Không như nhiều người lầm tưởng, người Mỹ thích mua nhà hơn đầu tư chứng khoán

Không như chúng ta hay lầm tưởng, trên thực tế người Mỹ lại thích mua nhà hơn đầu tư chứng khoán. Theo họ, đầu tư bất động sản là lựa chọn an toàn hơn cả.

Chi Nguyễn
13:07 04/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thị trường chứng khoán tại Mỹ hoạt động rất sôi nổi và náo nhiệt, thế nhưng phần đông người Mỹ lại không coi đây là lĩnh vực đầu tư số 1. Nếu hỏi một người Mỹ xem họ nghĩ đầu tư, sở hữu 1 ngôi nhà hay sở hữu cổ phiếu thì tốt hơn, có lẽ họ sẽ chọn phương án đầu tư bất động sản.

Nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) New York đã tập trung vào  sở thích của người tiêu dùng đối với việc sở hữu bất động sản nhà ở và thái độ của họ thay đổi như thế nào trong thời gian đại dịch diễn ra. Theo đó, những người tham gia sẽ được yêu cầu đánh giá đâu là khoản đầu tư tốt hơn – một căn nhà hay tài sản tài chính như cổ phiếu, và lý do tại sao họ lựa chọn điều đó.

vi-sao-dan-my-thich-mua-nha-hon-dau-tu-chung-khoan
90% người được hỏi nói rằng họ muốn sở hữu bất động sản hơn là đầu tư vào chứng khoán

Cụ thể, có tới 90% người được hỏi nói rằng họ muốn sở hữu bất động sản hơn là đầu tư vào chứng khoán. Đa số người tham gia khảo sát cũng ủng hộ điều đó, và nói rằng họ muốn làm chủ bất động sản rồi mới mua cổ phiếu. Trong đó, có 50% hộ gia đình tham gia muốn sở hữu một bất động sản cho thuê.

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến người Mỹ lựa chọn bất động sản để đầu tư là vì sự thoải mái và ổn định. Các câu trả lời được đưa ra là họ sẽ có "môi trường sống họ mong muốn", có tính ổn định và giá nhà cũng ít biến động hơn. 

vi-sao-dan-my-thich-mua-nha-hon-dau-tu-chung-khoan
Dù thị trường chứng khoán đã hồi phục, nhưng người Mỹ vẫn tỏ ra lo lắng

Nghiên cứu này cũng cho thấy bất động sản nhà ở là "hàng rào" phòng hộ tài chính khi "thị trường con gấu" diễn ra, chỉ ngoại trừ cuộc đại suy thoái. Trong đại dịch vừa qua, vào quý I/2020, S&P 500 mất hơn 20% trong khi chỉ số giá nhà quốc gia Case-Shiller tăng 1,4%. Tất nhiên, sau đó thị trường chứng khoán đã hồi phục, nhưng người Mỹ vẫn tỏ ra lo lắng. 

Tuy nhiên, biến động về giá nhà trên cả nước cũng đã tác động vào suy nghĩ của người Mỹ. Các chuyên gia nghiên cứu cho biết: "Sự yêu thích đối với nhà ở đã giảm vào tháng 10/2020, sau đó trở lại mức trước đại dịch vào tháng 2/2021". Đây không phải là nguyên do duy nhất, mà còn bởi người Mỹ đang lo ngại rủi ro của cá căn hộ cho thuê khi không có khách.

vi-sao-dan-my-thich-mua-nha-hon-dau-tu-chung-khoan
Đầu tư bất động sản còn giúp chống lạm phát bởi giá nhà và tiền thuê nhà thường tăng do lạm phát

Bên cạnh đó, thái độ về việc mua một căn nhà có thể thay đổi tùy theo giới tính hoặc học vấn của một người. Nghiên cứu của Fed New York cho thấy, phụ nữ có xu hướng thích sở hữu nhà hơn nam giới. Trong khi đó, những người không học đại học có lựa chọn này nhiều hơn những người có bằng đại học. Dù vậy, nhìn chung người Mỹ vẫn tin tưởng vào đầu tư bất động sản hơn là cổ phiếu. Với họ, đầu tư bất động sản còn đóng vai trò là "hàng rào" chống lạm phát bởi giá nhà và tiền thuê nhà thường tăng theo lạm phát. 

Xem thêm: Tâm sự của một cựu môi giới đất: Người có trình độ không nên đi buôn đất để làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận