Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp cho lắp 150.000 trạm sạc mới: Chấp nhận chịu lỗ để phát triển

Dù Vinfast đang phải chịu lỗ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết bản thân vẫn khá quyết tâm, tới đây sẽ cho lắp 150.000 trạm sạc Vinfast mới.

Chi Nguyễn
14:40 14/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, VinFast đã quyết định dừng sản xuất xe xăng và chuyển hoàn toàn sang xe điện trong năm 2022 khiến nhiều người bất ngờ. Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về vấn đề này trong buổi phỏng vấn với báo điện tử VnExpress. Theo ông, Vingroup nói chung cũng như VinFast nói riêng đã nhìn nhận rất rõ tương lai bắt buộc phải là xe điện, nên đã dứt khoát lựa chọn ngay thay vì "cứ nửa xăng nửa điện".

ty-phu-pham-nhat-vuong-chuan-bi-cho-lap-150-000-tram-sac-vinfast-moi
Theo tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông đã dứt khoát lựa chọn xe điện ngay thay vì "cứ nửa xăng nửa điện".

Theo ông, người mua cũng không nên quá lo lắng về việc xe xăng VinFast sẽ mất giá. Vị tỷ phú này cho biết, ông đã tính tới bước làm sao để khách hàng không bị thiệt mà trái lại còn vẫn lợi. Dù dừng sản xuất xe xăng VinFast, nhưng công ty sẽ tiếp tục bảo dưỡng và sửa chữa, giữ nguyên các cam kết trước đó, chưa kể còn bổ sung chính sách và dịch vụ có lợi hơn với khách hàng. 

Thậm chí, ông còn tự tin rằng giá xe xăng VinFast sẽ tăng. Nếu có nhu cầu muốn đổi sang xe điện, khách hàng đang dùng xe xăng sẽ được VinFast hỗ trợ thêm 30 triệu đồng, kinh phí trích từ quỹ "Vì tương lai xanh" của Tập đoàn.

Khi nói về việc phát triển xe điện, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thừa nhận công ty đang chịu lỗ, và theo kế hoạch phải vài năm tới mới có lãi. Ông cho biết: "Trước tôi dự tính là 5 năm đầu. Giờ đi được hơn nửa đường và nếu theo đúng kế hoạch 2 năm nữa có lãi. Nhưng lãi ở thị trường quốc tế chứ Việt Nam thì vẫn bù lỗ vì phải gánh cả chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng cho xe điện. Đến nay, chúng tôi có 40.000 cổng sạc nhưng sẽ nâng lên 150.000 vào cuối năm 2022. Đây cũng là một khoản đầu tư khổng lồ, nhưng chúng tôi quyết làm".

ty-phu-pham-nhat-vuong-chuan-bi-cho-lap-150-000-tram-sac-vinfast-moi
VinFast đang có 40.000 cổng sạc nhưng sẽ nâng lên 150.000 vào cuối năm 2022

Theo báo Lao Động, hiện tại mô hình các trạm sạc VinFast ở Hà Nội đã được triển khai lắp đặt. Dù vậy, các trạm sạc chủ yếu xuất hiện ở những nơi thuộc VinGroup, dù vậy còn rất ít người sử dụng. Tại các showroom ô tô VinFast, mỗi địa điểm chỉ có chừng 2 trụ sạc, tại các khu trung tâm thương mại lên tới 10 trụ sạc. 

Đại diện VinFast cho biết: "Trên cao tốc, quốc lộ, VinFast bố trí các điểm sạc siêu nhanh 250 kW. Còn tại các trung tâm thương mại sẽ sử dụng các trụ sạc từ 30 – 60 kW. Riêng tại hầm chung cư và bãi đỗ xe qua đêm, chủ yếu sẽ là các loại 11 – 30 kW". Ngoài ra, đơn vị sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác trên toàn quốc để lắm trạm sạc, toàn bộ chi phí lắp đặt và vận hành sẽ do Vingroup chịu trách nhiệm. 

Nói về xe điện VinFast, tỷ phú giàu nhất Việt Nam từng khẳng định sẽ "chất lượng như Tesla". Ông cho biết: "Việt Nam phải có ít nhất một thương hiệu được thế giới công nhận. Chúng tôi đã thử một số lĩnh vực và thấy chỉ có VinFast và chỉ có xe điện mới có thể là cơ hội để đạt được điều này. Mặc dù sẽ không đơn giản".

Để làm được điều đó, VinFast đã nghiên cứu tất cả tính năng của xe, so sánh với đối thủ và lấy tiêu chuẩn cao của quốc tế làm cơ sở. Để rút ngắn thời gian, công ty sẵn sàng tuyển dụng các chuyên gia giỏi, liên kết trí tuệ toàn cầu cũng như hợp tác với các công ty công nghệ. Ông Vượng nói thêm: "Không phải chúng tôi bỏ bớt chi tiết hay quy trình nào, đơn giản là làm nhanh và tập trung hơn thôi".

ty-phu-pham-nhat-vuong-chuan-bi-cho-lap-150-000-tram-sac-vinfast-moi
VinFast tham gia Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 tại Mỹ đầu tháng 1

Tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 được tổ chức tại Mỹ vào ngày 6/1 vừa qua, VinFast đã công bố chiến lược lược thuần điện trong những năm tới đây. Công ty cũng đã vén màn giới thiệu dải sản phẩm xe điện toàn cầu trải đủ phân khúc từ A cho đến E. 

Theo kế hoạch kinh doanh được VinFast hé lộ, trong năm nay hãng dự kiến sẽ mở cọc thêm mẫu VF5 (SUV điện cỡ A) và một số mẫu xe máy điện hoàn toàn mới. Với 2 mẫu SUV điện nằm ở phân khúc B và C là VF6 cùng VF7 sẽ được hãng giới thiệu trong năm 2023 cùng 1 mẫu sedan, 1 mẫu SUV, 1 mẫu xe máy hoàn toàn mới và ngoài ra còn cả 1 mẫu xe buýt dành cho thị trường Mỹ hoặc Châu Âu.

Theo VnExpress, Lao động

Xem thêm: Học cách tỷ phú Phạm Nhật Vượng dạy con: Cho con cả khởi nghiệp bằng cách bốc gạch, phải chịu khó và yêu lao động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận