Không nhận thêm tiền ủng hộ, Việt Hương chi ngay 3 tỷ để mua xe cứu thương cho ông Đoàn Ngọc Hải

Dù có thêm 850 triệu đồng tiền ủng hộ từ người khác, Việt Hương vẫn quyết định chi ngay 3 tỷ để mua xe cứu thương cho ông Đoàn Ngọc Hải mà không dùng đến.

Chi Nguyễn
08:00 19/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, sau khi lắng nghe nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải muốn mua xe cứu thương mới để thuận việc di chuyển làm từ thiện, danh hài Việt Hương đã tự bỏ ra số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để giúp đỡ ông. Tuy nhiên, số tiền mua các thiết bị tốt nhất cho xe cứu thương đã bị đội giá lên khoảng 3 tỷ đồng. 

viet-huong-chi-toan-bo-3-ty-mua-xe-cuu-thuong-cho-ong-doan-ngoc-hai
Danh hài Việt Hương và ông Đoàn Ngọc Hải

Khi ấy, sau khi bàn bạc, cả Việt Hương và ông Hải đều đã nhất định không mua toàn bộ thiết bị như dự kiến mà mua xe với giá 2.550 tỷ đồng. Dù vậy, mức giá này vẫn đắt hơn 850 triệu đồng so với dự tính ban đầu của nữ danh hài.

Ngày 17/4, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ thông báo tin vui đến cho mọi người, rằng có một nhà hảo tâm đã quyết định chi 850 triệu đồng, góp cùng số tiền trước đó của Việt Hương để mua xe cứu thương. Ông Hải viết trên trang cá nhân như sau:

"Tôi đến gặp em Nguyễn Thành Văn tiếp nhận 850 đồng để ủng hộ đồng bào nghèo. Cụ thể, em Thành Văn đã chung sức với nghệ sĩ Việt Hương mua 1 chiếc xe cứu thương loại tốt để tôi phục vụ đồng bào nghèo. 

viet-huong-chi-toan-bo-3-ty-mua-xe-cuu-thuong-cho-ong-doan-ngoc-hai
Ông Đoàn Ngọc Hải đem Huân chương Lao động hạng Ba tặng cho nhà hảo tâm

Để tri ân tấm lòng của em Nguyễn Thành Văn, tôi đã tặng em tấm Huân chương Lao động hạng ba của cá nhân mà tôi đã gìn giữ rất kỹ suốt 7 năm nay. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước tặng tôi  năm 2014. 

Trân trọng cảm ơn em, một nghĩa cử cao đẹp!".

Sau khi nhận được tiền, ông Hải ngay lập tức đã liên hệ với Việt Hương, xin số tài khoản của công ty mua xe cứu thương với mong muốn chuyển nốt số tiền 850 triệu đồng. Dù vậy, hành động của Việt Hương đã khiến cả ông Hải và cư dân mạng bất ngờ, đồng thời cũng vô cùng nể phục.

viet-huong-chi-toan-bo-3-ty-mua-xe-cuu-thuong-cho-ong-doan-ngoc-hai
Tin nhắn của Việt Hương với ông Hải

Việt Hương nhắn với ông Hải rằng: "Dạ anh giữ để giúp người nghèo khác, em xin phép không nhận. Để em làm đúng theo tâm nguyện tặng anh chiếc xe hoàn thiện". Ông Hải cho hay, nữ danh hài đã thanh toán xong tiền mua xe cứu thương nhập từ Mỹ, do đó xin phép không nhận số tiền hỗ trợ 850 triệu của chàng trai trẻ Nguyễn Thành Văn.

Thay vào đó, ông Hải sẽ dùng số tiền này để làm từ thiện trong tương lai. Ông chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Tôi sẽ sử dụng 850 triệu đồng này vào các ca mổ tim cứu sống các cháu bé bệnh nhi con nhà nghèo ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa và các hải đảo". Cuối bài viết, ông không quên gửi lời cảm ơn đến hai mạnh thường quân với tấm lòng vàng Việt Hương và Nguyễn Thành Văn.

Toàn cảnh việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi hoàn trả 106 triệu đồng tiền xây nhà tình thương do chậm trễ, "vô cảm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận