Vợ chồng trẻ bán đất để dành, lấy 2 tỷ đồng mua thiết bị y tế giúp tỉnh Quảng Bình

Sau khi bán mảnh đất được 5 tỷ đồng, vợ chồng trẻ ở Quảng Bình đã lấy 2 tỷ mua thiết bị y tế ủng hộ ngành y tế địa phương. 

Chi Nguyễn
15:03 22/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quyết định lắng nghe trái tim

Câu chuyện vợ chồng trẻ Đặng Văn Nghĩa và Trần Lan Hương (xã Đức Ninh, TP Đồng Hới) quyết định bán đi mảnh đất "để dành" để ủng hộ chống dịch khiến nhiều người không khỏi cảm động. Sau nhiều lần liên lạc, phóng viên mới có thể gặp gỡ anh Nghĩa, người cho rằng đó chỉ là một "bàn tay nhỏ" góp sức cùng cả nước.

Được biết, vợ chồng anh Nghĩa vốn làm việc trong ngành du lịch, 2 năm gần đây do dịch nên công việc có phần bấp bênh. Khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều tỉnh thành phố, đặc biệt là khi dịch xuất hiện ở Quảng Bình, vợ chồng anh Nghĩa vô cùng lo lắng. Thấy ca bệnh vẫn tăng, ngành y tế lại liên tục đối mặt với khó khăn, vất vả, chưa kể còn thiếu thốn thiết bị y tế, anh chị đã suy nghĩ rất nhiều. Vì thế, anh nảy ra ý định bán đất, lấy tiền ủng hộ mua thiết bị y tế, hỗ trợ ngành y tế địa phương.

vo-chong-tre-o-quang-binh-ban-dat-lay-tien-mua-thiet-bi-y-te-ung-ho
Vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa và chị Trần Lan Hương

Mảnh đất được bán với giá hơn 5 tỷ đồng, là thành quả của nhiều năm tích cóp, làm đủ nghề của hai vợ chồng. Anh kể: "Tôi mua mảnh đất này 3 tỷ. Nay bán lại 5 tỷ. Coi như lãi 2 tỷ". Số tiền lãi 2 tỷ ấy vợ chồng anh không giữ lại, mà quyết định sử dụng để làm điều đó thật ý nghĩa.

Anh Nghĩa tâm sự: "Những tưởng sẽ rất khó khăn để thuyết phục vợ, nhưng khi tôi vừa chia sẻ dự định của mình thì Hương đồng ý ngay mà chẳng mảy may đắn đo gì. Hương bảo, dịch dã thế này nếu không sớm đẩy lùi thì còn gì tương lai mai sau. Nhiều người vì dịch mà mất đi, để lại con thơ bơ vơ thật thương tâm. Nhà mình ba con còn nhỏ, mình còn có nhiều thời gian để chăm lo cho tương lai". 

vo-chong-tre-o-quang-binh-ban-dat-lay-tien-mua-thiet-bi-y-te-ung-ho
Mặc dù không khá giả, hai vợ chồng trẻ vẫn dành phần tiền lớn ủng hộ công tác chống dịch

Ngay cả bố của anh là ông Đặng Văn Bắc (67 tuổi) khi nghe các con nêu ý kiến cũng nhiệt tình đồng ý. Ông nói: "Ngôi nhà đang ở dù có nhỏ, nhưng đầy đủ cho cả gia đình. Thế là hạnh phúc rồi. Nếu dịch không được đẩy lùi thì làm gì có tương lai mà bàn bạc, suy nghĩ. Vậy nên tôi bảo hai con, hãy làm theo trái tim mình. Và các con tôi đã quyết định thực hiện mà không cần đắn đo nữa".

Những món quà ý nghĩa góp sức chống dịch

Sau khi nhận tiền bán đất, vợ chồng anh Nghĩa suy tính xem nên làm gì. Cuối cùng, thay vì ủng hộ vào quỹ phòng dịch, họ quyết định dùng tiền để mua thiết bị y tế. Nghĩ là làm, vợ chồng anh liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế để trình bày ý định và nhanh chóng được Sở cảm kích đồng ý. Sau khi vợ chồng anh chuyển số tiền ủng hộ, Sở sẽ đứng ra ký hợp đồng với bên cung cấp và mua các thiết bị y tế. 

Ngày 19/9 vừa qua, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, ông Nguyễn Đức Cường cho biết họ đã nhận được 5.000 bộ kit test nhanh COVID-19 do vợ chồng anh Nghĩa mua tặng. Chưa kể, họ còn nhờ Sở đặt mua 4 máy thở, 2 monitor, 2 bơm tiêm điện, 50 bình oxy khác để hỗ trợ ngành y tế địa phương. 

vo-chong-tre-o-quang-binh-ban-dat-lay-tien-mua-thiet-bi-y-te-ung-ho
Vợ chồng tôi không khá giả gì, nhưng xã hội còn nhiều người khó khăn hơn

Cuộc sống của gia đình anh Nghĩa cũng chỉ ở mức bình thường, nhưng hành động của vợ chồng anh quả là đáng nể. Anh Nghĩa tâm sự: "Vợ chồng tôi không khá giả gì, nhưng xã hội còn nhiều người khó khăn hơn. Việc làm của vợ chồng tôi chỉ xuất phát từ cái tâm muốn dùng một phần tiền để mua thiết bị y tế giúp ngành y giảm chút áp lực và nhanh khống chế được dịch bệnh".

Trước nghĩa cử và tấm lòng thơm thảo của cặp vợ chồng trẻ thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã gửi thư cảm ơn đến gia đình anh, chị. Trong thư, ông Thắng nhấn mạnh: "Đây là tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng của gia đình anh, chị và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tỉnh Quảng Bình trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp này và sẽ sử dụng các nguồn hỗ trợ hiệu quả, đúng mục đích, góp phần đẩy lùi dịch bệnh".

Xem thêm: Nữ tình nguyện viên vượt qua nỗi sợ, đảm nhiệm việc chăm sóc cho mèo cho F0 cách ly ở TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận