Vợ chồng Đoàn Di Băng và quỹ từ thiện Hanayuki: Từ thiện phải từ tâm

Thời gian gần đây, vợ chồng Đoàn Di Băng nhận về vô số lời khen ngợi khi quỹ từ thiện Hanayuki liên tục tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo...

Chi Nguyễn
10:40 11/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ nổi tiếng là một trong những cặp đôi giàu có nhất nhì showbiz Việt. Cả hai được người hâm mộ và cả cư dân mạng yêu quý khi thường xuyên tham gia, tổ chức các chương trình từ thiện, lập quỹ từ thiện riêng mang tên các con gái HanaYuki. Được biết, quỹ từ thiện này hoạt động nhờ một phần lợi nhuận từ công ty mỹ phẩm gia đình Hanayuki của vợ chồng Di Băng, với hi vọng giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn.

vo-chong-doan-di-bang-va-tam-long-nhan-ai-qua-quy-tu-thien-hanayuki
Vợ chồng Đoàn Di Băng thường xuyên tham gia, tổ chức các chương trình từ thiện, lập quỹ từ thiện riêng mang tên các con gái HanaYuki

Doanh nhân Quốc Vũ từng tâm sự, từ thiện hay giúp đỡ bất cứ ai đều phải xuất phát từ tâm và tự nguyện. Vào tháng 7/2021 vừa qua, vị doanh nhân này khiến cư dân mạng trầm trồ khi tuyên bố sẽ xây nhà cho người vô gia cư. Theo đó, vợ chồng họ sẽ mua đất, xây chung cư cho người nghèo ở hoàn toàn miễn phí, người ở không phải chi thêm bất cứ khoản tiền nào.

Ông xã Đoàn Di Băng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: "Anh và bà Băng quyết định, ai bán đất khu vùng ven như: Bình Chánh, Nhà Bè... tầm 1000 - 2000 mét vuông không anh muốn mua. Anh sẽ xây dựng như cái chung cư với hàng trăm căn phòng cho người vô gia cư ở miễn phí hoàn toàn. Nhìn bà con dịch không chốn nương thân anh không chịu nổi...". 

vo-chong-doan-di-bang-va-tam-long-nhan-ai-qua-quy-tu-thien-hanayuki
Vợ chồng Di Băng tuyên bố sẽ xây nhà cho người vô gia cư

Không chỉ vậy, Quốc Vũ còn khẳng định nếu mô hình này ổn định anh sẽ tiếp tục nhân rộng và xây dựng ở nhiều nơi khác cho bà con nghèo ở TP.HCM. Doanh nhân này cho hay, ngoài việc thương xót cho người vô gia cư mùa dịch, vợ chồng anh cũng muốn làm phước tích đức cho 3 cô con gái của mình. Dự án chung cư được đặt tên là ANN (tên người con không may qua đời của vợ chồng cô). Biết tin, vô số nhà hảo tâm đã liên hệ với vợ chồng Đoàn Di Băng, hi vọng có thể hỗ trợ tài chính nhưng họ đều từ chối.

Riêng nữ ca sĩ cho biết thêm, dự án đang tạm thời bị hoãn, sẽ chậm hơn theo kế hoạch ban đầu, ngay khi hết dịch vợ chồng cô sẽ đi xem và mua đất. Khi bị nhiều người nói lời không hay, bị phủ nhận công sức, Di Băng cho biết cô sẽ tạm ngưng từ thiện và khẳng định không muốn đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, về dự án ANN, vợ chồng cô cho biết họ vẫn sẽ duy trì cho đến khi xây dựng xong.

vo-chong-doan-di-bang-va-tam-long-nhan-ai-qua-quy-tu-thien-hanayuki
vo-chong-doan-di-bang-va-tam-long-nhan-ai-qua-quy-tu-thien-hanayuki-6
Quỹ từ thiện Hanayuki của vợ chồng Đoàn Di Băng liên tục ủng hộ bà con miền Trung

Trước đó, vào đợt lũ lụt miền Trung năm ngoái, quỹ từ thiện Hanayuki của vợ chồng Đoàn Di Băng từng ủng hộ bà con nơi đây 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, họ cũng tổ chức chương trình kết hợp với công ty mỹ phẩm gia đình, theo đó mỗi sản phẩm được mua đồng nghĩa với việc khách hàng ủng hộ 5.000 đồng vào quỹ. Quỹ từ thiện cũng tiếp tục ủng hộ thêm vài trăm triệu đồng nữa để giúp bà con miền Trung phục hồi sau cơn lũ. Trong mùa dịch vừa qua, quỹ từ thiện này cũng quyên góp 3.000 chai sữa tắm trị giá gần 600 triệu đồng trong khu cách ly Điện Biên. 

vo-chong-doan-di-bang-va-tam-long-nhan-ai-qua-quy-tu-thien-hanayuki
Quyên góp 3.000 chai sữa tắm trị giá gần 600 triệu đồng trong khu cách ly Điện Biên. 

Vào tháng 9 mới đây, do lo lắng cho bà con gặp khó khăn mùa dịch, vợ chồng Di Băng đã có hành động bất ngờ. Nữ ca sĩ đăng tải bài viết có nội dung: "Hãy bình luận số tiền bạn cần ngay lúc này và để làm gì. Băng sẽ lọc và giúp 100 bạn hữu duyên. Không nhiều nhưng sẽ giúp được các bạn phần nào mùa dịch nhé". Sau 8 tiếng đăng tải, nữ ca sĩ chọn ra 100 người trong số gần 10.000 bình luận, thông báo sẽ tặng mỗi người một phần quà là 1 triệu đồng. Đoàn Di Băng chia sẻ: "Băng không biết bao nhiêu nhưng hi vọng giúp các bạn có ít tiền mua tã sữa, đồ ăn cho các con nhỏ. Anh Vũ sẽ tận tay chuyển khoản cho 100 bạn, chắc hơi mất thời gian xíu. Mọi người thông cảm chờ Băng nha".

vo-chong-doan-di-bang-va-tam-long-nhan-ai-qua-quy-tu-thien-hanayuki
Nữ ca sĩ chọn ra 100 người trong số gần 10.000 bình luận, thông báo sẽ tặng mỗi người một phần quà là 1 triệu đồng

Và gần đây nhất, đại gia Nguyễn Quốc Vũ đã đăng tải hình ảnh cặp vợ chồng chở 15 con chó về quê, nhờ cư dân mạng tìm cách giúp anh liên lạc với họ. Vị doanh nhân này cho biết: "Anh muốn giúp đỡ anh chị ít tiền và nếu anh chị muốn anh sẽ nhận 2 vợ chồng vào công ty anh làm. Lo cho anh chị chỗ ở luôn. Anh chỉ biết giúp vậy mong bù đắp cho anh chị sự mất mát của 2 vợ chồng hôm nay". 

Được biết, ngay sau đó vị đại gia đã ủng hộ cặp vợ chồng 50 triệu đồng. Chưa kể anh còn giúp họ có công việc mới là  gói hàng kẻ với mức lương 12 triệu đồng/tháng, hứa lương sẽ tăng đều nếu làm tốt. Quốc Vũ cho biết, anh đăng dòng trạng thái trên và biên lai chuyển tiền với mục đích thông báo tới mọi người, tránh bị hiểu nhầm là trục lợi để quảng cáo.

Xem thêm: Chồng Đoàn Di Băng chuyển nóng 50 triệu, hứa tạo việc làm cho vợ chồng chủ đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận