Tỷ phú Warren Buffett chê tiền số, từng nói nếu có người bán Bitcoin với giá 25 USD cũng không màng, thà mua đất còn hơn

Tỷ phú Warren Buffett là một trong những doanh nhân "ghét" tiền số nhất, vì ông cho rằng những đồng tiền ảo đó chẳng làm được gì.

Chi Nguyễn
12:04 28/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm trở lại đây, các loại tiền số như Bitcoin đang dần trở nên thịnh hành hơn. Giới đầu tư và tài chính truyền thống dần chấp nhận loại tiền này, một số quốc gia cũng bắt đầu cho phép thanh toán bằng tiền số.

Tuy nhiên, có không ít người vẫn tỏ ra e ngại về tiền số, thậm chí là tỏ thái độ gay gắt. Điển hình trong đó là tỷ phú Warren Buffett, người được coi là nhà đầu tư thành công nhất thế giới. Đến nay, ông vẫn giữ vững lập trường hoài nghi với Bitcoin.

ty-phu-warren-buffett-lien-tuc-che-tien-so-noi-tha-mua-dat-con-hon
Theo Warren Buffett, Bitcoin không phải là một tài sản hữu ích và nó không tạo ra bất cứ thứ gì hữu hình

Trong một cuộc họp Cổ đông Thường niên Berkshire Hathaway, vị tỷ phú 92 tuổi khẳng định Bitcoin không phải là một tài sản hữu ích và nó không tạo ra bất cứ thứ gì hữu hình. Ông cho biết, dù công chúng dần thay đổi nhận thức về tiến số, ông vẫn nhất quyết không mua 1 đồng Bitcoin nào.

Nhà hiền triết xứ Omaha nhận định: "Cho dù giá Bitcoin tăng hay giảm trong năm tới, hay 5 hay 10 năm nữa, tôi không biết. Nhưng có một điều tôi khá chắc chắn là nó không tạo ra bất cứ thứ gì. Bitcoin có một giá trị ảo quanh đó và mọi người đang đánh đồng sự kỳ ảo đó với nhiều thứ".

Vị tỷ phú này tiếp tục giải thcihs lý do vì sao ông không nhìn thấy giá trị của Bitcoin. Warren Buffett cho biết, chẳng hạn có người sở hữu 1% đất nông nghiệp trên toàn nước Mỹ, bán cho tập đoàn ông với giá 25 tỷ, ông sẽ lập tức ký séc mua ngay. Tương tự, nếu có ai đề nghị bán cho ông 1% tổng số nhà chung cư trong nước với giá 25 tỷ USD, ông cũng lập tức chi tiền ngay.

Ông nói tiếp: "Bây giờ nếu bạn nói với tôi rằng bạn sở hữu tất cả Bitcoin trên thế giới và bạn đề nghị tôi mua với giá 25 USD, tôi sẽ không chấp nhận vì tôi chẳng biết sẽ làm gì với nó? Tôi phải bán đi cho người khác bằng cách này hay cách khác. Việc này sẽ không làm được bất cứ điều gì. Các căn hộ thì để cho thuê còn các trang trại sẽ sản xuất thực phẩm".

ty-phu-warren-buffett-lien-tuc-che-tien-so-noi-tha-mua-dat-con-hon
Nếu bạn nói với tôi rằng bạn sở hữu tất cả Bitcoin trên thế giới và bạn đề nghị tôi mua với giá 25 USD, tôi sẽ không chấp nhận vì tôi chẳng biết sẽ làm gì với nó?

Cũng trong buổi họp cổ đông đó, Warren Buffett đã giơ lên 1 tờ 20 USD và nói rằng: "Tài sản, để có giá trị, phải cung cấp một cái gì đó cho ai đó. Và chỉ có một loại tiền tệ được chấp nhận. Bạn có thể nghĩ ra đủ thứ - chúng ta có thể tạo ra những đồng Berkshire ... nhưng cuối cùng, đây là tiền thật. Và không có lý do gì trên thế giới tại sao chính phủ Mỹ... lại để tiền Berkshire thay thế tiền của họ".

Từ lâu, các nhà đầu tư đã phân vân về cách định giá của tiền số như Bitcoin, bởi mục đích sử dụng của nó khôn rõ ràng. Riêng với Bitcoin, nhiều người ở các nước phương Tây coi đó là tài sản đầu tư, nhất là sau khi tỷ giá và lạm phát tăng. Ở một số nước khác, nhà đầu tư lại thấy tiềm năng to lớn cho việc sử dụng Bitcoin như tiền kỹ thuật số.

Lúc 6h sáng nay 28/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 20.850 USD, giảm thêm 1,27%. Thị trường tiền ảo sáng nay chìm trong sắc đỏ khi hàng loạt tiền kỹ thuật số vốn hóa lớn lao dốc. Cụ thể, Ethereum giảm 0,6%, Tether giảm 0,05%, Binance Coin giảm 0,08%, Ripple giảm 1,28%, Solana giảm 2,1%, Dogecoin giảm 1,14%...

Theo CNBC

Xem thêm: Bí quyết đầu tư khi thị trường chao đảo của tỷ phú Warren Buffett: Đừng lo lắng quá nhiều về điều đó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận