Vua cà phê nhận định sâu cay: "Người Việt nếu dám làm, dám đua tranh, dám thách thức sẽ thành công"

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng, nếu như người Việt nếu dám làm, dám đua tranh, dám thách thức sẽ thành công.

Chi Nguyễn
14:15 08/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước đã xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp ở khu vực tư nhân với doanh thu hàng nghìn tỷ, được chèo lái bởi những doanh nhân có tâm, có tầm, có tài. Trong số đó, không thể không nhắc đến Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Trung Nguyên Legend, dưới bàn tay của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã từ con số 0 mà phát triển lớn mạnh.  Đây cũng là doanh nghiệp hiếm có dựng xây chí lớn, khát vọng khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt, vì một Việt Nam hùng mạnh và giàu có bền vững toàn diện.

Đáng nói, dù thành công nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ chẳng hề giấu giếm bí quyết của mình. Ngược lại, ông đặt rất nhiều kỳ vọng ở thế hệ trẻ kế tiếp và tin rằng, mỗi người đều có thể trở thành một con người tài giỏi.

vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-nhan-dinh-sau-cay-ve-thanh-cong

Ông tâm niệm: "Niềm tin và chữ tín của mình với người khác là cái vốn lớn nhất". Đó là quan điểm xuyên suốt bao năm qua của Trung Nguyên Legend, cũng là động lực để thương hiện này tiếp tục tăng trưởng. Quả thực, thật khó để tìm thấy phàn nàn về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ khách hàng, trách nhiệm với người lao động,... của thương hiệu.

Chia sẻ về sự thành công, ông chủ Trung Nguyên Legend cũng đã rất nhiều lần nói đến sự “sáng tạo” trong công việc, trong con đường kinh doanh cũng như tư duy về cuộc sống. Đôi với ông, sự sáng tạo không phải là những cái mới lạ, chưa từng có mà sáng tạo trên nền tảng những điều đã có, biến nó thành của mình. Cũng vì thế, ông rất tâm huyết tới thanh niên trẻ Việt Nam, hi vọng có thể giúp họ phát triển tối đa.

Đó cũng là lý do mà dự án "Hành trình từ trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" ra đời. Trung Nguyên Legend đặt mục tiêu rằng, trao tặng hơn hàng chục triệu cuốn sách do ông Vũ tuyển chọn để gửi tới hàng triệu học sinh sinh viên, các chiến sĩ, thanh niên quân đội trên khắp cả nước.

vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-nhan-dinh-sau-cay-ve-thanh-cong

Hành động này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến không ít người cảm thấy thắc mắc khi mà giữa thời buổi nhà nhà người người coi internet là nguồn cung cấp tri thức vô cùng phong phú thì việc tặng sách là điều khá khó hiểu. Tuy nhiên, vị doanh nhân này “mong muốn cả quốc gia khởi nghiệp toàn diện về mọi mặt, mong muốn cả quốc gia trỗi dậy từ tinh thần, khát vọng lớn khởi nghiệp kiến quốc mà thế hệ thanh niên, các bạn trẻ ở khắp nơi trên đất nước là chính là người đang gánh vác trọng trách lớn lao này. 

Hơn hết, Đặng Lê Nguyên Vũ từng có tuổi thơ tại vùng đất Tây Nguyên hẻo lánh, nghèo khổ… nên rất đồng cảm và thấu hiểu những tâm tư, trăn trở của hàng triệu bạn trẻ thanh niên – đặc biệt là các bạn trẻ, thanh niên nơi vùng sâu vùng xa đang mày mò tìm kiếm công thức, con đường để làm giàu, lập thân khởi nghiệp. Vì vậy, ông dành tâm huyết để chọn lọc những cuốn sách quý, đúc rút công thức thành công gửi đến các bạn trẻ, nhằm giúp các bạn rút ngắn con đường khởi nghiệp.

Cho cần câu cơm chứ không chỉ cho cơm, đó là cách mà Đặng Lê Nguyên Vũ làm để tiếp thêm động lực cho người trẻ. Bởi theo ông, "người Việt nếu dám làm, dám đua tranh, dám thách thức sẽ thành công".

Tổng hợp theo Reatimes

Xem thêm: 9 triết lý sống sâu sắc của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ: Bản thân là cây ngô đồng, phượng hoàng mới đến đậu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận