Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiêu mộ nhân tài từ Tesla, Toyota, BMW: Thạm vọng cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn

Được biết, thời gian gần đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tìm cách chiêu mộ nhân tài từ các hãng xe lớn như Tesla, Toyota, BMW,...

Chi Nguyễn
11:50 17/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Forbes, vào tháng 3/2022, VinFast - công ty xe ô tô của tập đoàn Vingroup sẽ ra mắt các mẫu điện mới nhất thông qua các showroom ở Bắc Mỹ và châu Âu. Công ty này cũng đưa ra mục tiêu lớn lao, đó là cạnh tranh trực tiếp với Tesla trên toàn cầu. Chưa kể, đại diện công ty còn cho biết họ đang  tuyển dụng lãnh đạo cấp cao từ nhiều hãng xe hơi lớn gồm cả Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan.

Giám đốc tăng trưởng VinFast Mỹ, ông Jeremy Snyder cho biết: "Với những dòng xe hơi điện được sản xuất dựa trên sự nghiệp và năng lực sản xuất đã được kiểm chứng của VinFast, chúng tôi tự tin rằng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với những thương hiệu dẫn đầu tại Mỹ hiện nay". Được biết, trước đó ông Snyder là cựu Chủ tịch phát triển kinh doanh toàn cầu tại Tesla. 

ty-phu-pham-nhat-vuong-chieu-mo-nhan-tai-tu-tesla-toyota-bmw
Ông Jeremy Snyder khi còn ở Tesla. Ảnh: Jeremy Snyder

Khi còn làm việc ở công ty của tỷ phú Elon Musk, ông Snyder đã gặt hái được nhiều thành tích. Đặc biệt trong số đó phải kể tới việc xây dựng đội ngũ bán hàng với doanh thu 500 triệu USD hàng năm khi nắm giữ vị trí Tổng Quản lý Tesla Motors khu vực Tây Nam. Chửa kể, khi nắm giữ vị trí Tổng Quản lý kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây, ông tiếp tục đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng để mang về doanh thu 1 tỷ USD/năm.

Bản thân ông Snyder cho hay, ông là nhân viên đầu tiên của VinFast tại Mỹ, và chi nhánh hiện tại đang có khoảng 100 người làm việc. Ông là một trong những nhân sự quan trọng bậc nhất trong kế hoạch chinh phục khách hàng của VinFast. 

ty-phu-pham-nhat-vuong-chieu-mo-nhan-tai-tu-tesla-toyota-bmw
Đã đến lúc chúng tôi, Vingroup và Việt Nam, thực hiện ước mơ vươn ra toàn cầu và ghi tên mình trên bản đồ toàn cầu

Hồi tháng 6/2021, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết: "Đã đến lúc chúng tôi, Vingroup và Việt Nam, thực hiện ước mơ vươn ra toàn cầu và ghi tên mình trên bản đồ toàn cầu". Được biết, công ty đã lên kế hoạch bán 56.000 chiếc xe điện vào năm 2022, nhưng hiện tại đã giảm còn 15.000 chiếc do tình trạng thiếu chip toàn cầu. 

Trước đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục khiến dân tình xôn xao khi "chơi lớn" thuê tới 800m2 diện tích tại Los Angeles Auto Show 2021 để trưng bày hai mẫu xe điện. Trong lễ ra mắt tổ chức vào ngày 18/11 (giờ Việt Nam), hai mẫu xe điện VinFast là VF e35 và VF e36 đã chính thức được trình làng. 

ty-phu-pham-nhat-vuong-chieu-mo-nhan-tai-tu-tesla-toyota-bmw
VinFast tại Los Angeles Auto Show 2021. Ảnh: VnExpress

Thông điệp chủ đạo mà VinFast mang tới buổi triển lão lần này là "Tương lai của di chuyển". Ý tưởng này dựa trên chính tầm nhìn của VinFast: "Trở thành hãng xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu". Gam màu chủ đạo của gian hàng Vinfast là trắng kết hợp xanh dương, nằm ở sảnh phía nam triển lãm.

Mới đây nhất, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục thông báo họ sẽ mang tới Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 bộ sưu tập xe điện hoàn chỉnh của hãng. Bộ sưu tập sẽ bao gồm 5 xe, trải dài các phân khúc từ hạng A-E. Bên cạnh 2 mẫu VF e35 và VF e36 đã ra mắt trước đó, 3 mẫu xe còn lại thuộc phân khúc A, B và C được ra mắt tới đây sẽ là  VF e32, VF e33 và VF e34P.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng "chơi lớn": Thuê 800 m2 ở Los Angeles Auto Show 2021, trưng bày 2 mẫu xe điện VinFast

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận