Vợ chồng trẻ đánh liều bán nhà mua đất mong đổi đời, nào ngờ điêu đứng vì mắc sóng "ảo"

Thấy người ta chào mua đất dịch vụ có triển vọng, vợ chồng trẻ nghe bùi tai nên bán nhà hi vọng đổi đời, nào ngờ "nước cờ" ấy khiến họ lâm vào cảnh bi đát.

Chi Nguyễn
09:20 13/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hồng (Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Nội) tâm sự, vợ chồng chị đang là nhân viên văn phòng, thu nhập cả hai được gần 25 triệu/tháng. Họ cưới nhau vào năm 2016, có một em bé khoảng 3 tuổi. Sau cưới, vợ chồng chị được bố mẹ chồng cho một căn chung cư rộng 80m2, vì thế họ cũng chẳng lo lắng nhiều về chỗ ở, chỉ cần tập trung làm ăn.

Chị Hồng kể: "Thu nhập 24 triệu/tháng, tuy nhà cửa đã có nhưng con mình hay ốm, nội ngoại đôi bên đều nhiều, bạn bè đông nên chi tiêu hàng tháng của vợ chồng mình rất tốn. Tính ra một tháng, trừ mọi chi phí mình chỉ để ra được 3-4 triệu tích lũy. Tháng nào con ốm nhiều thì ví nhẵn ví".

vo-chong-tre-ban-nha-mua-dat-nao-ngo-dieu-dung-vi-mac-song-ao
Không có nhiều vốn nên vợ chồng chị đầu tư cùng anh trai rồi chia %, có lần lời nhiều lần lời ít, nhưng chưa lần nào lỗ

Biết kinh tế eo hẹp, vợ chồng chị luôn tìm cách kiếm thêm thu nhập. Chị Hồng có nghề tay trái là kinh doanh, tự gom thực phẩm, hoa quả sạch dưới quê lên bán online, mỗi tháng có thêm vài ba triệu. Năm 2019, cộng thêm với cả tiền cưới, vợ chồng chị tích cóp được 400 triệu.

Cùng lúc đó, anh trai chị Hồng rủ cả hai mua chung đất dịch vụ để sinh lời, giá 1,2 tỷ đồng. May mắn, sau 3 tháng thì miếng đất bán được 1,5 tỷ, anh trai cho chị Hồng 100 triệu đồng. Nhìn thấy kinh doanh bất động sản quả thực có lời, vợ chồng chị Hồng bắt đầu chú ý quan sát, tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực này. Chị nhớ lại: "Không có nhiều vốn nên thi thoảng anh trai rủ mình lại chung vốn làm ăn cùng anh ấy rồi chia phần trăm lợi nhuận. Lần lời nhiều lần lời ít, nhưng chưa lần nào lỗ nên cả mình với chồng đều say đầu tư bất động sản".

1 năm sau, vợ chồng chị bất ngờ tìm được 2 lô đất dịch vụ rất đẹp có giá 1,5 tỷ/lô, mỗi mảnh đất rộng 45m2, mặt tiền rộng. Thấy hai lô đất có triển vọng, chị Hồng liền bàn với chồng bán nhà mua, hi vọng sang tay đổi đời nhanh.

Chị kể: "Khi ấy, vợ chồng mình chỉ có 600 triệu đồng, bán nhà được 1,4 tỷ còn 1 tỷ mình vay ngân hàng để lấy hai mảnh đất. Theo lời tư vấn của những người có kinh nghiệm nhiều năm về kinh doanh bất động sản như anh trai mình, thời điểm đó đất đang sốt, hai mảnh mình mua chỉ để trong vòng 2-3 tháng có thể sẽ tăng lên 1,7 đến 1,8 tỷ đồng một mảnh. Mình tính khi đó mình sẽ bán sang tay rồi mua lại một căn hộ có giá trị tương đương với căn cũ, tranh thủ nguồn tiền vay của ngân hàng để lấy vốn làm ăn tiếp".

vo-chong-tre-ban-nha-mua-dat-nao-ngo-dieu-dung-vi-mac-song-ao
Bán 1,8 tỷ không ai ngó, vợ chồng chị sốt ruột, giảm xuống giá gốc là 1,5 tỷ đồng nhưng vẫn ế ẩm

Nào ngờ, sau khi mua đất, mọi chuyện diễn biến tệ đi khiến vợ chồng trẻ điêu đứng. Ban đầu, họ rao bán 2 lô đất với giá 1,8 tỷ đồng/lô, thế nhưng suốt 3 tháng không có khách. Vợ chồng chị sốt ruột, giảm xuống giá gốc là 1,5 tỷ đồng nhưng chẳng ai ngó. Chị ngán ngẩm nói, lúc đó thị trường kêu sốt đất, sốt nhà ở đâu đâu nhưng khu đất của chị vẫn im lìm.

Bán đất không được, nhưng tiền vay ngân hàng vẫn phải trả cả gốc lẫn lãi 24 triệu đồng. Chưa kể, nhà đã bán, cả hai còn phải đi thuê trọ khiến anh chị càng mất ăn mất ngủ. 

Chị Hồng than thở: "Nguyên tiền lương của hai vợ chồng chỉ đủ trả nợ ngân hàng. Để giảm tải chi tiêu, hai đứa phải đưa con về ở nhờ nhà bố mẹ chồng. Cũng may ông bà có điều kiện, hỗ trợ rất nhiều nếu không mình không biết xoay xở ra sao. Khi nào bán được đất, thu hồi vốn trả nợ ngân hàng xong mình mới nhẹ lòng được. Cũng tại vợ chồng mình liều, không tính toán kỹ mới tự đẩy mình vào cảnh này".

Theo Thu Giang/Vietnamnet

Xem thêm: Mua đất quy hoạch nghĩa trang, nhà đầu tư vất vả rao bán cả năm mới thoát

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận