Nữ tình nguyện viên vượt qua nỗi sợ, đảm nhiệm việc chăm sóc cho mèo cho F0 cách ly ở TP.HCM

Ban đầu, nữ tình nguyện viên Nguyễn Thị Xuân Thuyên ở TP.HCM này khá sợ hãi khi phải tiếp xúc với thú nuôi lạ, nhưng dần cô đã quen việc và đảm đương việc chăm sóc chó mèo của F0 bị cách ly.

Chi Nguyễn
14:32 21/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài tháng, 9x Sài Gòn Nguyễn Thị Xuân Thuyên không may trở thành F1, phải đi cách ly tập trung 21 ngày. Trong thời gian ở khu cách ly, cô đã hiểu được sự vất vả của lực lượng tuyến đầu, cũng như sự khó khăn của các bệnh nhân. Vì thế, sau khi hoàn thành cách ly, cô đã đăng ký trở thành tình nguyện viên theo lời giới thiệu của anh trai.

Ngày 23/7 vừa qua, Thuyên được phân công hỗ trợ y bác sĩ ở Trung tâm y tế quận 8 (Tp.HCM). Sau khoảng 1 tuần công tác, cô lại được điều động tới khu cách ly, điều trị COVID-19 cho hơn 1000 người tại trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo (quận 8). Công việc mỗi ngày của cô gái 24 tuổi là thu gom rác, dọn vệ sinh, phát cơm cho bệnh nhân, hỗ trợ y, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm và thăm khám, tư vấn tâm lý cho F0.

nu-tinh-nguyen-vien-nhan-cham-soc-cho-meo-cho-f0-cach-ly-o-tp-hcm
Thuyên đang là tình nguyện viên tại điểm cách ly Trường Tiểu học Hoàng Minh Đạo

Thuyên nhớ lại, khi vừa được phân bổ tới điểm cách ly ở trường tiểu học này, cô đã bắt gặp Bi và Bia - cún cưng của cô hiệu trưởng trường. Do trường được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung, giáo viên không thể đến trường, Bi và Bia không có ai chăm sóc. Nhận thấy lực lượng các y bác sĩ quá bận rộn với việc chữa trị cho bệnh nhân, Thuyên tình nguyện nhận nhiệm vụ chăm sóc 2 chú chó.

Khoảng 1 tháng sau, Thuyên lại tiếp tục nhận chăm sóc thêm 2 chú chó và 1 con mèo khác. Đó là thú cưng của cặp vợ chồng F0 đã 80 tuổi đang đi cách ly, được họ nhờ bác sĩ quen ở trường TH Hoàng Minh Đạo chăm sóc. Cô nhớ lại: "Mình tình cờ biết về hoàn cảnh của cặp vợ chồng F0 ở khu cách ly. Ông, bà đã 80 tuổi, không người thân, con cái, lại phải điều trị dài ngày nên không thể chăm 2 chú chó cùng mèo cưng. Bởi vậy, mình nhận lo cho các bé để họ yên tâm trị bệnh".

nu-tinh-nguyen-vien-nhan-cham-soc-cho-meo-cho-f0-cach-ly-o-tp-hcm-3
Với tình yêu thương động vật, 9x đã gác bỏ sự sợ hãi, làm quen với thú nuôi và chăm sóc chúng tận tình

Xuân Thuyên tâm sự, ban đầu cô cảm thấy sợ hãi khi tiếp xúc với những con vật nuôi này. Nguyên do là vì chúng phải rời xa chủ, tiếp xúc với người lạ mặt nên lúc nào cũng thu mình, thậm chí nhe nanh dọa nạt. Dù vậy, với tình yêu thương động vật, 9x đã gác bỏ sự sợ hãi, làm quen với thú nuôi và chăm sóc chúng tận tình. Mỗi bữa phát cơm cho F0 còn dư, nữ tình nguyện viên xin để lại cho 4 chú chó và chú mèo.

Cô cho biết: "Mỗi lần cho chúng ăn, mình phải đảm bảo công tác phòng dịch như đeo bao tay, sát khuẩn kỹ càng. Mình cũng liên tục phun khử khuẩn, thường xuyên tắm rửa cho chúng để đề phòng việc vi rút bám, dính trên lông". Ban đầu, sợ đàn chó gây ảnh hưởn tới công tác điều trị, cô xích chúng lại một chỗ. Tuy nhiên, khi chúng trở nên thân thuộc với mọi người, cô cho chúng đi lại tự do ở khu vực nhất định. 

nu-tinh-nguyen-vien-nhan-cham-soc-cho-meo-cho-f0-cach-ly-o-tp-hcm
Mình hy vọng góp sức để thành phố đẩy lùi COVID-19, cuộc sống của mọi người sớm trở lại bình thường

Ngày 15/10 vừ qua, Thuyên được chuyển tới làm việc ở khu cách ly tại trường THPT Lương Văn Can (quận 8). Hiện những con thú nuôi trên đã được trả về cho chủ nhân chăm sóc. Cô tâm sự: "Mình nhớ những chú chó và tháng ngày gắn bó, chăm sóc chúng. Đi đến đâu, cứ gọi tên là chúng đi theo đến đó. Khi kết thúc nhiệm vụ làm tình nguyện, trở về nhà, mình sẽ không thể quên những 'người bạn' đặc biệt này".

Được biết, Xuân Thuyên vừa tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM đầu năm nay, hiện đang hoạt động nghệ thuật tự do. Sở hữu khả năng ca hát, cứ đến cuối tuần, 9x lại mang đàn guitar ra biểu diễn cho mọi người trong khu cách ly. Cô tâm sự: "Mình dự định đi tình nguyện tới cuối tháng 12 mới về. Ở nhà, ba mẹ rất lo lắng nên mình cũng gọi về động viên họ khi có thời gian nghỉ. Đại dịch mang đến quá nhiều mất mát. Mình hy vọng góp chút công sức để thành phố đẩy lùi COVID-19, cuộc sống của mọi người sớm trở lại bình thường".

Xem thêm: Nam sinh Bách Khoa tất bật tình nguyện mùa dịch: Ngày vận chuyển oxy, đêm làm khóa luận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận