Tỷ phú Mark Cuban chia sẻ bí quyết làm giàu: "Thử bất cứ thứ gì mình giỏi đi, đó là cách kiếm tiền đấy"

Tỷ phú Mark Cuban có một tôn chỉ rất đơn giản để thành công, đó chính là dũng cảm thử tất cả mọi thứ có thể đi thay vì ngần ngại.

Chi Nguyễn
14:03 05/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú Mark Cuban là một doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ. Ở tuổi 63, ông là một trong những Shark Tank nổi tiếng nhất, sở hữu khối tài sản 4.5 tỷ USD. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng vị tỷ phú này vốn xuất thân nghèo khó, và phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đứng ở vị trí như hiện nay. 

Bí quyết làm giàu của ông rất đơn giản, đó là cứ thử tất cả mọi thứ có thể đi và tìm ra thứ mình giỏi, sau đó hãy rèn luyện để có thể làm chủ nó. Trong một lần trả lời phỏng vấn trên chương trình Youtube "Earn Your Leisure", Mark Cuban từng nói: "Khi bạn tìm ra thứ mình giỏi, hãy dốc sức vào nó... Hãy làm tất cả mọi thứ mà bạn nghĩ rằng mình giỏi, và đó là lúc mà bạn bắt đầu kiếm tiền. Đó là cách để làm giàu đấy".

ty-phu-mark-cuban-chia-se-bi-quyet-lam-giau-khong-phai-ai-cung-biet
Khi bạn tìm ra thứ mình giỏi, hãy dốc sức vào nó

Đây là một lời khuyên đắt giá mà ta nên xem xét, nhất là khi ta đang hướng tới mục tiêu đổi đời trong năm mới. Vị tỷ phú này nhấn mạnh, lời khuyên này đặc biệt phù hợp với những người trẻ hoặc những ai đang gặp khó khăn về tài chính.

Ông giải thích: "Nếu bạn đang khốn khó thì đó là lúc phù hợp để thử làm điều này đấy. Bởi vì điều gì tệ nhất có thể xảy ra bây giờ? Đằng nào bạn cũng đang nghèo rồi. Nhưng nếu bạn tiếp tục thử nhiều thứ khác biệt, sẽ có lúc bạn tìm ra thứ mà bạn giỏi, và từ đó những điều tuyệt vời sẽ xảy ra". Chỉ cần chuẩn bị tinh thần cho những sai lầm và vấp ngã là được.

Cuban nói thêm: "Tôi nghĩ rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi, chán nản bởi vì rất khó để tìm ra thứ mà mình thích làm và lại còn giỏi nữa. Tuy nhiên, cuộc sống là về sự say mê, và cuộc sống cũng là những bài học. Nếu mà nó dễ dàng thì ai cũng làm được rồi". Ý của vị tỷ phú này rằng, nếu thất bại cũng đừng lo lắng hay chán nản, hãy cứ cố gắng vượt qua nó.

ty-phu-mark-cuban-chia-se-bi-quyet-lam-giau-khong-phai-ai-cung-biet
Tôi vẫn đọc sách hướng dẫn thôi. Tôi muốn trở thành một người luôn thực sự hiểu công việc của mình

Chẳng hạn, trong suốt sự nghiệp của mình, Mark Cuban đã từng thử rất nhiều thứ, bao gồm cả sửa chữa TV hay pha chế. Những năm đầu ở tuổi 20, ông từng xin việc ở một công ty chuyên bán phần mềm máy tính, cho dù ông chỉ học 1 lớp duy nhất về máy tính hồi học đại học, chưa kể còn gian lận ở lớp đó nữa.

Vì thế, để có thể giữ được công việc, ông bắt đầu đọc sách hướng dẫn về máy tính để tự học công nghệ. Ngay cả khi ông tự khởi nghiệp với công ty phần mềm máy tính MicroSolutions, ông vẫn tiếp tục tự học. Cuban cho hay: "Tôi thực sự bỏ công sức vào nó, và rồi nó đã phát triển vượt bậc". Vào năm 1990, Cuban đã bán MicroSolutions với giá 6 triệu USD.

Hiện tại, ngay cả khi là một tỷ phú, Cuban cho biết, ông ấy vẫn không ngừng học hỏi. Chẳng hạn, nếu ông ấy định đầu tư vào một phần công nghệ, ông cần biết nó hoạt động như thế nào. Mark Cuban cho biết: "Tôi vẫn đọc sách hướng dẫn thôi. Tôi muốn trở thành một người luôn thực sự hiểu công việc của mình".

Theo CNBC

Xem thêm: Thử nghiệm thói quen buổi sáng của tỷ phú Mark Cuban trong 1 tuần, hé lộ lý do khiến ông thành công đến thế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận