Vợ chồng nông dân quê Thái Bình ủng hộ 1 tỷ đồng chống dịch: "Giúp được bà con là mừng rồi"

Thấy tình hình dịch COVID-19 ở miền Nam căng thẳng, vợ chồng ông nông dân Trần Mạnh Đảo ở Thái Bình đã quyết định rút 1 tỷ đồng tiết kiệm, ủng hộ quỹ chống dịch.

Chi Nguyễn
10:43 04/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, vợ chồng ông Trần Mạnh Đảo, trú ở xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã quyết định ủng hộ 1 tỷ đồng vào quỹ phòng chống COVID-19. Được biết, toàn bộ số tiền ấy là khoản tiền tích lũy 10 năm qua dưỡng già của vợ chồng nông dân ấy.

Ông Đảo nay đã 70 tuổi, giải thích: "Hai vợ chồng già, ăn chẳng hết mấy, lại có vườn tược, ruộng nương nên giúp được bà con là mừng". Ban đầu, trước khi gửi tiền cho quỹ, vợ chồng ông bà cũng có nhiều lo nghĩ. Họ sợ khi cho khoản phòng thân đi hết, nếu ốm đau không biết làm sao nên gọi các con về bàn bạc. 4 người con trai của ông đều đã có sự nghiệp riêng, 3 người đang làm ở Hà Nội, 1 người đang công tác ở TP.HCM. Nghe bố mẹ nói sẽ quyên góp tiền, họ đều thuận tình, thậm chí còn trấn an rằng: "Bố mẹ già đã có các con lo".

vo-chong-nong-dan-rut-tien-de-danh-ung-ho-1-ty-dong-chong-dich
Vợ chồng ông Trần Mạnh Đảo. Ảnh: NVCC

Được biết, trong số tiền tiết kiệm trên, có một phần không nhỏ là do các con ông gửi biếu bố mẹ hàng tháng. Khi ông nói chuyện ủng hộ, họ không chỉ đồng tình mà còn gửi thêm tiền về góp sức. Cảm thấy yên tâm, ngay sau cuộc họp gia đình, ông Đảo lập tức liên hệ với Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thái Bình để ủng hộ. Đáng chú ý, ngoài 1 tỷ đồng này, vợ chồng ông còn ủng hộ thêm  100 triệu đồng vào quỹ phòng chống dịch của huyện Vũ Thư và 50 triệu đồng cho xã Vũ Tiến.

Ông Đảo cho biết, bản thân ông rất lo lắng khi thấy tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp. Ông kể, những năm trước không có dịch, tầm tháng 9 là con cháu ở xa lại rục rịch chuẩn bị về nhà thăm bố mẹ. Thế nhưng, năm nay dịch quá, không ai về được, chỉ có mỗi vợ chồng ông với mấy sào vườn, ao cá. Vì thế, ông càng quyết tâm muốn quyên tiền ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch COVID-19, vừa giúp đỡ vừa động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu. Ông nói: "Tôi luôn tâm niệm tiền nhiều cũng chẳng mang theo được. Mình sống tử tế, thiện lành để con cháu nhìn thấy mà noi theo".

vo-chong-nong-dan-rut-tien-de-danh-ung-ho-1-ty-dong-chong-dich
Ông Đảo (bên trái) trao tặng 1 tỉ đồng cho quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình. Ảnh: Lao Động
vo-chong-nong-dan-rut-tien-de-danh-ung-ho-1-ty-dong-chong-dich
Ông Đảo ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vũ Thư. Ảnh: Thanh Niên

Ông Đảo cười sảng khoái, kể rằng: "Nhiều người hỏi vợ chồng tôi sao nhiều tiền thế? Thì chúng tôi bao đời nay cũng chỉ làm nông, nuôi dạy con cái ăn học. Khi các cháu đã trưởng thành, chúng tôi vẫn cần cù lao động đến bây giờ, hầu như không có nhiều thời gian mà cả vợ chồng tôi không lao động. Bà nhà tôi hôm nay vẫn ra ngoài chợ Bồng Tiên, bán mấy thứ linh tinh, lặt vặt đến giờ đã về đâu".

Ông Trần Văn Đình, Trưởng thôn Song Thủy, xã Vũ Tiến chia sẻ: "Không phải đến bây giờ mà hơn chục năm trở lại đây, gia đình ông Đảo luôn đóng góp, ủng hộ rất tích cực vào phong trào, công việc chung của thôn, xã. Từ khuyến học khuyến tài đến xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông... gia đình ông ấy đều tham gia cả".

vo-chong-nong-dan-rut-tien-de-danh-ung-ho-1-ty-dong-chong-dich
Mình sống tử tế, thiện lành để con cháu nhìn thấy mà noi theo. Ảnh: Lao Động

Chủ tịch xã Vũ Tiến, ông Trịnh Xuân Hình cho hay, ông không ngạc nhiên trước việc tử tế của gia đình ông Đảo. Bởi nhiều năm qua, người đàn ông nông dân chân chất ấy vẫn luôn ủng hộ tiền và hiện vật cho các phong trào ở địa phương, số tiền gửi đi không hề nhỏ. Ông Hình kể: "Nhìn ông ấy không ai nghĩ là người có tiền vì rất giản dị, chân chất. Ở tuổi 70, ông bà vẫn trồng rau, nuôi cá, phơi nắng làm việc ngoài đồng".

Anh Trần Xuân Thanh là con trai cả của ông Đảo, nói rằng khi xưa nhà đông con nên bố mẹ anh phải làm đủ nghề kiếm tiền. Bây giờ, thấy người ta khó khăn vì đại dịch, ông bà dễ bị đồng cảm. Anh cho biết: "Bố tôi ít khi dạy dỗ bằng lời, nhưng nhìn cách bố lao động, sống nghĩa tình với quê hương, làng xóm, chúng tôi đã học được rất nhiều".

Xem thêm: 9x Vĩnh Long là F0 2 lần đi tình nguyện chống dịch: Đây là cách báo đáp ân tình cứu chữa của các y bác sĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận