Tỷ phú Warren Buffett khuyên nhủ sâu cay người trẻ về đầu tư: Muốn làm giàu, hãy khắc ghi

Tỷ phú Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất, đã khuyên nhủ người trẻ nhiều điều sâu cay.

Chi Nguyễn
17 giờ trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người thuộc thế hệ Z đang ở độ tuổi phù hợp để bắt đầu đầu tư. Và nhà đầu tư lão luyện Warren Buffett, người có hàng thập kỷ kinh nghiệm đầu tư, biết điều gì hiệu quả nhất. Điều gì hiệu quả nhất là tiên tiến và thú vị? Không hẳn vậy. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là làm giàu, tại sao không học hỏi từ một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại?

Trong bức thư gửi cổ đông thường niên gần đây nhất của Warren Buffett, ông đã viết, “Mặc dù thị trường chứng khoán lớn hơn rất nhiều so với những năm đầu của chúng tôi, nhưng những người tham gia tích cực ngày nay không ổn định hơn về mặt cảm xúc cũng như không được đào tạo tốt hơn so với thời tôi còn đi học. Vì lý do nào đó, thị trường hiện nay thể hiện hành vi giống sòng bạc hơn nhiều so với thời tôi còn trẻ.”

ty-phu-warren-buffett-khuyen-nhu-sau-cay-nguoi-tre-ve-dau-tu-3

Warren Buffett cũng viết trong bức thư gửi cổ đông thường niên của mình rằng, “Một thực tế của cuộc sống tài chính không bao giờ được phép lãng quên. Phố Wall — theo nghĩa bóng — muốn khách hàng của mình kiếm được tiền, nhưng điều thực sự khiến cư dân của nó chảy máu là hoạt động sôi nổi. Vào những thời điểm như vậy, bất kỳ sự ngu ngốc nào có thể được tiếp thị sẽ được tiếp thị mạnh mẽ — không phải bởi tất cả mọi người nhưng luôn luôn bởi một ai đó.”

Johnson cho biết các mạng lưới có “những người nói chuyện” liên tục đưa ra ý tưởng về việc khán giả của họ nên mua và bán cổ phiếu nào. Ông cũng chỉ ra rằng phương tiện truyền thông tin tức tài chính được thúc đẩy bởi tiền quảng cáo của các công ty tiền điện tử.

Johnson cho biết “Thanh thiếu niên đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi thông điệp tiền điện tử do những người như Steph Curry và Tom Brady ủng hộ”. “Khi truy cập vào trang chủ của Yahoo! Finance, người ta thấy giá Bitcoin được hiển thị nổi bật cùng với các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ và toàn cầu cũng như tỷ giá hối đoái toàn cầu. CNBC hiển thị nổi bật giá Bitcoin cùng với các giá trị chỉ số của Dow, S&P 500 và Nasdaq. Những người dẫn chương trình nổi tiếng của CNBC thường xuyên bảo vệ những nhà đầu cơ tiền điện tử và dành thời gian phát sóng cho họ.

"Có một bài hát của nàng tiên cá về việc tích lũy của cải nhanh chóng", Johnson tiếp tục. "Điều này được thúc đẩy bởi những câu chuyện về những cá nhân đã tích lũy của cải nhanh chóng thành công bằng cách đầu cơ".

Johnson giải thích rằng sự giàu có nhanh chóng đạt được thông qua đầu cơ là một ngoại lệ, không phải là quy luật. Thay vào đó, ông cho biết, sự nhất quán và kiên nhẫn là những đức tính gắn liền với việc tích lũy của cải trong thời gian dài. Đó cũng chính là tư duy của Buffett.

ty-phu-warren-buffett-khuyen-nhu-sau-cay-nguoi-tre-ve-dau-tu-2

Johnson cho biết Jeff Bezos đã từng hỏi Warren Buffett: "Ông là người giàu thứ hai trên thế giới nhưng ông lại có luận điểm đầu tư đơn giản nhất. Tại sao những người khác lại không làm theo điều này?" Johnson cho biết Warren Buffett đã trả lời: "Bởi vì không ai muốn làm giàu từ từ".

"Những gì Buffett đang đề cập ở đây là triết lý đầu tư vào các công ty tốt và duy trì đầu tư trong thời gian dài, để lãi kép phát huy tác dụng", Johnson cho biết. "Để đạt được mục đích đó, một câu nói kinh điển khác của Buffett là: 'Dù tài năng hay nỗ lực lớn đến đâu, một số thứ vẫn cần thời gian. Bạn không thể sinh ra một đứa trẻ trong một tháng bằng cách khiến chín người phụ nữ mang thai.'”

Xem thêm: 2 quy tắc giúp Warren Buffett thành công và giàu có, tại sao bạn không thử?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận