Quan điểm về tình bạn của tỷ phú Mark Cuban: "Bạn tốt sẽ luôn ở bên ta dù giàu hay nghèo"

Trước khi thành công, Mark Cuban từng có một tuổi thơ cực khổ, phá sản tuổi 20, nhưng vị tỷ phú này đã vượt qua nhờ những người bạn tốt luôn ở bên.

Chi Nguyễn
09:09 16/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mark Cuban là một doanh nhân, nhà đầu tư và tỷ phú tự thân nổi tiếng người Mỹ. Ông là một trong những "cá mập" chính của chương trình thực tế Shark Tank, là người sở hữu đội bóng rổ NBA Dallas Mevericks.

Tuy hiện tại ông vô cùng thành công ở tuổi 63, nhưng tuổi thơ của Cuban là những chuỗi ngày khốn khó. Ông từng nói: "Tôi từng bán túi đựng rác cho hàng xóm từ năm 12 tuổi vì cha tôi nói rằng cách duy nhất để có được một đôi giày bóng rổ mới là lao động". Trong suốt thời niên thiếu, ông đã bán đủ thứ khác như tiền xu, tem, thẻ bóng chày,... để có thêm thu nhập.

ty-phu-mark-cuban-tam-niem-ban-tot-se-luon-o-ben-ta-du-giau-hay-ngheo
Mọi người đều nghĩ rằng tiền khiến bạn thay đổi. Tất nhiên, điều đó là có thể, trong nhiều khía cạnh nhưng không phải tất cả. Ảnh: CNBC

Tuy nhiên, cuộc đời của ông đã thay đổi sau khi ông bị sa thải và bắt đầu khởi nghiệp. Mark thành lập công ty công nghệ MicroSolutions, sau đó bán lại cho công ty khác và thu về hàng triệu USD. Năm 40 tuổi, ông thành lập công ty khác là Audionet, rồi được Yahoomua lại với mức giá 5,6 tỷ USD. Nhờ phi vụ này, Mark Cuban trở thành tỷ phú ở tuổi 36.

Vị tỷ phú này cho biết, một trong những quan niệm sai lầm mà nhiều người giàu mắc phải là tiền bạc có thể thay đổi bạn hoàn toàn. Ông giải thích: "Mọi người đều nghĩ rằng tiền khiến bạn thay đổi. Tất nhiên, điều đó là có thể, trong nhiều khía cạnh nhưng không phải tất cả".

Những năm 20 tuổi, Mark Cuban rơi vào cảnh phá sản. Lúc đó, ông còn không đủ điều kiện để mở tài khoản ngân hàng, thuê chung nhà với 5 người khác, đi làm nhân viên pha chế. Thế nhưng, ông vẫn giữ tinh thần lạc quan, bởi ông có những người bạn luôn hết lòng vì mình. Những người này đến bây giờ vẫn là bạn tốt của ông.

ty-phu-mark-cuban-tam-niem-ban-tot-se-luon-o-ben-ta-du-giau-hay-ngheo-2
Tất cả sẽ mất một chút thời gian để điều chỉnh nhưng những người bạn thực sự sẽ luôn ở bên bạn, lúc giàu sang hay lúc bạn sa cơ lỡ vận

"Cá mập" Mỹ tâm sự: "Có lẽ việc khó nhất là giao tiếp với bạn bè và người xung quanh khi bạn vừa giàu lên bởi họ cũng không chắc rằng liệu bạn có còn giống như trước đây hay không. Thời gian đầu, cả hai bên thường cảm thấy hơi lúng túng khi không biết nên cư xử ra sao. Tất cả sẽ mất một chút thời gian để điều chỉnh nhưng những người bạn thực sự sẽ luôn ở bên bạn, lúc giàu sang hay lúc bạn sa cơ lỡ vận".

Thấm thía giá trị đồng tiền từ khi còn rất nhỏ, ngay cả khi đã trở thành tỷ phú, Cuban vẫn cố gắng sống tiết kiệm. Theo ông, việc có nhiều tiền hơn khiến cuộc sống của ta thoải mái hơn, vì ta không còn bị áp lực bởi hóa đơn hay chi phí sinh hoạt nữa.

Đến nay, Mark Cuban đang sở hữu khối tài sản gần 5 tỷ USD, góp mặt trong danh sách tỷ phú hơn 2 thập kỉ. Thế nhưng, đôi khi vị tỷ phú này vẫn không thể tin là mình giàu có đến vậy. Ông nói: "Thậm chí đến nay, mỗi ngày, khi chợt nhận ra mình giàu có tôi đều nghĩ rằng làm thế quái nào điều này lại xảy ra? Sao có thể như vậy được? Tôi luôn cảm kích và không coi đó là điều hiển nhiên cũng như để nó làm hư các con của mình".

Theo CNBC

Xem thêm: Lời khuyên của tỷ phú Mark Cuban cho các công ty startup: Đừng bán hàng từ sự tuyệt vọng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận