Việt Nam chính thức có thêm tỷ phú thứ 7 góp mặt trong danh sách những người giàu nhất của Forbes

Ngoài 6 gương mặt được điểm tên trong năm 2021, đây là lần đầu tiên ông Bùi Thành Nhơn ghi danh vào danh sách những tỷ phú giàu nhất của Forbes.

Chi Nguyễn
08:50 06/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, tạp chí danh giá nước Mỹ Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2022. Đáng chú ý, bên cạnh 6 gương mặt từng xuất hiện trong bảng xếp hạng này, có một vị tỷ phú USD lần đầu tiên được ghi danh trong "bảng vàng". Cụ thể, 7 vị tỷ phú USD Việt Nam xuất hiện là:

- Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

- CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo.

- Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long.

- Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh

- Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.

- Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang.

- Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn.

viet-nam-co-them-nguoi-thu-7-lot-vao-danh-sach-ty-phu-cua-forbes
7 vị tỷ phú Việt Nam xuất hiện trong danh sách của Forbes

Đây là lần đầu tiên mà Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes. Ông Nhơn sở hữu khối tài sản 2,9 tỷ USD, đứng thứ 1.053 thế giới. Theo danh sách này, ông Nhơn đang là người giàu thứ 4 Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách của Forbes lần thứ 10, với khối tài sản 6,2 tỷ USD, đứng thứ 411 thế giới. Bà Thảo là tỷ phú đến từ Việt Nam xuất hiện nhiều thứ 2 - tức 6 lần với khối tài sản 3,1 tỷ USD. Ông Long sở hữu 3,2 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với năm ngoái. 3 vị tỷ phú này hiện đang nằm trong top 1000 người giàu nhất thế giới.

Ông Hồ Hùng Anh lần thứ 4 xuất hiện trong danh sách này. Tài sản của ông năm nay tăng lên 2,3 tỷ USD. Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang theo sau với 1,9 tỷ USD, và ở vị trí thứ 7 là ông Trần Bá Dương và gia đình - hiện đang sở hữu 1,6 tỷ USD.

viet-nam-co-them-nguoi-thu-7-lot-vao-danh-sach-ty-phu-cua-forbes
Đây là lần đầu tiên mà Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn góp mặt trong danh sách của Forbes

Trong năm 2022, thế giới có khoảng 2.668 tỷ phú, tổng cộng tài sản là 12.700 tỷ USD, giảm 400 tỷ USD so với năm ngoái. Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới với 735 tỷ phú, sở hữu tổng cộng 4.700 tỷ USD. Trung Quốc vẫn đứng ở vị trí thứ hai, với 607 tỷ phú sở hữu 2.300 tỷ USD. 

Hiện tại, người giàu nhất thế giới đang là CEO Tesla Elon Musk với khối tài sản 219 tỷ USD. Theo sau là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với 171 tỷ USD, Chủ tịch kiêm CEO LVMH Bernard Arnault với 158 tỷ USD, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates với 129 tỷ USD và Chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett với 118 tỷ USD.

Năm nay, danh sách của Forbes ghi nhận 236 tỷ phú mới đến từ 34 quốc gia khác nhau. Bất chấp chính sách đàn áp các đại gia công nghệ của chính phủ, Trung Quốc vẫn là quốc gia có thêm nhiều tỷ phú mới nhất với 62 người. Đứng ở vị trí thứ hai là Mỹ với 50 người và vị trí thứ ba là Ấn Độ với 29 người. Chỉ 33 trong số 236 tỷ phú mới năm nay là phụ nữ và 11 trong số đó là tỷ phú tự thân.

Xem thêm: Hai tỷ phú trẻ nhất nước Nga: Người thành công nhờ chứng khoán, kẻ phất lên với công nghệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận