Thử nghiệm thói quen buổi sáng của tỷ phú Mark Cuban trong 1 tuần, hé lộ lý do khiến ông thành công đến thế

Dù chỉ thử nghiệm 1 tuần, phóng viên này vẫn thừa nhận rằng thói quen buổi sáng của tỷ phú Mark Cuban đã giúp cô nhận được nhiều lợi ích bất ngờ.

Chi Nguyễn
10:00 16/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mark Cuban là tỷ phú tự thân nổi tiếng, là một trong những "cá mập" chính của chương trình truyền hình thực tế Shark Tank. Ông là chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks, thường đầu tư vào startup công nghệp.

Vị tỷ phú 63 tuổi này vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Ngay cả khi đã trở nên giàu có, ông vẫn làm việc rất chăm chỉ, dậy sớm và tận dụng từng phút giây. Ông cho biết mình dậy vào lúc 6h30, sau đó kiểm tra email và giải quyết những công việc cấp thiết. Sau đó, ông sẽ xem tin tức, chơi bóng rổ hay nhâm nhi một cốc cà phê decaf (loại cà phê cắt caffein). Mark Cuban nói: "Mỗi sáng, tôi tỉnh dậy, tôi lao động, tôi học hỏi".

hieu-qua-bat-ngo-nho-trai-nghiem-thoi-quen-buoi-sang-cua-mark-cuban
Mark Cuban nói: "Mỗi sáng, tôi tỉnh dậy, tôi lao động, tôi học hỏi".

Để thử nghiệm tính hiệu quả của thói quen buổi sáng vị tỷ phú này, phóng viên lâu năm Kathleen Elkins trong lĩnh vực tiền tệ và nghề nghiệp trải nghiệm trong 1 tuần. Dưới đây là những gì cô đã làm:

Thứ 2

Cô dậy vào lúc 6h30, muộn hơn 15 phút so với người thường. Elkins nhận định, việc ngủ nướng dù chỉ 15 phút ngắn ngủi cũng đã tạo ra sự khác biệt, giúp cô cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.

Cô dùng laptop và kiểm tra email sau khi thức dậy, cảm thấy khá ổn. Vì nhà không có cà phê decaf, cô quyết định chạy ra ngoài mua, nhưng không may lại để quên chìa khóa và kẹt ở ngoài một lúc. Tuy khởi đầu không thuận lợi trong thứ 2, nhưng cô vẫn cảm thấy thoải mái vì đã giải quyết email và ghi chú xong các công việc cần ưu tiên trước khi đi làm.

Thứ 3

So với ngày hôm trước, cô chỉ mất 15 phút để kiểm tra email. Sau đó, cô có nhiều thời gian để tập thể dục hơn và đã chạy bộ trong vòng 30 phút, không quên ghé qua tiệm tạp hóa để mua cà phê decaf giá rẻ.

Kathleen Elkins cũng thử ăn sáng giống như Cuban là một gói gồm 8 chiếc bánh quy lúa mạnh, kèm theo đó là cà phê. Với cô như vậy hơi nhiều, nhưng lại khiến cô tràn đầy năng lượng và không lo bị đói.

Thứ 4

Vì Mark Cuban rất thích chơi bóng rổ, nên sau khi kiểm tra email, cô cũng đi tập bóng rổ với người bạn ở sân tập. Tuy còn lóng ngóng, nhưng cô lại cảm thấy rất sảng khoái bởi những cú ném vào rổ. 

Thay vì ăn tại nhà, Elkins quyết định đem bánh quy và cà phê đi làm, dùng 30 phút di chuyển để đọc tin tức. Khi tới cơ quan, cô làm được nhiều việc hơn trong buổi sáng bởi đã kiểm tra email trước khi đi làm.

Thứ 5

hieu-qua-bat-ngo-nho-trai-nghiem-thoi-quen-buoi-sang-cua-mark-cuban
Elkins dậy sớm và có nhiều thời gian để tập thể dục hơn

Sang tới ngày thứ 4 trải nghiệm lối sống của Mark Cuban, nữ phóng viên nhận ra cô không còn thèm cà phê như bình thường mà đã quen với vị của cà phê decaf. Hơn nữa, cô cũng quen với lịch trình kiểm tra email và tập thể dục mỗi sáng giúp tinh thần sảng khoái. Dù vậy, đến trưa, cô lại đi mua một cốc cà phê để thỏa mãn sở thích.

Thứ 6

Tuy đây là ngày nghỉ của Kathleen Elkins, nhưng cô cho rằng Cuban sẽ vẫn làm việc chăm chỉ ngay cả trong ngày nghỉ và duy trì thói quen. Vì thế, cô vẫn tiếp tục tuân thủ lối sống những ngày qua - lướt email, tập gym và cardio rồi ăn sáng, nhưng với nhịp độ chậm hơn.

Hiệu quả bất ngờ từ thói quen buổi sáng của tỷ phú đầu tư

Kathleen Elkins nhận định, sau 1 tuần trải nghiệm, cô đã cảm thấy thói quen của Mark Cuban rất có hiệu quả. Cô cho biết: "Tôi làm việc hiệu quả hơn vào buổi sáng. Bằng cách ngủ trong bộ đồ gym và chuẩn bị trước bữa sáng, tôi không tốn nhiều thời gian cho việc ăn mặc. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng đây là một cách để ngăn ngừa "hội chứng mệt mỏi vì quyết định" - thường diễn ra khi bạn phải đưa ra quá nhiều quyết định".

hieu-qua-bat-ngo-nho-trai-nghiem-thoi-quen-buoi-sang-cua-mark-cuban
Elkins cho biết: "Dù chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng đây là một cách để ngăn ngừa 'hội chứng mệt mỏi vì quyết định'"

Bên cạnh đó, cô cũng sẵn sàng hơn khi làm việc, và cảm thấy mình đang kiểm soát cuộc sống dễ dàng hơn. Điều này là nhờ việc kiểm tra email và đọc tin tức trước khi đi làm. Hơn nữa, việc này còn giúp cô tìm ra những công việc ưu tiên cần phải làm mỗi sáng.

Tác giả Brian Tracy, người có hơn 30 năm kinh nghiệm về việc quản lý thời gian cho hay: "Chìa khóa để làm việc hiệu quả và năng suất là phải phát triển lâu dài thói quen xử lý các công việc quan trọng đầu tiên mỗi sáng."

Ngoài ra, Elkins cũng nhận ra rằng dậy sớm là cách tốt để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Trước kia cô cũng cố gắng tập thể dục, nhưng không thể duy trì lâu. Nhưng nhờ việc thử nghiệm thói quen buổi sáng của Mark Cuban, cô đã cảm thấy mình khỏe hơn, tinh thần sảng khoái hơn vào cuối ngày. Hơn nữa, khoa học đã chứng minh tập thể dục sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, rèn luyện tinh thần sắc bén, giảm căng thẳng và tăng cường sáng tạo.

(Theo CNBC)

Quy trình buổi sáng tỷ đô: Những thói quen của tỷ phú tạo nên khác biệt lớn về cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận