống. Chẳng qua chỉ bị mất hai tay thôi mà... Có mất mát điều gì mình vẫn phải sống nên càng phải cố gắng để quen với nó hằng ngày. Mất đôi tay nhưng mình vẫn còn đôi chân, vẫn có thể làm ra tiền để hỗ trợ cho mẹ nên tôi vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác rất nhiều".

tiktoker-duong-huu-phuc-la-ai
Tôi lo lắng cho tương lai, và nghĩ đến mẹ mà tôi vực dậy sống tiếp

Chàng trai "chim cánh cụt" nhớ lại, để được lạc quan như bây giờ, anh đã phải nỗ lực rất nhiều. 8 năm qua là những chuỗi ngày vào ra viện liên tục, phẫu thuật liên tục. Phải đến khi mỏm tay phải cắt đến lần thứ 4, mỏm tay trái cũng 2 lần, anh mới dần chấp nhận số phận. 

Dương Hữu Phúc cho biết: "Mới đầu, tôi nghĩ chắc mình đang mơ, còn đưa tay lên cắn thử xem có đau không, đau quá mới biết mình không còn tay nữa. Tôi từng tự hỏi: 'Cắt tay rồi, cuộc sống sau này sẽ ra sao?'. Tôi lo lắng cho tương lai, và nghĩ đến mẹ mà tôi vực dậy sống tiếp".

Sau khi ra viện, chàng trai Lạng Sơn cố gắng tự học, tự làm quen với đôi tay chỉ còn mỏm cụt. Niềm vui tìm lại trên gương mặt chàng trai trẻ khi nhận tin đỗ đại học, chuyên ngành thiết kế nội thất của Trường đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Sau đó, hai mẹ con anh rời quê, khăn gói xuống Hà Nội sinh sống.

tiktoker-duong-huu-phuc-la-ai
9x từng học chuyên ngành thiết kế nội thất của Trường đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Trên giảng đường đại học, với hai mỏm cụt còn lại, anh luôn cố chủ động trong việc học. 9x mày mò tự vẽ, rồi sử dụng thành thạo máy tính để thiết kế khiến không ít bạn bè thán phục. May mắn mỉm cười khi sau 5 năm, Phúc bảo vệ đồ án tốt nghiệp và được nhận vào làm tại một công ty thiết kế nội thất. 

Khổ nỗi, đúng lúc đó dịch COVID-19 bùng phát, công việc gặp khó khiến cuộc sống hai mẹ con ở thủ đô rất vất vả. Phúc quyết định dừng việc thiết kế, tập trung vào công việc bán hàng để nuôi gia đình. Lựa chọn mới, công việc không còn bay bổng và tự do nhưng đổi lại giúp hai mẹ con có thu nhập ổn định.

9x mong ước: "Nói là ổn định vì bán hàng giúp mình đủ trả tiền nhà, ăn uống, thuốc thang cho mẹ, chứ không có dư. Ước mong lớn nhất là có được ngôi nhà để hai mẹ con không còn cảnh ở trọ nữa. Tôi đang cố gắng làm việc, tích cóp để có thể xây được cho mẹ căn nhà ở quê".

tiktoker-duong-huu-phuc-la-ai
Nói là ổn định vì bán hàng giúp mình đủ trả tiền nhà, ăn uống, thuốc thang cho mẹ, chứ không có dư

Ngoài đam mê làm TikToker, chàng trai trẻ còn có đam mê với bộ môn nhiếp ảnh. Được một người bạn hướng dẫn, Phúc đã học hỏi, tìm hiểu về chụp ảnh, tự mua máy ảnh và chụp những bộ ảnh rất nghệ. Hi vọng những năm tháng sau này, cuộc đời của chàng trai "chim cánh cụt" sẽ rộng mở, hạnh phúc tràn đầy.

Theo Tuổi trẻ Online

Xem thêm: Trần Lê Vy: Nữ kỳ thủ quyết tâm thi đấu dù ốm sốt, giành 4 HCV cờ vua trẻ châu Á

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận