"Warren Buffett Nhật Bản" Wahei Takeda hé lộ bí mật số 1 giúp ta thành công và hạnh phúc

Theo vị tỷ phú Nhật Bản Wahei Takeda, bí mật số 1 giúp ta gặt hái thành công, giàu có và hạnh phúc chỉ nằm ở 1 từ duy nhất.

Chi Nguyễn
09:00 12/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bí quyết để có cuộc sống hạnh phúc không phải là tiền bạc, nhưng hầu hết chúng ta đều muốn có nhiều tiền hơn. Tôi đã gặp rất ít người nói rằng họ có đủ tiền hay quá nhiều tiền.

Tôi đã có 30 năm nghiên cứu về tiền bạc và hạnh phúc, và một trong những doanh nhân tôi nhớ nhất là tỷ phú Wahei Takeda - "Warren Buffett" Nhật Bản. Tôi có vinh dự được ông cố vấn trong suốt 15 năm, học hỏi từ ông nhiều bài học ý nghĩa để sống cuộc sống thành công và hạnh phúc.

ty-phu-wahei-takeda-he-lo-bi-mat-so-1-giup-ta-thanh-cong-va-hanh-phuc
Tôi có vinh dự được ông cố vấn trong suốt 15 năm, học hỏi từ ông nhiều bài học ý nghĩa

Vị tỷ phú này từng nói: "Ngay cả khi đang thắng ở cuối hiệp thứ chín trong bóng chày, điều đó cũng chưa đảm bảo bạn sẽ thắng chung cuộc. Trò chơi tiền bạc cũng như vậy. Dù bạn giàu có ở tuổi 30 hay 40, nó không có nghĩa là bạn không thể gặp bất trắc và rơi vào cảnh khó khăn về tài chính"

Wahei Takeda là một trong những nhà đầu tư có tiếng và thành công nhất nhì Nhật Bản. Ông cũng là người sáng lập nhà máy bánh kẹo hàng đầu Nhật Bản Takeda Confectionery, nổi tiếng với loại bánh quy có hình dáng quả trứng Tamago Boro.

Nhà máy sản xuất của Takeda luôn bật nhạc với phần lời có từ "arigato" - có nghĩa là cảm hơn. Vì thế, người ta gọi chiếc bánh Tamago Boro là "những chiếc bánh đã nghe cảm ơn' hàng triệu lần". Takeda cho biết, việc này giúp nhắc nhở rằng chính sự cống hiến của người lao động và sự trung thành của khách hàng là yếu tố then chốt giúp công ty phát triển theo năm tháng.

ty-phu-wahei-takeda-he-lo-bi-mat-so-1-giup-ta-thanh-cong-va-hanh-phuc
Ngay cả khi đang thắng ở cuối hiệp thứ chín trong bóng chày, điều đó cũng chưa đảm bảo bạn sẽ thắng chung cuộc

Lúc sinh thời, ông Wahei Takeda luôn tâm niệm triết lý kinh doanh lẫn cuộc sống là Maro - viết tắt của magokoro trong tiếng Nhật. Từ này có nghĩa là "trái tim chân thành", là sự hài lòng và biết ơn từ bên trong. Thành công của tôi bây giờ chính là thành quả từ những ngày trực tiếp được Takeda nhắc nhở hãy "maro up" - biết ơn nhiều hơn.

"Warren Buffett Nhật Bản" còn là một nhà từ thiện vô cùng hào phóng, người hết lòng giúp đỡ những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong suốt sự nghiệp, Takeda đã là tấm gương truyền cảm hứng cho hàng ngàn người về việc đóng góp cho cộng đồng. Ông cho rằng lòng tốt và sự hào phóng chính là chìa khóa mở ra cánh cửa của sự thành công và hạnh phúc.

Wahei Takeda từng nói, trong một xã hội mà phần đông bị ám ảnh bởi tiền bạc, cách đơn giản nhất để đạt đến trạng thái "maro" là bày tỏ lòng biết ơn và lan tỏa tới người khác thay vì yêu cầu nhiều hơn. Theo ông, khi kết nối với "maro" của mình, bạn sẽ nhận được không ít lợi ích cho cả bản thân và người xung quanh. Có 3 điều xảy ra khi "maro" của ta xuất hiện và phát triển:

ty-phu-wahei-takeda-he-lo-bi-mat-so-1-giup-ta-thanh-cong-va-hanh-phuc-4
Hãy bày tỏ lòng biết ơn và lan tỏa tới người khác thay vì luôn muốn hoặc yêu cầu nhiều hơn

1. Ta trở thành chiếc nam châm có thể tỏa ra và thu hút năng lượng tích cực. Như vậy, ta vừa cảm thấy hạnh phúc, vừa giúp người khác hạnh phúc.

2. Ta trở nên hăng hái hơn, đam mê hơn, có nhiều động lực và năng lượng để hoàn thành công việc.

3. Ta biết ơn cuộc sống nhiều hơn, và cuộc sống sẽ hồi đáp ta điều tương tự.

Ken Honda là chuyên gia tâm lý kiêm tác giả nổi tiếng của cuốn sách "Happy Money: The Japanese Art of Making Peace With Your Money". Ông đã có 10 năm nghiên cứu tâm lý về tiền bạc và hạnh phúc, là người bạn thân thiết với tỷ phú Wahei Takeda và được ông cố vấn suốt 15 năm. Trên đây là tổng hợp từ chia sẻ của ông trên CNBC.

Theo CNBC

Xem thêm: 5 quy tắc đầu tư đắt giá từ "Warren Buffett nước Nhật" Wahei Takeda

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận